เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์

ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ธนาคารกลางสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร การวิจัยจากธนาคารกลางริชมอนด์ประเมินว่า หากประเทศยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอัตราที่สูง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจลดอัตราการเติบโตของ GDP ต่อปีได้มากถึงหนึ่งในสามของค่าเฉลี่ยในอดีต เศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่งในปี 2021 อย่างเกินกำลัง แต่การเติบโตรวมกับข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกได้ผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้ มีการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมปี 2022 ซึ่งคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจเย็นลง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้แม้จะขึ้นอีกสองครั้งก็ตาม ประการที่สอง เราต้องให้ความสำคัญกับงานต่อไป โดยจะต้องมุ่งนโยบายสนับสนุนการจ้างงาน สิ่งเหล่านี้ควรรวมกับนโยบายที่ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและการเติบโตของผลิตภาพ ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจยั่งยืนมากขึ้นในระยะกลางและระยะยาว

ผู้ร่วมอภิปรายใน “The Big Weekend Show” จะมาพูดคุยถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายแบบ ‘ซื้อตอนนี้ จ่ายทีหลัง’ ของคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ในการซื้อสินค้าจำเป็นในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อสูงเป็นประวัติการณ์ เรารู้ว่ามีศักยภาพที่จำกัดในการระดมการจัดหาเงินทุนระยะยาวในประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นส่วนแบ่งสำคัญของการลงทุนเพิ่มเติมจะต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากการถ่ายโอนทรัพยากรระหว่างประเทศ หลังจากการล็อกดาวน์จากโควิดเป็นเวลาสามปี การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนกำลังดิ้นรน บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดบางแห่งกำลังประสบปัญหาล้มละลาย การว่างงานของเยาวชนสูงเป็นประวัติการณ์ และการควบคุมทางการเมืองกำลังทำให้นักลงทุนหวาดกลัว ตอนนี้ จีนได้ดึงตัวเองกลับมาจากจุดวิกฤตก่อนหน้านี้แล้ว แต่ตามที่ Emily Feng จาก NPR รายงาน สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะแตกต่างออกไปในครั้งนี้

3.forty three รัฐสภากำหนดให้การคาดการณ์ของเราสะท้อนถึงนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบันเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ เมื่อรัฐบาลกำหนด ‘ความทะเยอทะยานด้านนโยบาย’ หรือ ‘ความตั้งใจ’ เราขอให้กระทรวงการคลังยืนยันว่าสิ่งเหล่านั้นแสดงถึงนโยบายที่มั่นคงหรือไม่ เราใช้ข้อมูลนั้นเพื่อกำหนดสิ่งที่ควรสะท้อนให้เห็นในการคาดการณ์ของเรา ในกรณีที่นโยบายดังกล่าวยังไม่มั่นคง เราจะถือว่านโยบายดังกล่าวเป็นแหล่งความเสี่ยงในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา ฐานข้อมูลความเสี่ยงทั้งหมดสำหรับการคาดการณ์นี้และการเปลี่ยนแปลงจากการอัปเดตครั้งก่อนมีอยู่ในเว็บไซต์ของเรา ที่นี่เราสรุปความเสี่ยงที่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนมีนาคมและความเสี่ยงที่ใหม่ 3.21 การตอบสนองพฤติกรรมทางอ้อมชุดที่สองเกี่ยวข้องกับอุปทานแรงงาน[12] การเปลี่ยนแปลง HICBC ส่งผลกระทบต่อแรงจูงใจในการทำงานของบุคคลผ่านผลกระทบต่ออัตราภาษีส่วนเพิ่มและรายได้สุทธิรายสัปดาห์ ตามที่ระบุไว้ในกล่อง 3.2[13] ผลกระทบสุทธิคือการเพิ่มชั่วโมงทำงานเฉลี่ยของพนักงานที่มีอยู่เป็นจำนวนเทียบเท่ากับ 10,000 FTE โดยรวมแล้ว ผลกระทบของอุปทานแรงงานแบบไดนามิกทำให้รายรับภาษีเพิ่มขึ้น zero.2 พันล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งลดต้นทุนโดยรวมของมาตรการนี้ลงถึงหนึ่งในสาม ปริมาณการค้าในประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งหมดลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ในปี 2020 อย่างไรก็ตาม ความเข้มข้นทางการค้าของสหราชอาณาจักร (การส่งออกและการนำเข้าโดยคิดเป็นสัดส่วนของ GDP) ยังไม่ฟื้นตัวตามประเทศ G7 อื่นๆ นับตั้งแต่นั้นมา (แผนภูมิ F) ในไตรมาสที่สามของปี 2023 ความเข้มข้นทางการค้าของสหราชอาณาจักรยังคงต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดใหญ่ร้อยละ 1.7 จากปี 2019 ในทางตรงกันข้าม ความเข้มข้นทางการค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.7 เหนือระดับก่อนการระบาดโดยเฉลี่ยในกลุ่ม G7 ที่เหลือ 2.26 เราตัดสินว่าเศรษฐกิจมีการชะลอตัวมากกว่าที่เราคาดไว้เล็กน้อยในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสอดคล้องกับการลดลงเร็วกว่าที่คาดในอัตราเงินเฟ้อที่ผลิตในประเทศและตัวชี้วัดการสำรวจกำลังการผลิตสำรองที่กว้างขึ้น ขณะนี้เราประเมินว่าช่องว่างผลผลิตอยู่ที่ -0.1 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่สามของปี 2566 ซึ่งต่ำกว่าเดือนพฤศจิกายน zero.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ธรรมชาติของช่องว่างเอาต์พุตที่ไม่สามารถสังเกตได้โดยตรง หมายความว่าการประมาณขนาดของช่องว่างนั้นมีความไม่แน่นอนอย่างยิ่ง เราจึงใช้แบบจำลองหลายแบบในการแจ้งประมาณการของเรา (ภาพที่ 2.11) แบบจำลองส่วนใหญ่ของเราแนะนำว่าช่องว่างผลผลิตอยู่ที่ประมาณศูนย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 โดยการสำรวจทางธุรกิจชี้ให้เห็นว่ายังคงมีความต้องการส่วนเกินในระบบเศรษฐกิจอยู่บ้าง

เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน ในการเปรียบเทียบพฤติกรรมของผู้ให้บริการรักษาโรคมาลาเรียที่มุ่งหวังผลกำไรและเห็นแก่ประโยชน์ผู้อื่นในเคนยา Paul Gertler และ Ada Kwan พบว่าอัตราผลการตรวจมาลาเรียที่เป็นผลบวกลวงนั้นสูงกว่ากลุ่มแรกถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ผู้ให้บริการที่มีผลกำไรยังขายยาต้านมาเลเรียที่ไม่จำเป็นมากขึ้นอีกด้วย ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม eighty two พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562 ในการประมาณการในเดือนมีนาคม 2022 FOMC ประมาณการว่าอัตราเงินเฟดเป้าหมายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 1.9% ในปี 2022 ส่วนอัตราเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2.8% ในปี 2023 และ 2024

การสำรวจ BCI ในไตรมาสที่ 2.22 จัดขึ้นระหว่างวันที่ eleven ถึง 30 พฤษภาคม โดยได้รับอิทธิพลจากน้ำท่วมของ KZN ต้นทุนที่สูงขึ้น ความเชื่อมั่นของตลาดการเงินโลกที่ลดลงในช่วงเดือนเมษายน เนื่องจากสถาบันหลักๆ หลายแห่งปรับลดการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกลง และการปรับภายในประเทศที่สูงขึ้น และการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยทั่วโลก นั่นคือการประมาณการการขาดดุลงบประมาณระยะกลางลดลงเหลือเกือบ -3.0% ของ GDP ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่การขาดดุลงบประมาณถูกมองว่ามีส่วนทำให้เกิดการเงินของรัฐบาลที่ยั่งยืน แม้ว่าอัตราส่วนหนี้สินจะอยู่ที่ 60% ของ GDP ด้วยงบประมาณของ SA ประมาณการไม่รวมสิ่งนั้นในระยะกลาง ปีงบประมาณปัจจุบัน (2022/23) ได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากต่อ GDP ที่กำหนด (ตามจริง) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูง ซึ่งทำให้การคาดการณ์หนี้ทางการคลังและการขาดดุลลดลงคิดเป็น % ของ GDP แม้ว่าจะไม่เพิ่ม GDP ที่แท้จริงก็ตาม ซึ่งก็คือ เป็นตัววัดการเติบโตของประเทศและขจัดผลกระทบที่บิดเบือนของอัตราเงินเฟ้อออกไป ผู้ว่าการธนาคารกลางเตือนว่า “อัตราเงินเฟ้อของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงขึ้นเป็นผลโดยตรงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่าลง อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารในประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาสินค้าเกษตรทั่วโลกจะทำให้ราคาเป็นปกติก็ตาม สถานการณ์ยังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นด้วยปัจจัยเสี่ยงที่แปลกประหลาด เช่น ไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง และการขึ้นบัญชีเทาของประเทศโดย FATF (Financial Action Task Force) การลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าในระดับสูงของประเทศได้ทำลายการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในปีปัจจุบัน ซึ่งในทางกลับกันได้ส่งผลเสียต่อแนวโน้มการจัดเก็บรายได้ทางการคลังของประเทศ แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ยังคงอ่อนแอ และเราไม่ได้เปลี่ยนการคาดการณ์ของเราที่ว่าเศรษฐกิจหยุดชะงักโดยพื้นฐานแล้วอยู่ที่ zero.2% ต่อปีในปี 2023 โดยยังคงมีอุปสรรคมาจากปัจจัยการผลิตที่สำคัญและสภาวะการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น

(13) สิ่งนี้อาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับจำนวนเด็กที่แต่ละคนมี โดยจะสูงกว่าสำหรับผู้ปกครองที่มีลูกมากกว่า ตามทฤษฎีแล้ว บุคคลอาจต้องเผชิญกับอัตราภาษีส่วนเพิ่มที่มากกว่าร้อยละ 100 ซึ่งหมายถึงการสูญเสียค่าจ้างสุทธิสำหรับชั่วโมงการทำงานเพิ่มเติม (2) จากข้อมูลจาก Trading Economics ไม่มีการเผยแพร่ใด ๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 มีความแตกต่างเชิงลบที่ใหญ่กว่าระหว่างความเป็นจริงและฉันทามติ ซึ่งอย่างหลังนั้นอิงจากการสำรวจของนักเศรษฐศาสตร์ของ Trading Economics เอง 5.12 เพดานสวัสดิการและส่วนต่าง (ค่าเผื่อร้อยละ 2.zero ที่สูงกว่าเพดานเพื่อสร้างแรงกดดันและความผันผวนของการใช้จ่ายด้านสวัสดิการที่จำกัด) จะต้องพลาดไป 7.4 พันล้านปอนด์ในการคาดการณ์ล่าสุดของเรา (ตาราง 5.2) การใช้จ่ายภายใต้วงเงินสวัสดิการได้รับการแก้ไขลดลง 1.1 พันล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา 4.four ไม่มีการตัดสินใจจำแนกประเภทของ ONS ตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเราส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์นี้ ในงานนี้ รัฐบาลได้นำเสนอภาษีใหม่เกี่ยวกับการสูบไอและกลไกการปรับขอบเขตคาร์บอน ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหมวดหมู่ของกระทรวงการคลัง และระหว่างรอการตัดสินใจของ ONS เราจะถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นภาษีจากการผลิต

ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย ชั่วโมงแห่งแสงแดดที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับอาการหัวใจวาย อุบัติเหตุทางรถยนต์ และการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลง และลองพาเด็กนักเรียนของคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น ประการที่สาม ความพยายามเหล่านี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จหากปราศจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประสานงานนโยบายระหว่างประเทศ ประการแรก สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ ควรระมัดระวังที่จะไม่ดำเนินนโยบายเข้มงวดทางการคลังก่อนเวลาอันควร เนื่องจากการฟื้นตัวยังคงเปราะบาง

เรายังคงคาดการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่นำโดยการปฏิรูปซึ่งน่าจะช่วยปรับปรุงการเติบโตทั่วโลก โดย GDP ในประเทศเพิ่มขึ้นจาก 1.5% ต่อปีในปี 2565 เป็น three.0% ต่อปีภายในปี 2569 ปีนี้มีแนวโน้มที่จะเห็นการฟื้นตัวทางสถิติระหว่าง three.0% ถึง four.0% ต่อปี หลังจากปี 2020 ลดลง -7.0% ต่อปี SACMA ระบุว่า “ในทุกกลุ่มอายุ การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลคาดว่าจะต่ำกว่าระดับในช่วงคลื่นลูกที่ 2” และเสริมว่าระยะเวลานับจากการแพร่เชื้อที่เพิ่มขึ้นครั้งแรกจนถึงจุดสูงสุดคือโดยเฉลี่ย 2-3 เดือน ข้อมูลที่เข้ามาบ่งชี้ว่าปี 2021 มีแนวโน้มที่จะเห็นผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูงขึ้นที่ three.9% ต่อปี ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ (3.2% ต่อปี) เนื่องจากการฟื้นตัวทั่วโลกและความเข้มแข็งของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ส่งผลดีต่อการส่งออกของ SA พร้อมด้วยพื้นที่อื่น ๆ ใน SA GDP ยังได้รับแรงฉุด ระยะเวลาที่ผู้คนใช้เวลาอยู่ที่บ้านในระดับ 5 เพิ่มขึ้นเกือบ 40% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด (กุมภาพันธ์ 2020) และปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากเกือบ 10% สูงกว่าระดับของเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ในช่วงเวลาจากระดับ 3 ข้อจำกัดไร้คลื่นโควิด โดยคาดการณ์ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปี 2566 รวมประมาณ 100bp แต่เสริมว่านโยบายการเงินนี้ยังคงเป็นนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายอย่างมาก เนื่องจากส่วนต่างระหว่างอัตราเงินเฟ้อและอัตราซื้อคืนจะเพิ่มขึ้นเป็น 0.5% ภายในสิ้นปี 2566 โดยมีระดับที่เป็นกลางแทน 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสริมว่า ไตรมาส 2.21 มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งการส่งออกและรายได้จากภาษี ในขณะที่ภาษีมูลค่าเพิ่มและการจัดเก็บภาษีนิติบุคคลเติบโตเร็วกว่าที่คาดไว้ รวมถึงครอบคลุมต้นทุนของวัคซีนและการบรรเทาเหตุจลาจลโดยไม่ต้องหันไปพึ่งการกู้ยืม .

ความน่าดึงดูดใจของอินเดียในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับการลงทุนมีความแข็งแกร่งและยั่งยืนมากขึ้น อันเป็นผลมาจากช่วงเวลาปัจจุบันของความไม่แน่นอนและความผันผวนทั่วโลก และจำนวนเงินที่บันทึกโดยกองทุนที่มุ่งเน้นในอินเดียในปี 2565 ถือเป็นหลักฐานที่แสดงถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อ “การลงทุนใน อินเดีย” เรื่องเล่า.. อินเดียกลายเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจหลักที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และคาดว่าจะเป็นหนึ่งในสามมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกในช่วงปีข้างหน้า โดยได้รับการสนับสนุนจากระบอบประชาธิปไตยที่แข็งแกร่งและความร่วมมือที่เข้มแข็ง Bank National Association การอนุมัติสินเชื่อขึ้นอยู่กับการอนุมัติสินเชื่อและหลักเกณฑ์ของโปรแกรม โปรแกรมเงินกู้บางโปรแกรมอาจไม่มีให้บริการในทุกรัฐสำหรับจำนวนเงินกู้ทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยและข้อกำหนดของโปรแกรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน แนวโน้มของพวกเขาในอีก 6 เดือนข้างหน้ายังตกต่ำยิ่งขึ้น โดยเฉพาะต่อเศรษฐกิจโลก (เอกสารแนบ 4) สี่สิบสามเปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเศรษฐกิจโลกจะดีขึ้นในช่วงหกเดือนข้างหน้า ซึ่งเกือบเท่ากับร้อยละ forty ที่คิดว่าสถานการณ์จะแย่ลง ผลลัพธ์ของเดือนนี้ยังนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่น้อยกว่ารู้สึกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มของเศรษฐกิจโลก

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ

เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า 100 ประเทศ แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1%

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะเป็นกุญแจสำคัญก็คือความเคลื่อนไหวในวงจรอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่มีต่อค่าแรนด์ที่อ่อนค่าลง และความเสี่ยงต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ ด้วยความล่าช้าสามถึงสี่ในสี่ระหว่างผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยต่อเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ SARB จึงจำเป็นต้องหยุดวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวเป็นอย่างน้อยเพื่อประเมินผลกระทบต่อทั้งอัตราเงินเฟ้อและเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทางการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่ำ นโยบายประชานิยมของรัฐบาล และการให้บริการของรัฐ เช่น ไฟฟ้าและการขนส่งสินค้าไม่เพียงพอ ส่งผลเสียต่อความสนใจของนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหุ้น ปีงบประมาณปัจจุบัน (2023/24) มีการลดลงอย่างมากในการจัดเก็บรายได้ที่คาดการณ์ไว้ตามที่คาดไว้ โดยลดลง -56.eight พันล้านแรนด์ ส่งผลให้การขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้น สำหรับสหรัฐอเมริกา OECD คาดการณ์การเติบโตที่ 1.5% y/y ในปีนี้ (หลังจากปี 2023 มีแนวโน้มผลลัพธ์ที่ 2.4% y/y) ลดลงจากผลกระทบของการเข้มงวดทางการเงินครั้งก่อน แต่คาดว่านโยบายการเงินจะเริ่มผ่อนคลายในปี 2024 ในปี 2025 OECD มองว่าการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 1.7% y/y การเติบโตทางเศรษฐกิจจะถูกยกระดับด้วยการลดความแออัดที่ท่าเรือตามแผนที่วางไว้ แม้ว่าไฟฟ้าจะไม่เต็มและสม่ำเสมอจะตอบสนองความต้องการในปีนี้ และมีแนวโน้มในการกำจัดภาระที่สูงขึ้น

ตัวอย่างเช่น หุ้นของ TransDigm Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนสำหรับเครื่องบินทหาร เพิ่มขึ้น 32% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตามรายงานของ Bank of America ผลกระทบทางเศรษฐกิจของ generative AI จะคล้ายคลึงกับผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างที่กระตุ้นโดยการประดิษฐ์เครื่องยนต์ไอน้ำและไฟฟ้าในรุ่นก่อนๆ คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568 เมื่อพิจารณาว่าคลองปานามาถูกใช้ใน 5% ของการค้าทางทะเลทั้งหมด และ 46% ของการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างเอเชียและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจึงมีอย่างมาก ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ 40,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics

four.39 รายรับจากภาษีสิ่งแวดล้อมต่างๆ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 9.9 พันล้านปอนด์ในปีนี้ สิ่งเหล่านี้ได้รับการแก้ไขโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น zero.6 พันล้านปอนด์ต่อปี นับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา[30] สาเหตุหลักมาจากสัญญาสำหรับโครงการส่วนต่าง ซึ่งราคาขายส่งไฟฟ้าที่ลดลงจะทำให้เงินอุดหนุนที่จ่ายให้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเพิ่มรายรับที่รวบรวมจากซัพพลายเออร์เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุน การจัดเก็บเหล่านี้ ไม่รวมการจัดเก็บก๊าซสีเขียว ได้รับการชดเชยอย่างเต็มที่ในการคาดการณ์การใช้จ่ายของเรา ดังนั้นจึงเป็นกลางสำหรับการกู้ยืมสุทธิของภาครัฐ เราจะถือว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังมีผลกระทบถาวรต่อระดับศักยภาพ GDP ที่แท้จริง ด้านอุปทานของเศรษฐกิจ เมื่อหลักฐานที่ชัดเจนว่าผลกระทบต่อมูลค่าเพิ่มในสหราชอาณาจักรมีความสำคัญ คงทน และเพิ่มเติมj ด้วย การว่างงานยังคงสอดคล้องกับประมาณการของเราในอัตราที่เป็นกลางและด้วยตำแหน่งงานว่างที่สูง มาตรการนี้มีแนวโน้มที่จะมีการจัดสรรการจ้างงานและกิจกรรมใหม่ระหว่างภาคส่วนและภูมิภาคของสหราชอาณาจักร 2566 ตามข้อมูล LFS ที่ปรับน้ำหนักแล้ว การว่างงานลดลงเหลือ three.eight ต่อ ร้อยละในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ในทางตรงกันข้าม ข้อมูลการนับจำนวนผู้เรียกร้องที่วัดจำนวนผู้ที่รับสวัสดิการว่างงานยังคงทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่อัตราการสำรองงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ นับตั้งแต่กลางปี ​​2022 จำนวนตำแหน่งงานว่าง จำนวนผู้ว่างงานลดลงอีกในปีที่ผ่านมา และการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าการสรรหาบุคลากรและการรักษาพนักงานไว้เป็นปัญหาน้อยลงสำหรับบริษัทต่างๆ โดยรวมแล้ว สมมติฐานของเราเกี่ยวกับผลกระทบของ Brexit ดูเหมือนจะเป็นไปตามแผนในวงกว้าง และการศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ก็ยังสอดคล้องกับการประมาณการเหล่านี้ในวงกว้างเช่นกัน j อย่างไรก็ตาม ยังคงยากที่จะสรุปข้อสรุปที่ชัดเจน เนื่องจากความท้าทายในการคลี่คลายผลกระทบที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กันของ Brexit และการระบาดใหญ่ และการพัฒนาทางภูมิรัฐศาสตร์อื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสหราชอาณาจักรและการค้าโลก ข้อมูลการค้ายังมีความผันผวนและมีแนวโน้มที่จะได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะการค้าบริการ นอกจากนี้ การดำเนินการตาม TCA อย่างเต็มรูปแบบจะยิ่งเพิ่มอุปสรรคในการค้าสินค้ากับสหภาพยุโรป เราคาดว่าผลกระทบโดยรวมของ Brexit จะเกิดขึ้นจริงในหลายปีหลังจากดำเนินการตามอุปสรรคเหล่านี้อย่างเต็มที่ ในระหว่างนี้ เราจะทบทวนสมมติฐาน Brexit ของเราต่อไป ซึ่งหมายความว่าขณะนี้เราคาดว่าการย้ายข้อมูลสุทธิจะเฉลี่ยประมาณ 350,000 รายต่อปีตลอดระยะเวลาคาดการณ์ เพิ่มขึ้นจาก 290,000 รายในการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา เมื่อรวมกันแล้วจะมีจำนวนประชากรในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นอีก 350,000 คน (ผู้ใหญ่ประมาณ 300,000 คน) ในอีกห้าปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม การประมาณการเหล่านี้มีความอ่อนไหวสูงต่อสมมติฐานทางเลือกสำหรับระดับการย้ายถิ่นฐานในอนาคต ส่วนแบ่งของผู้อพยพก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ในสหราชอาณาจักร และผลกระทบของนโยบายของรัฐบาล 1.13 จากระดับสูงสุดในรอบสามสิบปีที่เกือบร้อยละ 7 เราคาดว่าการเติบโตของค่าจ้างเฉลี่ยเล็กน้อยจะลดลงครึ่งหนึ่งในปี 2024 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงและตลาดแรงงานผ่อนคลายลง การเติบโตของกำไรที่กำหนดนั้นอ่อนแอกว่าที่เราคาดการณ์ไว้เล็กน้อยในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อคงที่น้อยลง ในแง่ของรายได้รวมด้านแรงงาน การเติบโตของรายได้ที่ระบุที่อ่อนแอลงนี้ได้รับการชดเชยบางส่วนด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของจำนวนพนักงาน นั่นทำให้ระดับของค่าจ้างและเงินเดือนที่ระบุ ซึ่งเป็นปัจจัยกำหนดสำคัญของการคาดการณ์ทางการเงินของเรา ลดลงร้อยละ 0.three ที่ขอบเขตการคาดการณ์มากกว่าในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสอดคล้องกับการแก้ไข GDP เล็กน้อยของเราในวงกว้าง

“ตลาดงานที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้บริโภครักษาระดับการใช้จ่าย” Haworth กล่าว เศรษฐกิจยังคงได้รับประโยชน์จากการว่างงานที่ต่ำมาก (3.7% ในเดือนมกราคม) และการเติบโตของงานที่มั่นคง2 นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าแรงงานที่มีอยู่อย่างมีนัยสำคัญ3 ในไตรมาสที่สี่ ผู้บริโภคใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ . ในขณะเดียวกัน ความเชื่อมั่นโดยรวมเกี่ยวกับเศรษฐกิจยังคงเป็นบวกเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังคงมีแนวโน้มลดลงต่อไป เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามมีแนวโน้มน้อยกว่าไตรมาสก่อนที่จะรายงานว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศของตนและทั่วโลกกำลังดีขึ้น พวกเขายังมีโอกาสน้อยที่จะเชื่อว่าสถานการณ์ทั่วโลกหรือในประเทศจะดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นดูมืดมนเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งมีมุมมองที่ตกต่ำมากขึ้นเมื่อเทียบกับประเทศในกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางเงินเฟ้อระยะสั้นยังคงอยู่ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและราคาอาหารทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและอาจเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง” ตามข้อมูลของ SARB แม้ว่า Agbiz จะยังคงคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหารจะอยู่ในระดับปานกลางจาก “ความเป็นไปได้ที่การอ่อนตัวลงของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธัญพืช ผลิตภัณฑ์จากนม และผัก” ในขณะที่แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ “ยังคงไม่แน่นอน” ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อระยะสั้นคือราคาน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากลดลงในเดือนสิงหาคมและยังคงมีความผันผวน นอกจากนี้ ความเสี่ยงที่ยังคงมีอยู่คือไฟฟ้าและ ราคาบริหารอื่น ๆ ยังคงอยู่ SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง “อาจจะเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้” ตามข้อมูลของ SARB นอกจากนี้ ผลกระทบของการปล้นทรัพย์สินและความไม่สงบในเดือนกรกฎาคมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ “การแพร่ระบาดและข้อจำกัดในการจัดหาพลังงานอย่างต่อเนื่องมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบระยะยาวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการสร้างงาน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวในภาคส่วนที่ใช้แรงงานเข้มข้นซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการล็อคดาวน์” ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังคงซบเซา ครัวเรือนยังคงมีข้อจำกัด ในขณะที่การจำกัดภาระและข้อจำกัดด้านลอจิสติกส์ยังคงเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเติบโตเล็กน้อยในปีนี้ การคาดการณ์ GDP ของ SARB ในปี 2023 ลดลงเล็กน้อยที่ 0.6% (เท่ากับ zero.8% ในการประชุมครั้งก่อน) การคาดการณ์การเติบโตของธนาคารกลางในปี 2567 และ 2568 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.2% และ 1.3% ตามลำดับ SARB จะวัดความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางเพื่อให้เกิดความสมดุล ทั่วโลก แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง แต่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงเหนียวแน่น ข้อจำกัดด้านอุปทาน การชั่งน้ำหนักราคาจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้นยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ในขณะที่ “เศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วยังคงมีการเติบโตของค่าจ้างที่แข็งแกร่ง” ด้วยเหตุนี้ อัตราดอกเบี้ยจึงมีแนวโน้มที่จะคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน และตลาดไม่คาดหวังว่าเฟดจะเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป (สัปดาห์หน้า)

จังหวัดทางตะวันตกเฉียงเหนือยังคงแสดงจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยบันทึกโดยเฉลี่ยในช่วง 7 วัน จาก 778 รายในสัปดาห์ก่อน และ 573 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ซึ่งสะท้อนถึงวิถีของกัวเต็งเช่นกัน แต่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม (ประมาณ วันที่ 18) เวสเทิร์นเคปกำลังแสดงการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันโดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 1,619 ราย จาก 1,246 รายในสัปดาห์ก่อน และ 882 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เนื่องจากวิถีโคจรสะท้อนสถานการณ์ของกัวเต็งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ในเมืองกัวเต็ง จังหวัดที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด ระลอกที่ 3 มีความรุนแรงมากกว่าระลอกแรกมากแล้ว โดยที่ยังไม่มีจุดสิ้นสุด จำนวนผู้ป่วยในกัวเต็งขณะนี้สูงกว่า 662,300 ราย เพิ่มขึ้นอย่างมาก seventy eight,291 รายในหนึ่งสัปดาห์จาก 58,136 ในสัปดาห์ก่อน ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของจังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 10,613 ราย เพิ่มขึ้นจาก eight,305 รายในสัปดาห์ที่แล้วและ 5,737 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ในผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกครั้ง โดยขณะนี้อยู่ที่ sixteen,916 ราย จาก 13,009 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และ 9,124 รายในสัปดาห์ก่อน

เส้น FRA ยังระบุถึงความเป็นไปได้ที่อัตราดอกเบี้ยซื้อคืนของ SA จะปรับลดลง 25bp ภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งไม่เพียงแต่ในปี 2025 เท่านั้น แต่ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้นโยบายการเงินของ SA กลายเป็นข้อจำกัด เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือ 4.5% y /ปี ด้วยราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเพียง 37c/ลิตร ที่ค่อนข้างเล็ก จึงไม่เพิ่มแรงกดดันด้านราคามากนัก ในขณะที่เดือนมิถุนายนบันทึกราคาน้ำมันที่ลดราคาลง 72c/ลิตร ซึ่งจะกดดันผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้นให้ลดลง กรกฎาคมเป็นเดือนที่จะได้เห็นการลดราคาน้ำมันเล็กน้อยในปัจจุบัน แรนด์มีมูลค่าต่ำเกินไป และเราคาดว่าจะกลับมาที่ R17.50/USD ในปีนี้ นอกจากนี้ เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมิถุนายน (เผยแพร่เฉพาะในเดือนกรกฎาคม) มีแนวโน้มที่จะลดลงสู่ 5.5% ต่อปีจากผลกระทบพื้นฐานที่รุนแรง

GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ด้วยตัวคูณ Capex ที่ประมาณการไว้สำหรับประเทศ ผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศจึงถูกกำหนดให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยสี่เท่าของจำนวน Capex โดยรวมแล้ว รัฐต่างๆ ยังดำเนินการได้ดีกับแผนรายจ่ายฝ่ายทุนของตนอีกด้วย เช่นเดียวกับรัฐบาลกลาง รัฐต่างๆ ยังมีงบประมาณเงินทุนที่มากขึ้นซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการให้ทุนช่วยเหลือของศูนย์สำหรับงานด้านทุนและเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยที่ชำระคืนได้นานกว่า 50 ปี นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยแล้ว กิจกรรมการก่อสร้างโดยทั่วไปได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีงบประมาณ 2023 เนื่องจากงบประมาณทุน (Capex) ที่ขยายใหญ่ขึ้นมากของรัฐบาลกลางและรัฐวิสาหกิจกำลังถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว (39) ทั้งหนี้สุทธิของภาครัฐ (PSND) และหนี้สุทธิของภาครัฐ ไม่รวมธนาคารแห่งอังกฤษ (PSND ex BoE) ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนที่ทำโดย APF กระทรวงการคลังจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับ APF สำหรับการสูญเสียใดๆ ที่เกิดขึ้นถึงหนึ่งในสี่ของหนี้ที่ค้างชำระ แต่ APF จะต้องคืนผลกำไรใดๆ ที่เกิดขึ้นให้กับกระทรวงการคลังด้วย ซึ่งหมายความว่าท้ายที่สุดแล้ว งบดุลของ Bank of England จะไม่ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนของ APF ความแตกต่างระหว่างมาตรการหนี้ทั้งสองนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการชำระคืน “โครงการระดมทุนระยะยาว” ของธนาคารและการเปลี่ยนแปลงการประเมินมูลค่าล่วงหน้าของ APF gilt premia ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้รับการบันทึกไว้ใน PSND แต่ไม่ใช่ PSND ex BoE

2553 [335] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[336] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว

เมื่อต้นปี 2023 ตลาดมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า GDP จะลดลง 1% ขณะนี้นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์การเติบโตที่ 0.5% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราเอง ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ 16 ติดต่อกัน โดยลดลง fifty eight,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน 16 ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น ประมาณครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกัน (52%) รายงานว่ามีหนี้บัตรเครดิต ประมาณสี่ในสิบมีสินเชื่อรถยนต์ และส่วนแบ่งที่คล้ายกันมีสินเชื่อจำนอง ประมาณสามในสิบ (29%) มีหนี้ค่ารักษาพยาบาล และประมาณหนึ่งในสี่ (23%) มีหนี้เงินกู้นักเรียน

อันที่จริง ความต้องการดังกล่าวเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากคำสั่งซื้อใหม่ ห่วงโซ่อุปทานไม่สามารถตามทันได้ แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งส่งผลบวกต่อ SA พร้อมกับการแข็งค่าของอุปสงค์ทั่วโลกอย่างรุนแรง แรนด์ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากราคาโลหะ เช่นเดียวกับกระแสพอร์ตโฟลิโอของนักลงทุนต่างชาติ และความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาด หลังได้รับการสนับสนุนบ้างเมื่อคืนนี้เนื่องจากประธานเฟดพาวเวลล์ย้ำว่าเฟดจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วแม้จะมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อก็ตาม ความกังวลเรื่องข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และผลกระทบด้านลบต่อการเติบโตทั่วโลกในประเทศเศรษฐกิจหลักๆ เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษ โดยราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนตัวลง โดยเฉพาะราคาโลหะ ซึ่งส่งผลเสียต่อแรนด์ในสัปดาห์นี้

ผู้ตอบแบบสอบถามยังมองว่าการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตของบริษัท ในการสำรวจครั้งล่าสุด ตัวเลือกคำตอบดังกล่าวได้แซงหน้าความไม่มั่นคงทางภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดต่อการเติบโตของบริษัท ข้อกังวลด้านห่วงโซ่อุปทานเหล่านี้ รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมทางการค้าและความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป มักพบเห็นได้ทั่วไปในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวถึงวัสดุที่จำเป็นของบริษัทบางส่วนเป็นอย่างน้อย9 เราให้คำจำกัดความ “วัสดุสำคัญ” ว่าเป็นส่วนประกอบใดๆ ที่จำเป็นในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ผลิตในประเทศจีนมากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้จัดหาวัตถุดิบจากประเทศจีน ยิ่งไปกว่านั้น ความคาดหวังต่อผลกำไรของบริษัทและความต้องการของลูกค้านั้นตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เพียงร้อยละ 51 คาดว่าผลกำไรจะเพิ่มขึ้น ลดลงจากร้อยละ sixty five เมื่อหกเดือนที่แล้ว ส่วนแบ่งเดียวกัน – fifty one เปอร์เซ็นต์ – คาดว่าความต้องการสินค้าหรือบริการของบริษัทจะเพิ่มขึ้น สำหรับตัวบ่งชี้ที่ไม่มีแนวโน้มในระยะยาว ตำแหน่งจะขึ้นอยู่กับระดับปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2019 ตัวอย่างเช่น อัตราการว่างงานดีกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวอย่างมาก ดังนั้นจึงแสดงว่าเป็นบวกอย่างมั่นคง แม้ว่าหลายคนจะล้าหลังก็ตาม อัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษเมื่อต้นปีนี้ และแม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีใครแน่ใจว่าจะคงอยู่นานแค่ไหน แม้ว่าจะมีคูลดาวน์เมื่อเร็วๆ นี้ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงก็ยังเพิ่มขึ้นช้ากว่าราคาในปีนี้ แม้ว่ากำไรจะแข็งแกร่งขึ้นในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยก็ตาม มาตรการอื่นๆ ของค่าจ้างก็บอกเล่าเรื่องราวที่คล้ายกัน และแม้จะไม่มีการปรับอัตราเงินเฟ้อ แต่การเพิ่มขึ้นของค่าจ้างก็ยังชะลอตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าช่วงเวลาแห่งการใช้ประโยชน์ซึ่งหาได้ยากของคนงานอาจใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างพรรคเดโมแครต ประมาณสองในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อพวกเขา เช่นเดียวกับพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ปานกลางส่วนใหญ่ (57%) ประมาณสองในสิบของผู้มีรายได้ปานกลาง (21%) และรายได้ต่ำกว่า (19%) พรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในทางตรงกันข้าม พรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในขณะที่พวกเขาบอกว่ามันทำร้ายพวกเขา (คนละ 38%) นอกจากนี้ ประชาชนยังมองเห็นข้อดีมากกว่าข้อเสียของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและคนผิวขาว ประมาณครึ่งหนึ่งกล่าวว่ากลุ่มเหล่านี้กำลังได้รับความช่วยเหลือ ขณะที่มีเพียงน้อยรายที่บอกว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ หรือไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับบาดเจ็บเลย เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น. ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น

ทั่วโลก ผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันอยู่ที่ 402,944 ราย ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีการบรรเทาลงช้าลง ที่ 6,689 ต่อวัน (เฉลี่ย 7 วัน) เทียบได้กับเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หรือการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เพื่อบรรเทาผลกระทบร้ายแรงทางเศรษฐกิจและสุขภาพของไวรัส ขณะนี้แอฟริกาใต้กำลังประเมินความเป็นไปได้ในการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นภาคบังคับ อย่างน้อยก็สำหรับบางภาคส่วนของประชากร เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ บางประเทศได้ทำ US FOMC (Federal Open Market Committee – รับผิดชอบในการกำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐฯ) มีการประชุมหนึ่งวันก่อนการประชุม SA MPC ในวันที่ 26 มกราคม และการประชุมนี้จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของแอฟริกาใต้ หาก Fed ส่งสัญญาณว่าการลดลงจะช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ MPC อาจคงอัตราดอกเบี้ย SA ไว้จนถึงเดือนมีนาคม กระบวนการฟื้นฟูรวมถึงการลดขนาดของงบดุลของเฟด “เมื่อเวลาผ่านไปในลักษณะที่คาดเดาได้” “ชี้นำโดย …. เป้าหมายการจ้างงานสูงสุดและเสถียรภาพด้านราคา … การปรับรายละเอียดใดๆ ของแนวทางของเราในแง่ของการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงิน

(36) เราคาดการณ์การใช้จ่ายของหน่วยงานท้องถิ่นโดยคาดการณ์แหล่งที่มาของรายได้ต่างๆ รวมถึงเงินอุดหนุนจากรัฐบาลกลางร่วมกับแหล่งที่มาในท้องถิ่น เช่น ภาษีสภา อัตราธุรกิจที่คงอยู่ และรายได้จากการค้า และขอบเขตที่พวกเขาใช้รายได้นั้นโดยการเปลี่ยนแปลง เงินสำรองหรือการกู้ยืมของพวกเขา การคาดการณ์ของเราจึงครอบคลุมการใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น DEL และค่าใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนในท้องถิ่น ซึ่งอยู่ใน AME นี่ไม่ใช่การประเมินที่ครอบคลุมเกี่ยวกับผลกระทบทางการเงินโดยรวมของโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ซึ่งสนับสนุนเศรษฐกิจ ราคาสินทรัพย์ และตลาดการเงิน ณ จุดที่เกิดความเครียดต่างๆ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและการคลังในวงกว้างของมาตรการเหล่านี้จะต้องได้รับการพิจารณาในการประเมินผลกระทบของ QE อย่างครอบคลุม 4.23 ใบเสร็จรับเงินภาษีนิติบุคคลในประเทศสร้างความประหลาดใจหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผลกำไรได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความยืดหยุ่นมากกว่าที่คาดไว้ ในขณะที่อัตราภาษีที่แท้จริงของผลกำไรเหล่านี้ (นามธรรมจากอัตราที่เพิ่มขึ้น) ก็เพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นของอัตราภาษีที่แท้จริงนั้นขึ้นอยู่กับภาคส่วนต่างๆ ที่เคยเป็นผู้จ่ายภาษีนิติบุคคลรายใหญ่ในอดีต เช่น บริการทางการเงิน การค้าปลีก และบริการทางวิชาชีพ เราสันนิษฐานว่าความแข็งแกร่งส่วนใหญ่ของรายรับที่เกี่ยวข้องกับผลกำไรจะคงอยู่ผ่านการคาดการณ์

หากไม่มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาน้ำมันในเดือนนั้น หรือเกิดอาการตกใจอีกครั้ง ผลลัพธ์ของอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนกรกฎาคม 2023 อาจลดลงเหลือ four.3% ต่อปี จาก four.9% ต่อปีในเดือนมิถุนายน โดยเป็นผลพื้นฐานจากครึ่งปีแรก การเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงของ .22 จะยังคงมีผลกระทบอยู่ การยกเลิกเกณฑ์การออกใบอนุญาตสำหรับการผลิตแบบฝัง พร้อมด้วยมาตรการเพื่อปรับปรุงกระบวนการกำกับดูแล ทำให้เกิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยโครงการที่มุ่งมั่นในปัจจุบันมีกำลังการผลิตใหม่มากกว่า 10,000 เมกะวัตต์ ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่า “สิ่งที่เราพบเห็นในภาคพลังงานคือการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าในอีกหลายปีข้างหน้า แต่ยังจะขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างงานอีกด้วย” ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ RMB/BER (BCI) ล่าสุดได้ส่งผลกระทบอีกครั้งต่อภาพรวมธุรกิจที่มืดมนอยู่แล้ว ดัชนีซึ่งวัดความเชื่อมั่นของธุรกิจในแอฟริกาใต้ ลดลงจาก 36 ในไตรมาสแรกของปี 2566 เหลือเพียง 27 ในไตรมาสที่สอง สิ่งนี้บ่งชี้ว่าธุรกิจจำนวน 73% ที่น่าตกใจไม่พอใจกับสถานะปัจจุบันและความสามารถในการทำกำไรของการดำเนินงาน เมื่อมองไปข้างหน้า ตลาดการเงินของแอฟริกาใต้ ดังที่ระบุโดยเส้น FRA (ข้อตกลงอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า) ได้พิจารณาการปรับขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในวงจรอัตราดอกเบี้ยปัจจุบัน ณ สิ้นปี แต่เราคิดว่าสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้ในปัจจุบัน และ SA ได้ไปถึงระดับดังกล่าวแล้ว อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายในรอบปัจจุบัน ธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะพอใจกับอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลง แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานพุ่งสูงถึง 5.4% ต่อปี เราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยคงที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 เท่านั้น อัตราเงินเฟ้อสำหรับอาหารในเดือนพฤษภาคมลดลงเหลือ 12.0% y/y จาก 14.3% y/y ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น zero.3% m/m แต่ได้ประโยชน์จากผลกระทบของฐานที่สูง เนื่องจากราคาอาหารเริ่มพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ราคาอาหาร (และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์) ยังคงมีส่วนหนึ่งในสาม (2.1% ต่อปี) ของอัตราเงินเฟ้อ CPI โดยรวม

ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพยังเป็นข้อกังวลที่หนักใจของชาวอเมริกันจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ต่ำ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (55%) กล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของตนเองและครอบครัว ผู้มีรายได้ปานกลางน้อยลง (37%) และชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (18%) แบ่งปันความกังวลนี้ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.2% ต่อปีในเดือนตุลาคม ลดลงจาก 3.7% ในเดือนกันยายน อัตราเงินเฟ้อทรงตัวทุกเดือนตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม

แม้ว่าระลอกที่ four จะไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เว้นแต่อัตราการฉีดวัคซีนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก การเสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงเห็นระดับที่สูงขึ้น แม้ว่าจะมีแนวโน้มลดลงที่ 1,627 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ซึ่งสูงกว่า 188 รายในช่วงระลอกที่สองและสาม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของธนาคารกลางแอฟริกาใต้จะประชุมกันในวันพฤหัสบดีในสัปดาห์หน้าเพื่อรับทราบการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย และมีความเสี่ยงที่แท้จริงที่คณะกรรมการจะเปลี่ยนไปสู่จุดยืนที่ประหม่ามากขึ้น ในการประชุม MPC เดือนพฤศจิกายน SARB คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ 4.3% ต่อปีในปี 2022 แต่มีแนวโน้มว่าจะมีการแก้ไขที่สูงขึ้นอย่างมากเป็นประมาณ 5.0% ต่อปี ก่อนการประชุมปี 2022 ภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้คำมั่นสัญญาว่า R774 พันล้านแรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อบรรลุเป้าหมายการลงทุนคงที่สำหรับ SA ซึ่งสองในสามของจำนวนนั้นกระจายไปทั่วภาคส่วนต่างๆ เช่น เหมืองแร่ การผลิต เกษตรกรรม เศรษฐกิจดิจิทัล (เว็บไซต์ SA Investment Conference (SAIC)) แรนด์แตะระดับ R16.20/USD, R17.04/EUR และ R20.28/GBP ในวันจันทร์ เนื่องจากความกลัวของตลาดต่อวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสุดขีดของสหรัฐฯ ส่งผลให้ระดับการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสูงขึ้น สกุลเงินในประเทศก็อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับไม้กางเขนหลังการประชุม FOMC เหลือ R16.34/EUR และ R19.41/GBP ภาคธุรกิจจะยังคงกังวลเกี่ยวกับกำลังซื้อที่ลดลงของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจในไตรมาสที่ three.22 ด้วย

ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 12,021 ราย จาก 10,187 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้กลับมาที่ระดับสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม ในขณะที่ระลอกที่สามยังคงพิสูจน์ได้ว่าไม่สม่ำเสมอในจังหวัดต่างๆ อัตราการเสียชีวิตก็ยังไม่แสดงการลดลงอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน และนั่นคืออันตรายของเชื้อสายพันธุ์ใหม่ โดยที่ยังมีความเป็นไปได้อีกมากหากอัตราการฉีดวัคซีนทั่วโลกไม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่จะมีระดับวัคซีนครบถ้วนในระดับสูงก็ไม่เพียงพอ การฉีดวัคซีน ปัจจุบัน การฉีดวัคซีนอยู่ที่ 11.6 ล้านคนใน SA โดยเกือบ 12% ของประชากรทั้งหมด (Bloomberg) และแม้ว่าประเทศที่มีรายได้น้อยจะต่ำกว่านี้มาก แต่อัตราการฉีดวัคซีนที่ค่อนข้างต่ำจะกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อพิจารณาถึงความเสียหายร้ายแรงต่อการเงินในครัวเรือน การเงินของรัฐบาล และเศรษฐกิจโดยรวมจากการล็อกดาวน์ในไตรมาสที่ 1.20 จึงไม่คาดว่าจะมีข้อจำกัดที่เข้มงวดมากขึ้นอีก และความเสี่ยงก็คือว่า Covid-19 อาจอยู่กับ SA ไปอีกหลายปี แม้ว่าภาคเอกชนจะเริ่มมีส่วนร่วมบ้างแล้ว แต่ก็ต้องขยายวงกว้าง และต้องขจัดอุปสรรคในการให้บริการภาคเอกชนและกิจกรรมทางธุรกิจทั่วไปให้หมดสิ้น – ขนาดของภาคธุรกิจเอกชนต้องเพิ่มขึ้นสามเท่าเพื่อรองรับผู้ว่างงาน ไม่ถูกจำกัดโดยการควบคุมของรัฐ การแทรกแซงและผลิตภาพของรัฐที่ไม่ดี และขนาดที่เพิ่มขึ้นของรัฐ SA อยู่ในภาวะวิกฤติการว่างงานขั้นรุนแรงแล้ว

GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวจากร้อยละ 3.2 ในปี 2565 เป็นร้อยละ 2.7 ในปี 2566 ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของ IMF ในเดือนตุลาคม 2565 การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของการค้า ดังที่เห็นได้ในการคาดการณ์การเติบโตของการค้าโลกที่ลดลงโดยองค์การการค้าโลก จากร้อยละ three.5 ในปี 2565 เหลือร้อยละ 1.0 ในปี 2566 กล่าวว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกอาจผ่อนคลายลงแต่ยังคงสูงกว่าเมื่อเทียบกับระดับก่อนเกิดความขัดแย้ง และพวกเขาได้ขยาย CAD ให้กว้างขึ้นอีก ซึ่งขยายใหญ่ขึ้นตามโมเมนตัมการเติบโตของอินเดียแล้ว สำหรับปีงบประมาณ 23 อินเดียมีทุนสำรองฟอเร็กซ์เพียงพอสำหรับการเงิน CAD และแทรกแซงตลาดฟอเร็กซ์เพื่อจัดการความผันผวนของเงินรูปีอินเดีย การสำรวจระบุว่าในความเป็นจริงแล้ว เศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตที่ร้อยละ 7 สำหรับปีที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งตามมาด้วยการเติบโตร้อยละ 8.7 ในปีงบประมาณก่อนหน้า

WTO (องค์การการค้าโลก) กำลังปรับลดการคาดการณ์การเติบโตของการค้าสินค้า ทั้งผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ในปี 2566 เนื่องจากการหยุดชะงักที่เลวร้ายลงในปี 2566 และปี 2567 ในขณะที่ความตึงเครียดในตะวันออกกลางเพิ่มสูงขึ้น การค้าโลกทั่วโลกมีความเสี่ยงจากการหยุดชะงักในการขนส่งผ่านคลองสุเอซและภัยแล้งในคลองปานามา ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีปริมาณการขนส่งจำนวนมาก และการหยุดชะงักจะทำให้การขนส่งใช้เวลานานขึ้นและต้นทุนสูงขึ้น ดังเช่นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากที่โจ ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันยังคงมีแนวโน้มที่จะแสดงความไม่พอใจต่อสถานะของประเทศมากกว่าพรรคเดโมแครต แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะพูดแบบนี้ก็ตาม เก้าในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตเจ็ดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ ในช่วงดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะไม่พอใจกับสถานะของประเทศมากกว่าพรรครีพับลิกัน ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 46.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่สามปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) ลดลง three.7 ดอลลาร์ (/- zero.7) พันล้านจากไตรมาสที่สองปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2023)

เมื่อเดือนที่แล้วมีการล้มละลายของ Silicon Valley Bank (SVB) และ Signature Bank ในสหรัฐอเมริกา และการประกาศว่า Saudi National Bank ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Credit Suisse ในสวิส จะไม่เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นทำให้เกิดความไม่แน่นอนในตลาด สำรวจข้อมูลสำคัญและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสริมพลังทางเศรษฐกิจของผู้หญิง ตั้งแต่ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้และแนวโน้มของแรงงานไปจนถึงความเป็นผู้ประกอบการและการเข้าถึงทรัพยากรทางการเงิน สถิติเหล่านี้เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของการเสริมอำนาจทางเศรษฐกิจในการพัฒนาความเท่าเทียมทางเพศและขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน พิจารณาตรวจสอบพอร์ตโฟลิโอปัจจุบันของคุณกับผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งเพื่อดูว่าพอร์ตโฟลิโอสอดคล้องกับเป้าหมายระยะยาวของคุณและอยู่ในตำแหน่งที่จะตอบสนองความท้าทายของสิ่งที่ยังคงเป็นตลาดที่มีพลวัตและสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจหรือไม่

โดยส่วนใหญ่ ประเทศที่มีรายได้สูงกว่ามักจะมีอัตราการฉีดวัคซีนค่อนข้างสูง โดยที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่งทั้งสองแห่งยังได้รับการฉีดวัคซีนครบต่ำกว่า 50% ถือเป็นข้อยกเว้นที่ชัดเจน ขณะนี้สหรัฐฯ ไปถึง 60% แล้ว อย่างไรก็ตาม อัตราการฉีดวัคซีนทั่วโลกอยู่ที่เพียง 38.1% และประชากรของแอฟริกาใต้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วอยู่ที่เพียง 15% อัตราการฉีดวัคซีนต่ำในประชากร ความเสี่ยงในการพัฒนาและการแพร่กระจาย อียิปต์ได้ฉีดวัคซีนให้ประชากรเพียง 6.5% ตามความคุ้มครองเต็มรูปแบบ (รวมถึง Bloomberg ด้วย) และเพิ่งย้ายจากมณฑลที่อยู่ในบัญชีแดงของสหราชอาณาจักรไปเป็นอำพัน (SA ยังคงอยู่ในบัญชีแดงของสหราชอาณาจักร) การที่แอฟริกาใต้มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่โดยเฉลี่ยลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 7 วัน บ่งชี้ว่าการย้ายไปสู่ข้อจำกัดระดับ 1 ในประเทศนั้นจะเกิดขึ้นได้ไม่ไกล หากเส้นโค้งยังคงพังทลายลง โดยมีแนวโน้มว่าจะเริ่มต้นเดือนตุลาคม การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ SARB ในปีนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น four.4% (จาก four.3% ก่อนหน้านี้) ในขณะที่การคาดการณ์ในปี 2022 และ 2023 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ four.2% และ 4.5% ตามลำดับ การเปิดตัวแบบสำรวจการจ้างงานรายไตรมาส (QES) ในวันนี้จาก Stats SA จะพิจารณาการจ้างงานจากมุมมองของบัญชีเงินเดือนของธุรกิจที่จดทะเบียน VAT กว่าสองหมื่นรายการในแอฟริกาใต้ และครอบคลุมภาคส่วนที่เป็นทางการด้วย นอกจากนี้ยังไม่รวมภาคเกษตรกรรมและพนักงานในครัวเรือน เพื่อให้ผลลัพธ์การจ้างงานนอกภาคเกษตรสำหรับแอฟริกาใต้ ซึ่งลดลง -86,000 ( ) ในไตรมาสที่ 2.21

ความรุนแรงดูเหมือนจะได้รับการจัดเตรียมอย่างดี โดยมีการกระทำที่เกิดขึ้นพร้อมกันในควาซูลู นาตาล และกัวเต็ง แทนที่จะแพร่กระจายโดยธรรมชาติผ่านรัฐอิสระ ดังที่ใครๆ ก็สามารถคาดเดาได้หากว่ามันเป็นผลมาจากการระเบิดที่เกิดขึ้นเอง และมีรายงานปรากฏว่ามีผู้ยุยงคนสำคัญที่เติมเชื้อเพลิง ม็อบในชุมชน แม้ว่าการปล้นสะดมอย่างกว้างขวางในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการแสดงออกถึงความสิ้นหวังและการฉวยโอกาสทางอาญาอย่างชัดเจน แต่ขณะนี้รัฐบาลแอฟริกาใต้รับทราบว่าเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์โดยเจตนาเพื่อบ่อนทำลายเศรษฐกิจ และทำให้ประเทศไม่สามารถปกครองได้ สถานการณ์ดูเหมือนจะควบคุมได้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณการติดตั้งระบบ SANDF ไปยังจุดวาบไฟที่เลวร้ายที่สุดในที่สุด แต่มีรายงานล่าสุดเกี่ยวกับความพยายามที่จะโจมตีจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ Bloomberg ประมาณการว่าจะใช้เวลา 12 เดือนนับจากวันนี้เพื่อให้แอฟริกาใต้ มีอัตราการฉีดวัคซีนเพียง 75% คาดว่าจะเกิดระลอกที่ four ของแอฟริกาใต้ภายในสิ้นปีนี้ และอาจได้รับความช่วยเหลืออย่างหนักจากการเลือกตั้งระดับเทศบาลที่จะดำเนินต่อไป อัตราการติดเชื้อในควาซูลู-นาทาล แหลมตะวันออกและตะวันตกลดลง (ตามเกณฑ์เฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน) อัตราของกัวเต็งลดลงอย่างมาก ในขณะที่นอร์เทิร์นเคป จังหวัดตะวันตกเฉียงเหนือ และรัฐอิสระ กำลังปานกลาง ควา-ซูลู นาตาล ยังคงมีผู้ป่วยสะสมสูงสุดอยู่ที่ 1,757 รายโดยเฉลี่ยในช่วง 7 วัน ส่วนจังหวัดอื่นๆ ต่ำกว่า 1,000 ราย การฉีดวัคซีนที่บริหารอยู่ที่ 14.3 ล้านคน ครอบคลุม 13.8% ของประชากร โดยขณะนี้ครอบคลุม 16 เดือนถึง 75% (Bloomberg) ประเทศในแอฟริกาส่วนใหญ่มีอัตราการฉีดวัคซีนเต็มจำนวนต่ำกว่า 10% อังค์ถัดและ IMF ต่างตั้งข้อสังเกตว่าผู้กำหนดนโยบายในประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วช้าที่จะประเมินขนาดของความตกใจในประเทศกำลังพัฒนาหรือการคงอยู่ของมัน

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ three เป็นร้อยละ three.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ four ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง three ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ.

นักเศรษฐศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษี การเงินส่วนบุคคล และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของเราจะเปิดเผยว่ามาตรการทางการคลังล่าสุดมีความหมายต่อรายได้ เงินออม และค่าใช้จ่ายรายวันของบุคคลและธุรกิจอย่างไร ในระดับพื้นฐาน ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ SA ล้มเหลวในการบรรลุการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนคือข้อเท็จจริงที่น่าตกใจว่าการทำธุรกิจในแอฟริกาใต้กลายเป็นเรื่องยากมากขึ้น ไม่ใช่ง่ายขึ้น “ธุรกิจที่ทำการสำรวจยังคงรายงานความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ แม้ว่าในขณะเดียวกัน มีการกล่าวถึงการหยุดทำงานที่เกี่ยวข้องกับการขาดแคลนของลูกค้าหลายครั้งซึ่งมีน้ำหนักต่อการรับงานใหม่” (IHS Markit/BME PMI การผลิตของเยอรมนี) การฟื้นตัวทั่วโลกได้กระตุ้นให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งความคาดหวังของอุปสงค์ในอนาคต และการเสริมสร้างกิจกรรมทางอุตสาหกรรม เนื่องจาก PMI จำนวนมากเข้าใกล้หรือสูงกว่าระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ทั่วโลก แม้ว่าจะมีหลักฐานสำคัญที่แสดงถึงแรงกดดันด้านต้นทุนที่แข็งแกร่งก็ตาม

ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น

แต่หลังจากผ่านไปกว่าทศวรรษของค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าและผลลัพธ์ที่มีคุณภาพต่ำ ตลาดก็กลัวต้นทุนและหนี้สินเพิ่มเติมสำหรับรัฐ และการเสื่อมถอยของการเงินของรัฐ ส่งผลเสียต่อตลาดพันธบัตรของ SA และทำให้ค่าแรนด์อ่อนค่าลง การขจัดกฎเกณฑ์เดิมๆ และลดภาระด้านกฎระเบียบเพื่อยุติการกำจัดภาระอย่างยั่งยืนเป็นกุญแจสำคัญ เช่นเดียวกับการกำกับดูแลเพื่อป้องกันการทุจริต โดยใช้ความเชี่ยวชาญและทักษะที่ดีที่สุด การจัดลำดับความสำคัญของวิกฤตพลังงานให้อยู่ในภาวะภัยพิบัติระดับชาติเป็นสิ่งที่จำเป็น “ยังมีช่องว่างบางส่วนที่อันดับเครดิตของรัฐบาลที่ ‘BB-‘ เพื่อดูดซับผลกระทบชั่วคราวต่อตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจจากการลดภาระ แต่ความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาในระยะกลางอาจเพิ่มแรงกดดันต่ออันดับเครดิตลง” การตรวจสอบงบประมาณปี 2023 พบว่าหนี้ของรัฐบาลต่อการคาดการณ์ GDP และการขาดดุลทางการคลังลดลง (ด้วยการบรรเทาหนี้เกือบสามในสี่ของ Eskom จากเงินค้ำประกันของรัฐ 350 พันล้านแรนด์) ความจำเป็นในการแก้ไขปัญหารายการดำเนินการยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ระดับชาติว่าด้วย AML/CFT ซึ่งคณะรัฐมนตรีนำมาใช้ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ซึ่งเน้นย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงินในประเทศ และช่วยในการรักษาบูรณภาพของประเทศ ระบบการเงินของประเทศ

อัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร (แม้ว่าจะค่อนข้างปานกลาง) ยังคงเพิ่มขึ้นที่ eight.5% (พิมพ์ล่าสุด) และมีความเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์อาหารโลก สภาพอากาศที่รุนแรงยังคงเป็นความเสี่ยงอย่างมาก อัตราเงินเฟ้อด้านราคาที่บริหารจัดการ โดยเฉพาะราคาไฟฟ้า มีความเสี่ยงสูงต่ออัตราเงินเฟ้อเนื่องจากสถานการณ์การจัดหาไฟฟ้ายังคงมีอยู่ ในขณะที่ความท้าทายด้านลอจิสติกส์ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินงานของท่าเรือและทางรถไฟของ SA ยังคงเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ นอกจากนี้ “ความเสี่ยงยังขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเดือนโดยเฉลี่ย” เนื่องจากความไม่แน่นอนที่แนบมากับทิศทางของราคาน้ำมันและอาหาร อัตราเงินเฟ้อ HICP ลดลงอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้วจากจุดสูงสุดในปี 2022 โดยได้แรงหนุนจากราคาพลังงานที่ลดลงอย่างรวดเร็วซึ่งค่อยๆ ไหลผ่านไปยังสินค้าอื่นๆ แต่ยังมาจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างจำกัดด้วย ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 อัตราเงินเฟ้อลดลงกลับมาที่ 1% ต่อปีและอยู่ที่ต่ำกว่า 1% ในเดือนมกราคม จนถึงขณะนี้การเพิ่มค่าจ้างในระดับปานกลางได้ช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากสัญญาจ้างแรงงานหลักกำลังค่อยๆ มีการต่ออายุ คนงานจึงถูกคาดหวังให้ฟื้นตัวจากการสูญเสียกำลังซื้อในอดีต อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.0% ในปี 2567 และที่ 2.3% ในปี 2568 โดยได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นค่าจ้างที่คาดไว้ ซึ่งนำโดยภาครัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง ข้อมูลนี้ได้รับการแก้ไขในปี 2024 แต่ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2025 ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ระหว่างความจำเป็นในการปรับตัวเพื่อการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การแนะนำเทคโนโลยีใหม่ และการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ธุรกิจในสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะพบว่ามีการใช้เงินทุนมากมาย แม้ว่าในอัตราดอกเบี้ยจะยังสูงกว่าระดับก่อนการแพร่ระบาดก็ตาม การคาดการณ์ของเรามีการใช้จ่ายด้านการลงทุนที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยลดลงในระยะสั้น แต่หลังจากปี 2024 การลงทุนจะเติบโตเร็วกว่า GDP ผ่านขอบเขตการคาดการณ์ แม้ว่าอุปสงค์ในการส่งออกที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของการบริโภค และรายจ่ายฝ่ายทุนสาธารณะมีส่วนช่วยให้กิจกรรมการลงทุน/การผลิตของบริษัทต่างๆ ฟื้นตัวขึ้น งบดุลที่แข็งแกร่งขึ้นยังมีบทบาทสำคัญในการวัดผลที่เท่าเทียมกันในการบรรลุแผนการใช้จ่ายของพวกเขา ตามข้อมูลหนี้ที่ไม่ใช่ทางการเงินจากธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หนี้ภาคเอกชนที่ไม่ใช่ทางการเงินของอินเดียและหนี้บริษัทที่ไม่ใช่ทางการเงินโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลงเกือบ 30 จุดเปอร์เซ็นต์ การคาดการณ์การเติบโตในแง่ดีเกิดขึ้นจากปัจจัยบวกหลายประการ เช่น การฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนเนื่องจากกิจกรรมการผลิตที่เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายฝ่ายทุน (Capex) ที่สูงขึ้น ความครอบคลุมของการฉีดวัคซีนที่เกือบจะเป็นสากล ทำให้ผู้คนสามารถใช้จ่ายกับบริการแบบสัมผัส เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ตลอดจนการส่งแรงงานข้ามชาติกลับมาทำงานในเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้าง ส่งผลให้สินค้าคงคลังในตลาดที่อยู่อาศัยลดลงอย่างมาก การเสริมสร้างงบดุลของบรรษัทให้แข็งแกร่ง ธนาคารภาครัฐที่มีทุนดีพร้อม เพื่อเพิ่มปริมาณสินเชื่อและการเติบโตของสินเชื่อให้กับภาควิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME) เพื่อตั้งชื่อกลุ่มหลัก

ผู้ที่มีลูกและผู้ที่อาศัยอยู่ในที่พักเช่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรายงานผลกระทบหลายประการจากแรงกดดันด้านค่าครองชีพ เช่น การขาดแคลนอาหาร ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย 8 ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย 16 ปี ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. 2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [345] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%)

IMF เน้นย้ำว่า “(w) สิ่งที่เราเห็นคือเศรษฐกิจโลกที่มีความยืดหยุ่นอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว และจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2024” โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอินเดีย รัสเซีย และบราซิล ของ EM ขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังยกระดับเศรษฐกิจของเอเชีย การคาดการณ์การเติบโตโดยรวม การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกัน ปัจจุบัน 68% ของผู้ฝักใฝ่พรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันมองว่าระบบเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ไม่ยุติธรรม เพิ่มขึ้นจาก 60% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และสูงกว่า 55% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2021 มาก ประมาณหนึ่งในสามของ พรรครีพับลิกันกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยทั่วไปมีความเป็นธรรมในปัจจุบัน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77%

ใน Q US Economic Forecast เราจะหารือถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะอ่อนตัวลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ 4 ประการที่ได้รับการจัดการอย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม ในที่สุด รัฐบาลสหรัฐฯ อาจเผชิญกับวิกฤติหากในที่สุดไม่สามารถหาวิธีลดการขาดดุลและการกู้ยืมที่ตามมาได้ วิกฤตการณ์อาจยืดเยื้อไปอีกหลายปี และสภาวะปัจจุบันอาจขัดแย้งกับการรอคอย อย่างไรก็ตาม เป็นความคิดที่ดีที่จะรอนานเกินไปเมื่อเงื่อนไขเหล่านั้นคลี่คลายลง แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ 8.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

การสำรวจดำเนินการระหว่างวันที่ 10 ถึง 30 พฤษภาคม โดยเปิดเผยว่า 83% ของผู้ตอบแบบสอบถามในอุตสาหกรรมการผลิตยังคงผิดหวังกับเงื่อนไขการค้าในไตรมาสที่สอง ความสามารถในการทำกำไรกลายเป็นข้อกังวลหลักสำหรับผู้ผลิตแทบทุกรายที่ทำการสำรวจ โดยมีผลกระทบเชิงลบต่อการสร้างงานและการรักษาตำแหน่งงานไว้ เช่นเดียวกับความอยู่รอดของธุรกิจด้วย สัญญาณที่น่ากังวลเหล่านี้บ่งชี้ถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการเลิกอุตสาหกรรม ตัวเลขการจ้างงานได้รับผลกระทบแล้ว โดยลดลงเหลือ -12 ซึ่งบ่งชี้ว่าการจ้างงานมีแนวโน้มลดลง แรงกดดันด้านราคาอาหารกำลังเห็นเสถียรภาพในไตรมาสที่ 2.23 ในขณะนี้ตามที่คาดไว้ ซึ่งช่วยลดอัตราเงินเฟ้อของ CPI และผลกระทบพื้นฐานจะเป็นกุญแจสำคัญในการดึงค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น (อัตราเงินเฟ้อของ CPI) ลดลงเหลือต่ำกว่า 5.0% ต่อปีต่อปี สิ้นสุดในปี 2023 การเติบโตของ PSCE (การขยายสินเชื่อภาคเอกชน) ที่ 7.0% q/q ซึ่งแซงหน้าการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาส 1.23 ซึ่งส่งผลกระทบกระตุ้นเศรษฐกิจและค่อนข้างลดความเข้มงวดต่อเงื่อนไขทางการเงินเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ประชาชนยังคงไม่พอใจในวงกว้างกับเงื่อนไขของประเทศ ชาวอเมริกันแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศทุกวันนี้ ส่วนแบ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว แต่สูงกว่าต้นปี 2564 ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020

การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกส่งผลกระทบเชิงลบต่อสต็อกของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่และผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากยอดขายสินค้าคงทนและกึ่งคงทนเหล่านี้ยังคงโดดเด่นกว่าสินค้าที่ไม่คงทน (เช่น อาหาร) เนื่องจากผู้บริโภคปรับตัวตามรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป และ ความบันเทิงที่บ้าน บรรยากาศทางธุรกิจโดยรวมถือว่าดีขึ้นเป็น 21 จาก -25 อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยจากการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในระลอกที่สองและสามเมื่อเทียบกับระลอกแรก การปรับปรุงรายได้ของครัวเรือนมีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกับความสามารถในการให้บริการและความบันเทิงในการทำงาน การออมของผู้บริโภคกำลังถูกนำมาใช้และการเข้าถึงสินเชื่อก็ได้รับการปรับปรุงสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 5,959 ราย เพิ่มขึ้นจาก 1,823 รายในเดือนที่แล้ว เนื่องจากระลอกที่สามทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยกัวเต็งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดที่ 489,711 รายโดยรวม และเพิ่มขึ้นอย่างมาก 24,043 ราย กรณีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันแอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคคลจำนวน 1,974,099 รายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือคิดเป็น three.4% ของประชากรทั้งหมด แต่ก็ยังห่างไกลจากตัวเลข forty.2 ล้านคน (สองในสาม) โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และผู้ที่มีคุณสมบัติมากกว่าหกสิบคน แม้ว่าจะมีปริมาณการใช้ที่น้อยก็ตาม ของผู้สูงอายุเพื่อรับวัคซีน โปแลนด์ครอบคลุมประชากร 81% ชิลี 62% ฮังการี 55% สิงคโปร์ 52% จีน 48% สาธารณรัฐเช็ก 38% ตุรกี 34% ฮ่องกง 28% อาร์เจนตินา 26% บราซิล 26% โรมาเนีย 23 %, โคลัมเบีย 20%, เม็กซิโก 19% และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ด้านล่างนี้

การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม แม้ว่าการจ้างงานจะฟื้นตัวเต็มที่จากการแพร่ระบาด แต่การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานโดยรวมกลับไม่เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 65 ปี กลับแตะระดับก่อนเกิดโรคระบาดในเดือนเมษายน คนงานที่ออกจากกำลังแรงงานส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า คนเหล่านี้จำนวนมากอาจเกษียณอายุแล้ว ในแง่ที่คาดว่าจะต้องออกจากกำลังแรงงานอย่างถาวร แต่บางคนอาจถูกล่อลวงให้กลับมาพร้อมกับแพ็คเกจค่าตอบแทนที่เหมาะสม รวมถึงชั่วโมงและเงื่อนไขการทำงานที่ยืดหยุ่น เมื่อมองข้ามปัญหาทางการเงินที่กำลังเกิดขึ้น พระราชบัญญัติการลงทุนและการจ้างงานโครงสร้างพื้นฐานและพระราชบัญญัติลดอัตราเงินเฟ้อฉบับก่อนหน้านี้จะช่วยเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาลในอีก 10 ปีข้างหน้า การใช้จ่ายนี้จะเพิ่มขีดความสามารถของเศรษฐกิจ แม้ว่าอาจไม่แสดงการเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นก็ตาม15 อย่างไรก็ตาม การใช้จ่ายเพิ่มเติมส่วนใหญ่มาถึงจุดสิ้นสุดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา และด้วยเหตุนี้ ผลกระทบในระยะสั้นต่อการคาดการณ์ก็คือ ส่วนน้อย.

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้กำหนดไว้เป็นสำคัญ และจะถูกกำหนดโดยความรวดเร็วของภาวะเงินเฟ้อ (อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง) พร้อมด้วยตัวแปรทางเศรษฐกิจอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อ โดยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ต่ำกว่า (โดยเฉพาะแกนกลาง) เกินกว่าที่คาดไว้ มีแนวโน้มที่จะช่วยให้แรนด์แข็งค่าขึ้น ปี. การปรับเทียบใหม่เหล่านี้ส่งผลให้แรนด์อ่อนค่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และสกุลเงินในประเทศมีแนวโน้มที่จะยังคงมีความผันผวนในไตรมาสนี้และต่อๆ ไป เฟดระบุการคาดการณ์ในปัจจุบันว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกสองครั้ง สิ่งนี้จะยังคงบ่อนทำลายค่าแรนด์ ในขณะที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เพิ่มความหลีกเลี่ยงความเสี่ยงด้านตลาด และทำให้สินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัวลง รวมถึงแกงกะหรี่ EM และสกุลเงินในประเทศด้วย

1.15 Nominal GDP คาดว่าจะเติบโตโดยเฉลี่ยร้อยละ three.3 ต่อปีในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายนเล็กน้อย เนื่องจากแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง การเติบโตที่ช้าลงของ GDP deflator รวมกับเส้นทางที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสำหรับ GDP ที่แท้จริง ทำให้ระดับของ GDP ที่ระบุอยู่ที่ร้อยละ 0.3 ในระยะกลางต่ำกว่าการคาดการณ์ครั้งล่าสุดของเรา ในแง่ของฐานภาษีหลักอื่นๆ ทั้งกำไรและการเติบโตของการบริโภคตามที่ระบุนั้นอ่อนแอลงในระยะสั้น แต่จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าในระยะกลาง จากการคาดการณ์ การเปลี่ยนแปลงในฐานภาษีทั้งสองนั้นสอดคล้องกับ GDP ที่ระบุ การสำรวจรายไตรมาสของเราเริ่มต้นขึ้นสี่วันหลังจากการรุกรานยูเครน และผู้บริหารแสดงความไม่แน่นอนและความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณสามในสี่ระบุว่าความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ต่อการเติบโตทั่วโลกในระยะเวลาอันใกล้นี้ เพิ่มขึ้นจากหนึ่งในสามที่กล่าวไว้ในไตรมาสก่อนหน้า ในขณะเดียวกัน ส่วนแบ่งของผู้ตอบแบบสอบถามที่อ้างว่าการระบาดใหญ่เป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ลดลงจาก fifty seven เหลือ 12 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากผู้ตอบแบบสอบถามที่ระบุว่าราคาพลังงานและอัตราเงินเฟ้อเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจโลกมีสัดส่วนที่สูงกว่ามาก “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและราคาอาหารอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและอาจเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง” ตามข้อมูลของ SARB อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตะกร้า CPI ได้รับผลกระทบจากสภาวะโลก ราคาเนื้อสัตว์ในอนาคตอาจมีความเสี่ยงสูงต่ออัตราเงินเฟ้อในปีนี้ ขึ้นอยู่กับทิศทางของกิจกรรมการฆ่าสัตว์ ตามข้อมูลของ Agbiz นอกจากนี้ ฝนตกมากเกินไปซึ่งทำลายพืชผลและขัดขวางการเพาะปลูกใน SA “ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการผลิตทางการเกษตรในปีนี้” นอกจากนี้ ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าไฟฟ้าและราคาบริหารจัดการอื่นๆ ยังคงอยู่

จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่ เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดีอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ

CBO ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจล่าสุดของหน่วยงานจนถึงปี 2025 ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาเศรษฐกิจ ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2023 Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย ผู้คนจำนวนมากทำงานด้านการศึกษาเช่นกัน และ Whitireia/WelTec Polytechnic ตั้งอยู่ในเมือง Porirua โดยเปิดสอนหลักสูตรอันหลากหลาย เช่น การก่อสร้าง การพยาบาล และการผดุงครรภ์

ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP เล็กน้อยสำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้เป็น 2.0% จาก 1.7% ในปี 2022 เนื่องจากการพิมพ์ GDP ของไตรมาส 1.22 สร้างความประหลาดใจในด้านกลับหัว อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตในปี 2566 และ 2567 ลดลงเหลือ 1.3% และ 1.5% ตามลำดับ จากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 1.9% (ทั้ง 2 ปี) “โดยรวมและหลังการแก้ไข ความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางจะได้รับการประเมินเป็นด้านลบ” แท้จริงแล้วสถานการณ์ด้านการจัดหาไฟฟ้าของ SA ยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อยังคงประเมินอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม้ว่าการชะลอตัวของ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร สงครามของรัสเซียในยูเครนยังคงดำเนินต่อไป โดยมีผลกระทบเชิงลบต่อราคาทั่วโลกโดยทั่วไป” SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารท้องถิ่นในปี 2565 เป็น eight.8% จาก eight.1% ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนแอลง” การคาดการณ์สำหรับปี 2566 ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นเป็น 6.2% (จากเดิม 5.5%) อย่างไรก็ตาม การอ่านค่าล่าสุดยังคงแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่ามาตรการเป้าหมาย และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปในช่วงไตรมาสที่ 1.23 ตราบใดที่ความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นยังคงมีอยู่ แม้ว่าการเข้มงวดทางการคลังและการเงินจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทั่วโลก แต่สิ่งนี้อาจถูกแก้ไขได้ในระดับหนึ่งด้วยการเปิดเศรษฐกิจของจีนอีกครั้งในที่สุด ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การค้าโลก และการเติบโต แต่คาดว่าจีนจะยังคงเห็นสัญญากิจกรรมในไตรมาสที่ 1.23 และ iOS ที่กลับมาเปิดใหม่อย่างเต็มรูปแบบนั้นยังมีข้อบกพร่องอยู่

อัตราเงินเฟ้อราคาที่สูงในปี 2022 (สูงสุดสำหรับแอฟริกาใต้นับตั้งแต่ปี 2009) ได้สร้างผลกระทบพื้นฐานที่เอื้อต่อการลดลงตามมา หรือเงินเฟ้อที่ลดลง (อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง) แต่ผลกระทบพื้นฐานเหล่านี้จะหมดไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม และโดยเฉพาะในช่วงไตรมาสที่ four.23 หากไม่มีการเพิ่มขึ้นใด ๆ เกิดขึ้น ซึ่งมองเห็นได้อย่างกว้างขวางว่ามีแนวโน้ม ตลาดจะได้รับอิทธิพลอย่างมากจากผลลัพธ์ของ Fed ในคืนพรุ่งนี้ และบรรยากาศของการประชุม FOMC รวมถึงของ SARB แม้ว่าสิ่งนี้จะบ่งบอกถึงความพร้อมสำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมสูงถึง 50bp แต่อัตราเงินเฟ้อใน SA ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะเฉลี่ยเกือบ four.5% ต่อปีในปีหน้า ซึ่งบ่งชี้ว่าไม่จำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ย การลดความแตกต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ย SA และสหรัฐอเมริกา (การลดส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยให้แคบลง) จะทำให้ค่าแรนด์อ่อนค่าลง ซึ่งจะทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ชาวต่างชาติขายพันธบัตร SA สุทธิเกือบตลอดปีนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นของ SA แท้จริงแล้ว รายงานความเครียดด้านเครดิต Eighty20 ประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2023 พบว่าสำหรับแอฟริกาใต้ในพื้นที่ส่วนใหญ่ การผิดนัดชำระหนี้และยอดค้างชำระยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมจะทำให้เกิดผลกระทบที่มากยิ่งขึ้นในสภาพแวดล้อมการผิดนัดชำระหนี้ที่สูงอยู่แล้ว

พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อรวมกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2550-2551 ทำให้อัตราการเติบโตของ GDP ของไทยในปี 2551 ลดลงเหลือ 2.5% [60] ก่อนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเสื้อเหลืองจะรวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ. ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ 4.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ four.4 (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

ละตินอเมริกาเผชิญกับความไม่เท่าเทียมกันอย่างมาก โดยมีการเงินสาธารณะที่อ่อนแอและระบบสุขภาพที่เปราะบาง ในบราซิล ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กำลังเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่ทางการเมือง ประเทศถูกมองว่าไม่มั่นคงมากขึ้น และยังได้รับความทุกข์ทรมานจากการตอบสนองต่อวิกฤตที่ไม่ดีด้วย โดย GDP หดตัว -1.5% ต่อปีในไตรมาสที่ 1.20 และคาดว่าจะลดลง เพิ่มเติม – 9% ต่อปีในไตรมาส 2.20 เป็นไปไม่ได้ที่จะกู้ยืมจากหนี้อย่างต่อเนื่อง หรือกู้ยืมอย่างไม่มีกำหนดเพื่อชำระหนี้และนำเงินไปใช้จ่ายรายจ่ายในปัจจุบัน จะต้องชำระดอกเบี้ยหนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ SA มีมุมมองเชิงลบจาก Moody’s ที่ Ba1 (BB ​​) หน่วยงานจัดอันดับมีแนวโน้มที่จะปรับลดอันดับ SA หลังจากงบประมาณ หากไม่ใช่ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ก็เร็วกว่านั้น ความคืบหน้าในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (สองในสามของประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้อ่อนแอ และพนักงานดูแลสุขภาพ/บริการที่จำเป็นอื่นๆ ทั้งหมด) โดยทั่วไปจะเป็นไปอย่างช้าๆ โดยจนถึงขณะนี้สหรัฐฯ ฉีดวัคซีนได้เพียง 10% ของประชากรเท่านั้น และ สหราชอาณาจักร 14% การติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวันที่ต้นตอของระลอกที่สอง (ปัจจุบัน) ลดลงอย่างเห็นได้ชัด (อ่าวเนลสัน แมนเดลา) และในที่ไกลออกไป โดยอัตราการเสียชีวิตของ SA อยู่ในระดับปานกลางเนื่องจากมีประชากรอายุน้อย แรนด์แตะ R14.89/USD ในวันนี้ เนื่องจากมีผู้ป่วยรายวันรายใหม่บรรเทาลง “การเจรจาข้อตกลงค่าจ้างใหม่ที่กำลังดำเนินอยู่อาจเป็นเรื่องยาก และรัฐบาลก็ไม่น่าจะบรรลุเป้าหมายในการตกลงงดรับค่าจ้าง ซึ่งนำไปสู่ความเสี่ยงที่รายจ่ายจะล้นมือ …. ความสนใจของตลาดทุนยังจะได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับความพยายามที่จะจับกุมบุคคลสำคัญทางการเมืองระดับสูงที่ทุจริต ซึ่งจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ถือว่าไม่สามารถแตะต้องได้ สัญญาณความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการดำเนินคดีที่สำคัญไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีส่วนทำให้เกิดแรงผลักดันของแรนด์

ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน การสำรวจตัวแทนระดับประเทศของผู้ใหญ่ 6,878 คน ดำเนินการทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 16-29 กันยายน 2019 โดยใช้ American Trends Panel ของ Pew Research Center Curtis Dubay ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ แผนกนโยบายเศรษฐกิจของหอการค้าสหรัฐอเมริกา เขาเป็นหัวหน้าการวิจัยของหอการค้าเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม

กิจกรรมของผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่ลดลงอย่างมากในไตรมาสที่ 2.22 โดยตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ประสบปัญหาการขาดแคลนสต็อกและชิ้นส่วนสำหรับการผลิตและการซ่อมแซมยานพาหนะ เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกพบว่าการส่งมอบลดลงในไตรมาสที่ 2.22 การปิดโรงงาน Toyota ใน KZN เนื่องจากความเสียหายด้านอาหารทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง และความเชื่อมั่นของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่ลดลงเหลือ 29 ตำแหน่งที่อ่อนแอมาก กิจกรรมทางการเมืองที่สำคัญบ่อยครั้งของแอฟริกาใต้ โดยการเลือกตั้งระดับชาติสลับกับการเลือกตั้งระดับเทศบาล ตลอดจนการประชุมเลือกและนโยบายของพรรคชั้นนำ (ANC) นำไปสู่ความผันผวนทางการเมือง หันเหความสนใจ และชะลอการดำเนินการของการปฏิรูปเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม งบประมาณมีเครดิตเป็นกลางถึงเป็นบวก และไม่น่าจะมีการปรับอันดับเครดิตในทันที เนื่องจากหน่วยงานต่างๆ รอรายละเอียดเกี่ยวกับแผนของกระทรวงการคลังแห่งชาติสำหรับหนี้ของ Eskom การเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนหนี้สินของ SA เนื่องจากการดูดซับหนี้ของ Eskom ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับหน่วยงานจัดอันดับเครดิต ซึ่งได้คำนวณหนี้ของ Eskom โดยเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของรัฐบาล เนื่องจากรัฐค้ำประกันการชำระหนี้ของ Eskom เป็นหลัก สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ FOMC ลดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม จาก 75bp เป็น 50bp โดย SA มีแนวโน้มที่จะทำเช่นเดียวกันในเดือนนี้ ความคาดหวังของตลาดสำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปของสหรัฐฯ ได้ลดลงเหลือเกือบ 25bp

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง RBI คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่ร้อยละ 6.8 ในปีงบประมาณ 2023 ซึ่งอยู่นอกช่วงเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็ไม่สูงพอที่จะขัดขวางการบริโภคภาคเอกชนและไม่ต่ำจนทำให้แรงจูงใจในการลงทุนลดลง การสำรวจได้เน้นย้ำว่าการฉีดวัคซีนช่วยให้แรงงานอพยพกลับเข้าเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้างได้สะดวกขึ้น เนื่องจากการบริโภคที่ฟื้นตัวกลับทะลักเข้าสู่ตลาดที่อยู่อาศัย เนื่องจากต้องหยุดกิจกรรมการก่อสร้างในช่วงที่เกิดโรคระบาด สิ่งนี้เห็นได้ชัดในตลาดที่อยู่อาศัยซึ่งมีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญของสินค้าคงคลังส่วนเกินเป็น 33 เดือนในไตรมาสที่ 3 ของปีงบฯ 23 จาก 42 เดือนในปีที่แล้ว เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์ (41) Gilt premia วัดความแตกต่างระหว่างมูลค่าหน้าทองคำ (พาร์) และราคาที่ได้รับเมื่อออกโดย DMO ผลผลิตทองคำที่สูงได้ผลักดันราคาทองคำให้ต่ำกว่าพาร์ ส่งผลให้ค่าพรีเมีย (ส่วนลด) ติดลบสำหรับสุกทองส่วนใหญ่ที่เพิ่งออกใหม่ (15) ราคาคาร์บอนที่มีประสิทธิผลของสหราชอาณาจักรจะกำหนดโดยการผสมผสานระหว่างราคาของโครงการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหราชอาณาจักรและการสนับสนุนราคาคาร์บอนที่จ่ายเป็นพลังงานใดๆ ที่ใช้ในการผลิต ตลอดจนการใช้ค่าเผื่อฟรี

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนช้ากว่าที่คาดไว้อย่างมาก บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดกำลังล้มละลาย และการว่างงานของเยาวชนก็สูงเป็นประวัติการณ์ ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต

4.78 หนี้สินในรูปเงินสดจะต่ำกว่าเดือนพฤศจิกายนในแต่ละปีเล็กน้อย โดยเฉลี่ย 9.9 พันล้านปอนด์ (ตารางที่ four.14) สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการแก้ไขที่ลดลงต่อการคาดการณ์มาตรการล่วงหน้าสำหรับการกู้ยืมของเรา ซึ่งลดหนี้สะสมลงได้ forty.4 พันล้านปอนด์ รวมกับธุรกรรมทางการเงินและผลกระทบจากการประเมินมูลค่า ซึ่งลดหนี้ได้รวม 5.6 พันล้านปอนด์ สิ่งเหล่านี้ถูกชดเชยบางส่วนด้วยต้นทุนสุทธิของแพ็คเกจนโยบายงบประมาณซึ่งเพิ่มหนี้ 40.four พันล้านปอนด์ 4.75 การเพิ่มเติมทั้งหมดจากกระแสที่เกี่ยวข้องกับ APF ไปยัง PSND ex BoE ลดลงโดยเฉลี่ย 5.6 พันล้านปอนด์ต่อปี เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา ประมาณสามในห้ามาจากการสูญเสียดอกเบี้ยที่ลดลงซึ่งส่งผลกระทบต่อ PSNB เนื่องจากการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของธนาคารที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา สองในห้าที่เหลือเกิดจากการขาดทุนที่ลดลงเนื่องจากมีการขายหรือไถ่ถอนสุกรสาวใน APF กล่อง four.four อธิบายว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการประมาณการต้นทุนตลอดอายุของ APF ของเราอย่างไร และนำเสนอสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวต่อการเคลื่อนไหวของอัตราดอกเบี้ยและทองคำ four.forty seven เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา การใช้จ่ายในรูปแบบเงินสดได้รับการแก้ไขลดลงในแต่ละปีของการคาดการณ์ (ตารางที่ 4.5) นี่เป็นมากกว่าคำอธิบายจากความแตกต่างในการคาดการณ์ โดยหลักๆ แล้วการใช้จ่ายดอกเบี้ยหนี้ที่ลดลงเกิดจากอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ซึ่งถูกชดเชยเล็กน้อยด้วยการใช้จ่ายที่เป็นกลางของ PSNB ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าเสื่อมราคาที่สูงขึ้น ซึ่งถูกชดเชยด้วยรายรับที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน

ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก ninety six.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น 100.56 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ 4.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ อัตราเงินเฟ้อต่ำที่รายงานในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมสะท้อนถึงแนวโน้มที่ลดลง โดยประมาณการแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันต่ำกว่า 3%22 อัตราเงินเฟ้อปีต่อปีที่มักอ้างถึงในสื่อนั้นสูงกว่า แต่ระยะเวลาที่ครอบคลุมรวมถึง “ข่าวเก่า” มากมาย ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศชัยชนะโดยสมบูรณ์ แต่หากขาดความตื่นตระหนกเช่นความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนหรือการขยายตัวของความขัดแย้งในฉนวนกาซา อัตราเงินเฟ้อดูเหมือนจะอยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้

กราฟิกแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงปีต่อปี ข้อมูลสำหรับปี 2022 ถูกนำเสนอราวกับว่าเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ลดลง ข้อมูลรายได้ส่วนบุคคลไม่รวมการชำระเงินโอนและมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของค่าจ้างรายชั่วโมงแสดงให้เห็นถึงรายได้ของพนักงานฝ่ายผลิตและพนักงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล มาตรการสนับสนุนนโยบายที่ประกาศออกไปมีความสำคัญมากทั่วโลก ทำให้เกิดเสถียรภาพต่อตลาดการเงิน แต่การปิดตัวทางเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบเชิงลบต่อรายได้ การจ้างงาน และผลผลิตทั่วโลก คำประกาศของประธานาธิบดีเมื่อคืนนี้ยังระบุถึงความจำเป็นในการปฏิรูปโครงสร้างและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม อย่างไรก็ตาม แอฟริกาใต้คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงสามไตรมาสก่อนเดือนเมษายนปีนี้ เนื่องจากความง่ายในการทำธุรกิจใน SA ย่ำแย่ลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม 58 ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เยอรมนี และอินเดียเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของโลกเมื่อพิจารณาจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) GDP เป็นการประมาณมูลค่ารวมของสินค้าและบริการสำเร็จรูปที่ผลิตภายในพรมแดนของประเทศในช่วงระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งโดยปกติคือหนึ่งปี GDP ถูกใช้อย่างแพร่หลายเพื่อประเมินขนาดเศรษฐกิจของประเทศและผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ความคงอยู่นี้ควรป้องกันไม่ให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมหลุดเข้าสู่ดินแดนหดตัวและเอื้อต่อการฟื้นตัวในปีหน้า ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง

ปัญหาที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ประวัติที่ไม่ดีของ SA ในการดำเนินคดีอาญาที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงการฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย ควบคู่ไปกับความล้มเหลวอย่างเป็นระบบในการให้ความช่วยเหลือในการสืบสวนอาชญากรรมทางการเงินระหว่างประเทศ ฟิทช์เน้นย้ำเพิ่มเติมว่า “ผลกระทบสำหรับบริษัทในภาคส่วนนี้ ได้แก่ การสูญเสียรายได้ที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงัก ความล่าช้า และความร่วมมือที่เข้มแข็ง รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในด้านความมั่นคงของภาคเอกชนเพื่อปกป้องโครงการ” การกำจัดโหลดได้เพิ่มต้นทุนวัตถุดิบสำหรับการผลิตใน SA โดยการผลิตด้วยตนเองมีราคาแพงกว่า ในขณะที่การสูญเสียการผลิต (และการสูญเสียโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอาหาร) เพิ่มขึ้น โดยอาหารเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักสูงสุดและเป็นตัวขับเคลื่อนอัตราเงินเฟ้อที่ใหญ่ที่สุด ไตรมาสที่ 1.23 มีแนวโน้มที่จะเห็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจหดตัวเพิ่มเติม -0.5% qqsa (ไตรมาสต่อไตรมาส ปรับตามฤดูกาล) จาก -1.3% qqsa ของไตรมาสที่ 4.22 ซึ่งจะส่งผลให้เกิดภาวะถดถอยทางเทคนิค เนื่องจากการลดภาระในกำลังการผลิต SARB อาจสร้างความประหลาดใจอีกครั้งด้วยการขึ้นอีก 50bp ในวันที่ 25 พฤษภาคม แต่สิ่งนี้จะยังคงทำให้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ SA (4.75% หากเพิ่มขึ้น 50bp ในเดือนนี้) ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอเมริกาซึ่งขึ้นเต็ม 5.00% ในอัตราปัจจุบัน วงจรธุดงค์

ราคาน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมที่สูงขึ้นได้ผลักดันมูลค่าแรนด์ของการนำเข้าของ SA ที่สูงขึ้นอย่างมาก และต้นทุนพลังงานและอาหารทั่วโลกยังคงผลักดันอัตราเงินเฟ้อที่สูง โดยการส่งออกผลิตภัณฑ์เทกองของ SA เช่น ถ่านหิน ถูกขัดขวางด้วยข้อจำกัดทางโครงสร้างในระบบการขนส่งของรัฐ สิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อบัญชีเดินสะพัด โดยยกเลิกแนวรับสำคัญที่จำกัดระดับความอ่อนแอของสกุลเงินในประเทศที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเสี่ยงของนักลงทุนในปีนี้จากสงครามรัสเซีย/ยูเครน และอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น แรนด์มีแนวโน้มที่จะยังคงมีความผันผวนสูง โดยได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากข้อมูลเศรษฐกิจและการตัดสินใจเชิงนโยบายในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ โดยสหรัฐฯ อาจฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้เร็วที่สุดในปี 2023 แม้ว่าระดับความไม่แน่นอนจะสูงในปัจจุบันก็ตาม

แอฟริกาใต้มีเด็กจำนวน 17 ล้านคนที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี ในจำนวนประชากร 60 ล้านคน และ four.9 ล้านคนที่มีอายุ 15-19 ปี โดยที่ยังมีผู้คนประมาณ 37 ล้านคนที่ยังคงได้รับการฉีดวัคซีน ไม่รวมผู้ลี้ภัย ผู้ขอลี้ภัย และผู้มาเยือน ในขณะที่แอฟริกาใต้ออกจากระลอกที่สามอย่างเป็นทางการแล้ว และรัฐบาลรายงานว่าอัตราผลบวกลดลงเหลือ zero.5% แต่ก็ยังมีความเฉื่อยชาในการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติม โดยมีความกังวลบางประการเกี่ยวกับอัตราการฉีดวัคซีนซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 16.4% สำหรับ ความคุ้มครองเต็มรูปแบบ (ฉีดวัคซีนครบแล้ว) แอฟริกาใต้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน โดยอยู่ที่ 1,275 ราย ยังคงไม่รุนแรง แต่เพิ่มขึ้นจาก 312 รายเมื่อสองวันก่อน และ 116 รายในวันที่ 8 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม คลื่นลูกที่สี่กำลังสร้างความแข็งแกร่งทั่วโลก โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ยุโรปและสหราชอาณาจักร ในพื้นที่ มีการบันทึกผู้ป่วย SA โดยรวม 2.98 ล้านรายนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ ปัจจุบันกัวเต็งคิดเป็น 72% ของคดี เวสเทิร์นเคป 6% และ KZN 5% ปัจจุบันรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,904 ราย ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากการตรวจโควิดทั้งหมดที่ดำเนินการในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าผลเป็นบวก 22.4% สาระสำคัญของการสร้างรัฐที่มีจริยธรรมและมีความสามารถ การต่อสู้กับการทุจริตและการจับกุมรัฐเกิดขึ้นอีกครั้งใน SONA ซึ่งคาดว่าจะบ่งบอกถึงขั้นตอนต่อไปที่ตามมาจากคณะกรรมาธิการซอนโด กำลังการกลั่นของ SA อยู่ในระดับต่ำ และ SA เป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจำนวนมาก ซึ่งรัสเซียก็ส่งออกด้วยเช่นกัน เพื่อต่อสู้กับต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูง มีรายงานว่ารัฐมนตรี Mantashe กล่าวว่า “(w)e ควรพิจารณานำเข้า … จากรัสเซียในราคาที่ต่ำ เนื่องจากไม่ได้รับการอนุมัติ”

ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนมกราคม 2567 อยู่ที่ seven-hundred.3 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 0.eight เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า สินค้าคงคลังรวมของธุรกิจในสหรัฐฯ ณ สิ้นเดือนเดือนธันวาคม 2566 อยู่ที่ 2,556.zero พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.1 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว ยอดขายรวมของธุรกิจในสหรัฐฯ อยู่ที่ 1,863.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.4 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.2 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว © 2024 KPMG LLP ห้างหุ้นส่วนจำกัดความรับผิดในสหราชอาณาจักรและบริษัทสมาชิกขององค์กรระดับโลกของ KPMG ของบริษัทสมาชิกอิสระในเครือกับ KPMG International Limited ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนในอังกฤษจำกัดโดยการรับประกัน สงวนลิขสิทธิ์. หากต้องการดูการวิเคราะห์ภาพรวมเศรษฐกิจสหราชอาณาจักรฉบับเต็ม และแนวโน้มสำหรับ 36 ประเทศและพื้นที่เศรษฐกิจเพิ่มเติม โปรดอ่าน Global Economic Outlook เดือนธันวาคม 2023 การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของตลาดแรงงานจะช่วยประเทศในเชิงเศรษฐกิจ และยังสามารถช่วยกระบวนการดังกล่าวได้อีก เช่น การปฏิรูปการสนับสนุนการดูแลเด็กเพิ่มเติม และการเพิ่มอายุบำนาญของรัฐ

2547 อยู่ที่ประมาณ 3.4 ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ 43.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ three.four ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ. สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

อินเดียเป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์ภายในประเทศเป็นหลัก โดยมีการบริโภคและการลงทุนคิดเป็น 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจอินเดียฟื้นตัวจากภาวะช็อกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีการลงทุนและการพัฒนาหลายประการในภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารโลก อินเดียจะต้องให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำต่อไป ขณะเดียวกันก็วางนโยบายที่มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการพัฒนาบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา บางส่วนของพวกเขาถูกกล่าวถึงด้านล่าง สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงมีผลกระทบมากที่สุดต่อพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับการให้กู้ยืม เช่น ตลาดที่อยู่อาศัย กิจกรรมชะลอตัวเนื่องจากอัตราการจำนองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเข้าใกล้ 8% ในเดือนตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่าสองทศวรรษ (แม้ว่าอัตราการจำนองจะลดลงจากจุดสูงสุดนั้นก็ตาม)5 Haworth ยังจับตาดูว่าการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจช้าลงมากเพียงใดเมื่อสูงขึ้น ต้นทุนเงินกู้ที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความพยายามของเฟดในการเบรกเศรษฐกิจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะถดถอย แต่ผู้บริโภคก็ไม่ท้อแท้และใช้จ่ายอย่างเพียงพอเพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้ GDP ปี 2023 เติบโตเมื่อเทียบกับก่อนปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อ ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งเพิ่มขึ้นในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ช่วยอธิบายได้มากว่าทำไมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังคงตกต่ำแม้จะมีการว่างงานต่ำและอัตราเงินเฟ้อลดลง ตามข้อมูลของ Marijn A. Bolhuis, Judd N. L. Cramer, Karl Oskar Schulz และ Lawrence H. Summers ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

องค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงให้เห็นว่าแอฟริกาใต้และแอฟริกากลาง รวมถึงแอฟริกาเหนือบางแห่งและชายฝั่งตะวันตกของอเมริกาใต้ได้กำหนดมาตรการด้านสาธารณสุขและทางสังคมที่เข้มงวดที่สุดบางส่วนทั่วโลกเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 เมื่อวานนี้ระลอกที่ 4 ของสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 109,294 รายต่อวัน เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว คลื่นลูกที่ three มียอดผู้ติดเชื้อถึง 285,058 รายต่อวัน ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของสหรัฐฯ เริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ราคาลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติเนื่องจากตัวเลขอาจเป็นก้อนได้ ทั่วโลก มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นที่ zero.7 ล้านรายต่อวัน จาก zero.6 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว และยังคงอยู่ในวิถีขาขึ้นโดยใช้เกณฑ์เฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน ณ จุดนี้ เส้นกราฟการติดเชื้อทั่วโลกคล้ายคลึงกับวิถีคลื่นลูกที่สาม การกู้ยืมและการขาดดุลการคลังตามแผนของรัฐบาลได้รับการคาดการณ์ว่าจะลดลงโดยคิดเป็น % ของ GDP ใน MTBPS ของเดือนพฤศจิกายน และงบประมาณในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ไม่คาดว่าจะมีการแก้ไขใดๆ ขึ้นไป ในขณะที่ SONA ในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแรงกดดันในการใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังจำเป็นต้องยุติการนำเข้าแรงงานจากเทศมณฑลอื่นๆ เช่น คิวบาและอินเดีย เมื่อ SA มีวิศวกร ทักษะด้านไอที และผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ว่างงานอีกหลายราย ขาดนโยบายของรัฐบาลที่ดีกว่าซึ่งสนับสนุนชาวแอฟริกาใต้ทุกคนในธุรกิจและการสร้างงาน และในทุกภาคส่วน SA จะไม่กลับไปสู่อัตราการว่างงานต่ำที่ 21% ซึ่งทำได้ในปีการเติบโตแบบรวม Mbeki (แม้จะถูกปฏิเสธ (ขาดการยอมรับ) ถึงสิ่งนี้ วาระการแบ่งแยกฝ่ายเพิ่มเติม) และอัตราการว่างงานของ SA จะไม่ลดลงเหลือเพียงเลขหลักเดียว เนื่องจาก SA กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะได้เห็นภายใต้รัฐบาลของ Mbeki ก่อนที่ตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาจะสิ้นสุดลงก่อนกำหนด แม้ว่าการฟื้นตัวทั่วโลกกำลังดำเนินไปด้วยดี โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่อัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำยังคงเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนา การจ้างงานยังคงต่ำกว่าระดับของปี 2019 อย่างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจที่เหลืออย่างรุนแรงจากมาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้ในปี 2020 ในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากมีความเสียหายร้ายแรงต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การจ่ายโบนัสและค่าล่วงเวลาจำนวน sixty one พันล้านแรนด์ถูกบันทึกในไตรมาสที่ 2.21 อีกครั้ง โดยส่วนใหญ่ที่จัดทำโดยภาคส่วนรัฐบาล ได้แก่ บริการชุมชนที่ 18.7 พันล้านแรนด์ ในขณะที่ผู้เสียภาษีในภาคบริการธุรกิจลดลง -9.8 พันล้านแรนด์ ไตรมาส 2.21 เทียบกับไตรมาส 1.21 ซึ่งจะส่งผลเสียต่อรายได้ภาษีของรัฐบาล โดยรวมแล้ว สำหรับเศรษฐกิจ การจ่ายโบนัสและค่าล่วงเวลาลดลง -7.3 พันล้านรูปีในไตรมาสที่ 2.21 ภาคการขนส่งได้รับเงินโบนัสและค่าล่วงเวลามากที่สุดที่ three.2 พันล้านรูปีในไตรมาส 2.21 โดยทั่วไปหน่วยงานนโยบายการเงินดูเหมือนจะมีท่าทีประหม่ามากขึ้น และ SARB ระบุว่าอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งอาจสอดคล้องกับการปรับลด QE ของสหรัฐ แม้ว่าเศรษฐกิจของ SA จะไม่ฟื้นตัวสู่ระดับปี 2019 และการว่างงานก็สูงมากก็ตาม โดยรวมแล้ว การปรับปรุงตัวเลข Covid-19 ทั่วโลก และอัตราการฉีดวัคซีน นับตั้งแต่เริ่มระลอกที่สามในเดือนมิถุนายน จะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในอนาคตอย่างแน่นอน รวมถึงการผ่อนคลายห่วงโซ่อุปทาน และแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระดับหนึ่ง

ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ทุกอย่างที่เป็นสีดอกกุหลาบ สัดส่วนของผู้ใหญ่ที่กำลังทำงานหรือกำลังมองหางานยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งช่วยอธิบายข้อร้องเรียนที่พบบ่อยจากธุรกิจต่างๆ ว่าไม่สามารถหาคนงานได้เพียงพอ หลังจากเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลายเดือน การจ้างงานก็ชะลอตัวลงในเดือนสิงหาคม และจำนวนงานทั้งหมดยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับหลายล้านตำแหน่งหากไม่เคยเกิดโรคระบาด อันที่จริง เพียงครั้งเดียวที่มีแนวโน้มว่าเส้นโค้ง Covid-19 ทั่วโลกจะแบนลงและความเชื่อมั่นเปลี่ยนไป การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจจะชัดเจนยิ่งขึ้น การลดความเสี่ยงด้านตลาด (ความไม่แน่นอน) จากระดับที่ยังคงอยู่ในระดับสูงจะเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันการฟื้นตัวของแรนด์และตัวชี้วัดตลาดการเงินอื่นๆ ของ SA ความกังวลเกี่ยวกับการขาดดุลทางการคลังและระดับหนี้ของ SA เพิ่มขึ้นโดยทั่วไป โดยขณะนี้ฉันทามติของ Bloomberg ได้แสดงการคาดการณ์การขาดดุลทางการคลังเกินกว่า -10% ของ GDP ในปี 2020 และเกือบถึง -10% ของ GDP ในปี 2021 ในปี 2022 คาดว่าจะขาดดุล -8.5% ของ GDP เนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 ที่มีต่อการเงินของรัฐบาลคาดว่าจะคงอยู่ยาวนาน

งานมากถึง 40% ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจาก generative AI ตามข้อมูลของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พวกเขากล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของตำแหน่งงานเมื่อพิจารณาเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การลงทุนทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและหยุดอุณหภูมิที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่ในระดับสูง และยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใดจึงจะควบคุมไวรัสได้ (ทำให้เส้นโค้งทั่วโลกแบนลง) และเศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบเชิงลบนานแค่ไหน โดยมีความกังวลเพิ่มมากขึ้นว่าผลกระทบด้านลบของโควิด- 19 คนสามารถลากไปจนถึงปี 2021 นอกจากนี้ สินค้าสำคัญสามารถจำหน่ายได้จากฮาร์ดแวร์และซัพพลายเออร์ส่วนประกอบยานพาหนะภายใต้การลงทะเบียน โลจิสติกส์และท่าเรือสามารถดำเนินการเพื่อส่งออกไปยังท่าเรือที่ลดปัญหาการแออัด การนำสินค้าเข้าที่ท่าเรือในปัจจุบัน และการขนส่งสินค้าจากท่าเรือและการขนส่งสินค้าที่จำเป็นทั่วไป การเปิดเศรษฐกิจของ SA แบบค่อยเป็นค่อยไปเพิ่มเติมนั้นน่าจะเป็นไปได้ แอฟริกาใต้ได้แก้ไขกฎข้อบังคับในการล็อกดาวน์เพื่อเริ่มเปิดพื้นที่เศรษฐกิจบางแห่งอีกครั้ง โดยเฉพาะการขุด (ซึ่งปัจจุบันสามารถทำงานได้ที่กำลังการผลิต 50%) ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก คนงานเหมืองที่จัดหา Eskom สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับโรงถลุง โรงงาน เตาเผา และโรงกลั่นเพื่อป้องกันการขาดแคลนเชื้อเพลิง ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก

สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินกึ่งทางการเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐอเมริกา มุ่งเน้นไปที่รายได้ส่วนบุคคลที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ และไม่รวมสวัสดิการการว่างงานและการชำระเงินโอนอื่นๆ ของรัฐบาล ตัวบ่งชี้ดังกล่าวยังคงเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นการวัดรายได้โดยรวม ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่ว่าคนทั่วไปทำเงินได้เท่าไร แต่วัดว่าทุกคนทำรายได้รวมกันได้เท่าไร เมื่อมีคนทำงานมากขึ้น รายได้โดยรวมก็เพิ่มขึ้น GDP มีความเสี่ยงที่จะหดตัวใกล้กับ -10% y/y ถึง -15% y/y ในปีนี้ เนื่องจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจที่ช้ามากที่กำลังเกิดขึ้น และลักษณะที่รุนแรงของการล็อคดาวน์ แอฟริกาใต้ได้เห็นการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งทั่วโลก และระยะเวลาที่ยาวนาน (โดยระดับ 3 คาดว่าภายในเดือนมิถุนายนเท่านั้น) มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจในประเทศจะหดตัวใกล้กับ -10% y/y ถึง -15% y/y ปีนี้. กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.9% ต่อปีในปีนี้ แต่บาดแผลลึกที่เศรษฐกิจภายในประเทศได้รับจากการปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดในปีที่แล้ว มีแนวโน้มที่จะคงอยู่จนถึงปี 2024 ในแง่ที่แท้จริง ความท้าทายและข้อจำกัดเชิงโครงสร้างที่สำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงมีอยู่ รวมถึงข้อจำกัดด้านไฟฟ้าและน้ำประปา ระบบขนส่งที่ไม่เพียงพอ และระบบราชการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ ในด้านเหล่านี้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าการปฏิรูปที่เร็วขึ้นจะนำไปสู่การเติบโตที่รวดเร็วขึ้น

โดยการปรับขึ้นอัตราค่าไฟฟ้ามีผลใช้บังคับในเดือนกรกฎาคม คือ 18.49% ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 สำหรับเขตเทศบาล ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ในขณะที่ราคาน้ำมันยังคงทรงตัวโดยลดลงเพียง 17c/ลิตรในปีที่แล้ว เดือน. กรกฎาคม 2565 อัตราเงินเฟ้อราคา CPI (พาดหัวหรือเป้าหมาย) เพิ่มขึ้นถึงจุดสูงสุดในวงจรเงินเฟ้อปัจจุบันที่ 7.8% ต่อปี ทำให้เกิดฐานที่สูงสำหรับอัตราเงินเฟ้อ CPI เดือนกรกฎาคมนี้ที่ต้องนำมาคำนวณ โดยอัตราเงินเฟ้อจะวัดเป็นปีต่อปีสำหรับ ตะกร้าราคา ในประเทศ อัตราเงินเฟ้อที่นำโดยอุปสงค์นั้นถูกลดทอนลงมากแล้ว โดยผู้บริโภคที่เป็นหนี้ได้แสดงให้เห็นผลกระทบร้ายแรงของวงจรอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นในช่วงใกล้สองปีนี้ เนื่องจากอัตราการผิดนัดชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ ผู้บริหารมองว่าความไม่แน่นอนทางภูมิศาสตร์การเมืองเป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ต่อการเติบโตทั้งระดับโลกและในประเทศในทุกภูมิภาค ยกเว้นประเทศจีน 11 รวมถึงฮ่องกงและไต้หวันด้วย โดยผู้ตอบแบบสอบถามมักอ้างถึงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ผู้ตอบแบบสอบถาม 39 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าการระบาดใหญ่เป็นภัยคุกคามต่อการเติบโตภายในประเทศ เทียบกับ 5 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามคนอื่นๆ ทั้งหมด

นักลงทุนต่างชาติตระหนักถึงความท้าทายด้านความปลอดภัยใน SA โดย Fitch Solutions เน้นย้ำเพิ่มเติมว่า “นักพัฒนาและพนักงานถูกคุกคามด้วยความต้องการ รวมถึงการร้องขอเปอร์เซ็นต์ของสัญญาก่อสร้าง” ชาวต่างชาติขายพันธบัตร SA ไปแล้ว 11.four พันล้านรูปี (สุทธิจากการซื้อ) ในปีนี้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งบ่อนทำลายค่าเงินในประเทศ ‘ผลตอบแทนที่แท้จริง’ จากอัตราดอกเบี้ยของ SA นั้นต่ำ และไม่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนเมื่อเปรียบเทียบกัน ซึ่งเพิ่มความอ่อนแอให้กับแรนด์ ความเห็นล่าสุดจากธนาคารกลางเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและการอ่อนค่าของแรนด์แสดงให้เห็นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ SARB ซึ่งคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนอีกครั้งในเดือนนี้ในวันที่ 25 ภาคการค้าปลีก การขายส่ง และการขายยานยนต์ก็ประสบปัญหาภาวะทางธุรกิจที่ลดลงอย่างมากเช่นกัน โดยลดลง -14, -8 และ -21 จุด ตามลำดับ ในขณะเดียวกัน การสร้างความเชื่อมั่นยังคงซบเซาในภาวะตกต่ำ

นอกจากนี้ Transnet กำลังอยู่ในกระบวนการสร้างความร่วมมือภาคเอกชนที่ Durban และ Ngqura Container Terminals ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ประธานาธิบดียังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้ตกลงร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักในการจัดตั้งคณะกรรมการวิกฤตโลจิสติกส์แห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนงานที่ครอบคลุมสำหรับภาคการขนส่งสินค้า ประธานาธิบดีแสดงความมั่นใจว่า ด้วยการทำงานร่วมกับภาคเอกชนและแรงงานที่เป็นระบบ Transnet และรัฐบาลจะสามารถเอาชนะข้อจำกัดเหล่านี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพได้ มีหลักฐานของการยืมเงินอย่างไม่สบายใจในหมู่ครัวเรือน ในขณะที่ความเปราะบางทางการเงินของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ในขณะที่การเพิ่มขึ้นของเงินเดือนและค่าจ้างต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อใน SA มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประการสุดท้ายที่มีผลกระทบต่อการระงับความต้องการของผู้บริโภค และความต้องการที่นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ เมื่อรวมกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งเห็นได้ชัดเจนมากในช่วงฤดูร้อนของซีกโลกเหนือในปีนี้ การผลิตพืชผลในช่วงฤดูร้อนของแอฟริกาใต้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง และอาจมองเห็นความเหนียวแน่นของอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร

(31) อย่างเป็นทางการมากขึ้น ข้อกำหนดเหล่านี้อ้างอิงถึงค่าใช้จ่ายปัจจุบันของภาครัฐ (PSCE) ใน RDEL และการลงทุนรวมของภาครัฐ (PSGI) ใน CDEL ซึ่งเป็นการใช้จ่ายภายใน DEL ที่ได้รับการบันทึกภายในมาตรการบัญชีระดับชาติของการจัดการทั้งหมด ค่าใช้จ่าย 5.26 ผลลัพธ์เหล่านี้ไม่ได้ตั้งสมมติฐานใดๆ เกี่ยวกับโปรไฟล์การใช้จ่ายของแผนก (DEL) หากมีการปรับงบประมาณของแผนกเพื่อรักษาอำนาจการใช้จ่ายที่แท้จริง สิ่งนี้จะนำไปสู่การกู้ยืมเพิ่มขึ้นอีก 20.4 พันล้านปอนด์ตามขอบเขตการคาดการณ์ดังที่แสดงในเส้นประสีเหลือง หนี้จะถึงจุดสูงสุดที่ร้อยละ 4.6 ของ GDP สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ส่วนกลาง และลดลงเหลือร้อยละ three.5 ภายในสิ้นงวดนี้ เพื่อสำรวจผลกระทบทางการเงินของความไม่แน่นอนเกี่ยวกับระดับการย้ายถิ่นในอนาคต เราได้ใช้สถานการณ์การย้ายถิ่นที่สูงขึ้นและต่ำลง ตามที่อธิบายไว้ในกล่องที่ 2.three ซึ่งการย้ายถิ่นสุทธิจะสูงกว่าหรือต่ำกว่าการคาดการณ์ส่วนกลางของเราถึง 200,000 ปีต่อปี สถานการณ์เหล่านี้สันนิษฐานว่าผู้ย้ายถิ่นเพิ่มเติมมีระดับการมีส่วนร่วมและประสิทธิภาพการทำงานรายชั่วโมงเท่ากันตามที่คาดการณ์ไว้ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา จากนั้นเราจะตั้งสมมติฐานที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการใช้จ่ายในบริการสาธารณะที่ตอบสนองต่อระดับการโยกย้ายสุทธิอย่างไร วิธีความยืดหยุ่นด้านราคาของอุปสงค์เป็นวิธีที่เหมาะสมกว่าในการประมาณการตอบสนองเชิงพฤติกรรมนี้ การตอบสนองความต้องการภาษีมูลค่าเพิ่มจากกลุ่มนี้ (ไม่มีอุปสรรค) ควรสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าการท่องเที่ยวได้แม่นยำยิ่งขึ้น มากกว่าต้นทุนโดยรวมของการเดินทาง จากวรรณกรรมที่มีอยู่ ความยืดหยุ่นของมาร์จิ้นแบบเข้มข้น -1.eight ซึ่งหมายถึงการใช้จ่ายที่ลดลงร้อยละ 29 นั้นถือว่าสูงพอสมควร แต่โดยทั่วไปแล้ววรรณกรรมไม่ได้พิจารณาผู้ซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยอย่างชัดเจนซึ่งเราคาดว่าจะมีความอ่อนไหวด้านราคามากกว่า และการขึ้นราคาเนื่องจากนโยบายจะทำให้ผู้ซื้อบางรายเปลี่ยนจากการใช้จ่าย VAT RES ไปเป็นการใช้จ่ายที่ไม่ใช่ VAT RES (ผลกระทบนี้ไม่ได้ถูกนำมาพิจารณาอย่างชัดเจนในการคิดต้นทุนปี 2020) 2.33 ข้อมูล LFS ที่ปรับปรุงใหม่แสดงให้เห็นว่าอัตราการเข้าร่วมอยู่ที่ 62.8 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดที่ sixty four.3 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2020 อยู่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ และต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา 0.5 เปอร์เซ็นต์ การรวมกันของผลกระทบทางประชากรและผลกระทบของนโยบายงบประมาณที่ระบุไว้ในย่อหน้าที่ 2.14 หมายความว่าอัตราการมีส่วนร่วมยังคงค่อนข้างคงที่ในการคาดการณ์ ที่ร้อยละ sixty two.8 ในปี 2569 การคาดการณ์ของเราใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษที่ sixty two 3/4 มาก 2.3 อัตราผลตอบแทนทองคำยังต่ำกว่าตลอดระยะเวลาครบกำหนดทั้งหมดเมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายน (แผงด้านขวา แผนภูมิ 2.1) เมื่อเราปิดหน้าต่างตลาด อัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 10 ปีอยู่ที่ร้อยละ 3.9 ซึ่งต่ำกว่าในเดือนพฤศจิกายน zero.6 เปอร์เซ็นต์ ในทำนองเดียวกัน อัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 25 ปีลดลงเหลือ four.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา zero.four เปอร์เซ็นต์ แม้จะตกต่ำเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ผลผลิตทองคำอายุ 10 ปียังคงสูงกว่าระดับ zero.9 เปอร์เซ็นต์ถึงสี่เท่าก่อนการรุกรานยูเครน[1] ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงของการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของธนาคาร อัตราผลตอบแทนทองคำยังคงมีความผันผวนนับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา โดยอัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 10 ปีอยู่ระหว่าง three.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 4.7 เปอร์เซ็นต์

แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในปีนี้ เป็น 0.5% y/y จาก 0.2% y/y เนื่องจากเศรษฐกิจทั่วโลกทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะเห็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แม้ว่า 0.5% y/y จะยังคงอยู่ อ่อนแอมาก. อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังแห่งชาติตั้งข้อสังเกตว่าอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 1% และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเท่าเดิม พร้อมด้วยค่าเสื่อมราคา R1 ใน ZAR/USD ทำให้หนี้เงินกู้รวมเพิ่มขึ้น fifty four.6 พันล้านรูปี และต้นทุนการบริการหนี้ 8.2 พันล้านรูปี โดยเน้นว่า “การรวมบัญชีทางการคลังที่ประสบความสำเร็จจะ ลดความเสี่ยง” กระทรวงการคลังแห่งชาติมองเห็นการเติบโตของ GDP ที่รวดเร็วขึ้นจากปีหน้า ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเรา แต่ชี้ให้เห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่อ่อนแอ เนื่องจากมีผลกระทบสำคัญต่อการคาดการณ์ทางการเงินที่ลดลงของ MTBPS ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินในประเทศได้อ่อนค่าลงแล้ว โดยใกล้ปิดที่ R18.65/USD เมื่อวานนี้ ตลาดได้แสดงให้เห็นความโล่งใจบางประการในพื้นที่ที่รัฐบาลเสนอไว้ แม้ว่าหน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือมีแนวโน้มที่จะให้ SA กลับจากแนวโน้มเชิงลบ โดยมีความเสี่ยงในการปรับลดอันดับเครดิต แรนด์ก็มีแนวโน้มที่จะแข็งค่าขึ้นในวันนี้ เนื่องจาก Fed ไม่คาดว่าจะขึ้นราคา

พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือผู้มั่งคั่ง (77% เทียบกับ 63%) ความแตกต่างของพรรคยังคงมีอยู่ในกลุ่มที่มีรายได้สูง (92% ของพรรคเดโมแครตเทียบกับ 70% ของพรรครีพับลิกัน) และกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง (83% เทียบกับ 59%) อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย หุ้นที่คล้ายกันของพรรครีพับลิกัน (62%) และพรรคเดโมแครต (63%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น zero.3% ต่อเดือน ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น 3.2% ในไตรมาสที่ 4 ตามที่เพิ่มขึ้น three.6% และ four.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ three

การสำรวจเน้นย้ำว่าการเติบโตจะครอบคลุมเมื่อสร้างงาน แหล่งข้อมูลทั้งอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการยืนยันว่าระดับการจ้างงานเพิ่มขึ้นในปีการเงินปัจจุบัน โดยการสำรวจภาวะแรงงานตามระยะเวลา (PLFS) แสดงให้เห็นว่าอัตราการว่างงานในเมืองสำหรับผู้มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ลดลงจากร้อยละ 9.8 ในไตรมาสสิ้นสุดเดือนกันยายน 2564 เป็นร้อยละ 7.2 ในอีกหนึ่งปีต่อมา (ไตรมาสสิ้นสุดเดือนกันยายน 2565) สิ่งนี้มาพร้อมกับการปรับปรุงอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (LFPR) เช่นกัน ซึ่งเป็นการยืนยันการเกิดขึ้นของเศรษฐกิจจากการชะลอตัวที่เกิดจากโรคระบาดในช่วงต้นปีงบประมาณ 2023 หลังจากผลกระทบของการแพร่ระบาดระลอกสองระลอกที่ทำให้ GDP หดตัวอย่างมีนัยสำคัญในปีงบประมาณ 2021 การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของไวรัสในระลอกที่สามของ Omicron ช่วยลดการสูญเสียผลผลิตทางเศรษฐกิจในไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคมของปี 2565 ส่งผลให้ผลผลิตลดลง ในปีงบประมาณ 2022 ผ่านระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปีงบประมาณ 2020 โดยเศรษฐกิจอินเดียฟื้นตัวเต็มที่ก่อนหลายประเทศ อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งในยุโรปจำเป็นต้องมีการแก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อในปีงบประมาณ 2023 อัตราเงินเฟ้อค้าปลีกของประเทศพุ่งสูงกว่าระดับที่ยอมรับได้ของ RBI ในเดือนมกราคม 2565 และยังคงสูงกว่าช่วงเป้าหมายเป็นเวลา 10 เดือนก่อนที่จะกลับมาต่ำกว่าระดับบนสุดของช่วงเป้าหมายที่ 6 เปอร์เซ็นต์ในเดือนพฤศจิกายน 2565 รายจ่ายฝ่ายทุน (Capex) ของรัฐบาลกลาง ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 63.four ในช่วง 8 เดือนแรกของปีงบฯ 2023 เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจอินเดียในปีปัจจุบัน โดยพุ่งสูงขึ้นในฝ่ายทุนภาคเอกชนตั้งแต่ไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคม 2565 จากแนวโน้มปัจจุบันปรากฏว่าจะใช้งบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนทั้งปีได้ครบ การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรายจ่ายฝ่ายทุนภาคเอกชนยังใกล้เข้ามาพร้อมกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของงบดุลของบริษัท และผลที่ตามมาคือการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อทางการเงินที่บริษัทสามารถทำได้ โดยระบุว่าการเติบโตคาดว่าจะรวดเร็วในปีงบประมาณ 2024 เนื่องจากการเบิกจ่ายสินเชื่อที่แข็งแกร่ง และคาดว่าวงจรการลงทุนในอินเดียจะเกิดขึ้นพร้อมกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของงบดุลของภาคธุรกิจและการธนาคาร การสนับสนุนเพิ่มเติมต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจจะมาจากการขยายแพลตฟอร์มดิจิทัลสาธารณะและมาตรการทำลายเส้นทาง เช่น PM GatiShakti นโยบายโลจิสติกส์แห่งชาติ และแผนสิ่งจูงใจที่เชื่อมโยงกับการผลิตเพื่อเพิ่มผลผลิตการผลิต

หลังจากผลลัพธ์ GDP ในไตรมาสที่ 1.22 ที่แข็งแกร่ง ไตรมาสที่สองของปีนี้มีแนวโน้มที่จะบันทึกการหดตัวจากความเสียหายจากน้ำท่วมในจังหวัด KZN และการหลั่งไหลของไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับอุปสงค์ทั่วโลกที่อ่อนแอลงและระดับต่ำ ระดับความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สกุลเงินในประเทศได้อ่อนค่าลงอย่างเห็นได้ชัดพร้อมกับสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่อื่นๆ อันเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของดอลลาร์ต่อการไหลเข้าของแหล่งหลบภัย โดยเงินดอลลาร์สหรัฐมีความเท่าเทียมกับเงินยูโร โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรนด์ ซึ่งเป็นสกุลเงินหลักสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์ก็อ่อนค่าลงเช่นกัน เนื่องจากราคาโลหะสูญเสียพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ จุดเริ่มต้นโดยนัยของแรนด์จึงถูกคาดการณ์ไว้ที่ R16.10 ต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบกับ R15.88/USD ในการประชุม MPC ครั้งก่อน ActionSA (ASA) ได้รับชัยชนะอย่างรวดเร็วในการเลือกตั้งระดับเทศบาลในพื้นที่ที่มีการโต้แย้ง และคาดว่าจะทำเช่นนั้นโดยรวมในการเลือกตั้งระดับชาติปี 2024 เช่นกัน โดยเน้นย้ำถึงความปรารถนาอย่างกว้างขวางในการปกครองที่ดีขึ้น และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจ รวมถึงการสร้างงาน แรนด์ขยับจาก R16.80/USD เมื่อวานนี้ก่อนที่จะเผยแพร่รายงาน เป็น R17.68/USD เนื่องจากตลาดกลัวว่าประธานาธิบดีจะลาออก ซึ่งอาจเปิดทางให้กองกำลัง RET เข้ามาบั่นทอนเสถียรภาพ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจ สกุลเงินในประเทศได้ดึงกลับมาที่ R17.59/USD ในวันนี้ หลังจากการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงไตรมาสที่ 4.22 ปัจจัยขับเคลื่อนอัตราเงินเฟ้อได้อ่อนตัวลง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การกลั่นกรองแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในช่วงไตรมาสที่ 1.23

อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ ภาคการธนาคารในอินเดียยังตอบสนองความต้องการสินเชื่อในระดับที่เท่าเทียมกัน เนื่องจากการเติบโตของสินเชื่อเมื่อเทียบเป็นรายปีตั้งแต่ไตรมาสมกราคม-มีนาคม ปี 2565 ขยับขึ้นมาเป็นเลขสองหลักและเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน การสำรวจนำเสนอข้อเท็จจริงที่น่าสนใจล่วงหน้าว่า โดยทั่วไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทั่วโลกในอดีตมีความรุนแรงแต่เกิดขึ้นทันเวลา แต่สิ่งนี้เปลี่ยนแปลงไปในทศวรรษที่สามของสหัสวรรษนี้ เนื่องจากมีเหตุการณ์กระทบกระเทือนเศรษฐกิจโลกอย่างน้อยสามครั้งนับตั้งแต่ปี 2020 . นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าโครงการรับประกันการจ้างงานในชนบทแห่งชาติของมหาตมะ คานธี (MGNREGS) ได้จัดหางานโดยตรงในพื้นที่ชนบทและสร้างโอกาสทางอ้อมให้กับครัวเรือนในชนบทในการกระจายแหล่งที่มาของการสร้างรายได้ โครงการต่างๆ เช่น PM-Kisan และ PM Garib Kalyan Yojana ได้ช่วยสร้างความมั่นคงด้านอาหารในประเทศ และผลกระทบดังกล่าวยังได้รับการรับรองจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ผลการสำรวจสุขภาพครอบครัวแห่งชาติ (NFHS) ยังแสดงให้เห็นการปรับปรุงตัวชี้วัดสวัสดิการในชนบทตั้งแต่ปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 2020 ซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น เพศ อัตราการเจริญพันธุ์ สิ่งอำนวยความสะดวกในครัวเรือน และการเสริมสร้างศักยภาพของสตรี

คาดว่าจะเกิดการระบาดระลอกที่ four ของโควิด-19 ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก แต่ยังจำเป็นต้องมีปัจจัยขับเคลื่อนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาที่มีแนวโน้มของรูปแบบใหม่ หรือรูปแบบปัจจุบันที่เห็นการแพร่กระจายของไวรัสอย่างรุนแรง แรงกดดันด้านการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้จากการสนับสนุนด้านสวัสดิการสังคมเพิ่มเติมภายหลังการจลาจลและการขาดแคลนรัฐบาล Sasria กำลังชดเชย ในระยะยาว รูปแบบการให้รายได้ขั้นพื้นฐาน (BIG) มีแนวโน้มสำหรับผู้ใหญ่ที่ว่างงานในระดับสูงใน SA แม้ว่าสิ่งนี้อาจเชื่อมโยงกับความต้องการหางานที่กระตือรือร้นก็ตาม เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ Enoch Godongwana แถลงนโยบายงบประมาณระยะกลาง (MTBPS) ครั้งแรกในวันที่ eleven พฤศจิกายน ตลาดและสถาบันจัดอันดับเครดิตจะมุ่งเน้นไปที่ตัวชี้วัดทางการเงิน และมูลค่าแรนด์ของการกู้ยืมและการขาดดุลจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ แม้ว่าแทบจะไม่มีคุณสมบัติเป็นงบประมาณขนาดเล็ก “โชคลาภ” Enoch Godongwana เปิดตัว MTBPS โดยเน้นย้ำเมตริกทางการคลังที่ได้รับการปรับปรุงของแอฟริกาใต้ ซึ่งสะท้อนถึงรายได้จากภาษีที่ดีขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเฟื่องฟูของสินค้าโภคภัณฑ์ในปัจจุบัน รวมถึงการปรับเพิ่ม GDP โดย Stats SA คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของ SARB ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยซื้อคืน 25bps เป็น three.75% อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจไม่เป็นเอกฉันท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาชิกกนง. ทั่วโลก มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นที่ zero.6 ล้านรายต่อวันจากค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน เพิ่มขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งเป็นการลดลงระหว่างระลอกที่สามและสี่ของการติดเชื้อ Covid-19 ใหม่ทั่วโลกในค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน

ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น 3.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%)

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนเกือบ 1% ของประชากรแล้ว ซึ่งยังคงเป็นผลลัพธ์ที่ช้ามาก ซึ่งแซงหน้าประเทศ EM ส่วนใหญ่และหลายประเทศในแอฟริกา และถือเป็นภัยคุกคามต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงาน เนื่องจากทำให้ SA ต้องเผชิญคลื่นลูกใหม่และข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ . การก้าวที่ค่อนข้างช้านี้ทำให้เกิดข้อสงสัยในความสามารถของ SA ในการฉีดวัคซีนให้ประชากรสองในสามภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะบรรลุได้ด้วยการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนอย่างมืออาชีพอย่างเต็มที่ หากปริมาณการจัดซื้อจัดจ้างไม่เป็นข้อจำกัดที่มีผลผูกพัน แม้ว่าเราจะปรับเพิ่มการคาดการณ์ SA GDP ปี 2021 ของเราเป็น three.9% ต่อปี (และฉันทามติของ Bloomberg ก็ใกล้เคียงที่ three.8% ต่อปี) ก็อาจมีความเสี่ยงกลับหัวในมุมมองของเราอีก เมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งของตัวเลข PMI ที่ท่วมท้นใน ทั่วโลกในปัจจุบัน และความก้าวหน้าของวัคซีนทั่วโลก PMI การผลิตของยูโรโซนอยู่ในระดับสูง (ข้อมูลตั้งแต่ปี 1997) โดยอิตาลี เนเธอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ และออสเตรียอยู่ที่ระดับสูงสุดโดยเฉพาะ และสเปน กรีซ และอิตาลีเกือบจะมีผลงานที่แข็งแกร่งที่สุดก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การขยายท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นโดยไม่มีไฟฟ้า น้ำ และอุปทานที่จำเป็นอื่นๆ ที่เพียงพอ (ด้วยการผลิตวัตถุดิบจำนวนมากลดลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา) อาจมีผลกระทบต่อราคาอย่างมาก เช่นเดียวกับการขาดแคลนความเสี่ยง คุณภาพ รวมถึงงานและอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

การให้ทุนแก่รัฐบาลกลางยังคงเป็นแหล่งที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ แม้ว่าภายในเดือนธันวาคมจะมีสัญญาณบ่งชี้มากขึ้นว่าข้อตกลงหรืออย่างน้อยก็มีการแก้ไขการให้ทุนแก่รัฐบาลในระดับปัจจุบันในช่วงที่เหลือของปีอย่างต่อเนื่องก็ตาม เราได้คำนึงถึงความเสี่ยงในสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของเราแล้ว หากต้องการส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ การปิดระบบจะต้องใช้เวลานานกว่าการปิดระบบครั้งใดๆ ที่ผ่านมา สถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของเราสันนิษฐานว่าประมาณครึ่งหนึ่งของคนงานของรัฐบาลกลางถูกพักงานประมาณครึ่งหนึ่งของไตรมาส นั่นมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจ แต่ที่สำคัญไม่แพ้กัน มันจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น การลงทุนทางธุรกิจ และการใช้จ่ายของผู้บริโภค 2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เตือนว่าความท้าทายของค่าเงินรูปีที่อ่อนค่าลง แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่าสกุลเงินอื่นๆ ส่วนใหญ่ ยังคงมีความเป็นไปได้ที่เฟดสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป การขยายตัวของ CAD อาจดำเนินต่อไปเนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับสูง และโมเมนตัมการเติบโตของเศรษฐกิจอินเดียยังคงแข็งแกร่ง การสูญเสียมาตรการกระตุ้นการส่งออกยังเป็นไปได้อีกเนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของโลกและการค้าทำให้ขนาดตลาดโลกหดตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปีปัจจุบัน 2.43 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของธนาคารเพิ่มขึ้นถึงระดับปัจจุบันในไตรมาสที่สามของปี 2566 ธุรกรรมที่อยู่อาศัยลดลงเหลือ 256,000 ราย ลดลงมากกว่าร้อยละ forty จากจุดสูงสุดหลังการแพร่ระบาด ตัวชี้วัดการสำรวจชั้นนำจาก Royal Institute of Chartered Surveyors แนะนำว่าตลาดจะยังคงอ่อนแอ แต่มีสัญญาณว่าความต้องการเริ่มฟื้นตัวเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของการจำนองใหม่ยังคงลดลงโดยคาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร การคาดการณ์หลักของเราคือธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยจะทรงตัวในวงกว้างในปี 2024 เทียบกับการลดลง 7% ในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายนของเรา จากนั้นธุรกรรมจะฟื้นตัวตามการคาดการณ์ของเรา โดยแตะระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดในต้นปี 2568 สองปีก่อนหน้าที่เราคาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน 1.20 ผลกระทบทางอ้อมของนโยบายเหล่านี้ต่อเศรษฐกิจส่งผลให้อุปสงค์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในระยะสั้นและต่ออุปทานแรงงานในระยะกลาง ความต้องการที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากรายได้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นจากการลดภาษีในระยะสั้น การลดจำนวน NIC และการปฏิรูปการลดสิทธิประโยชน์สำหรับเด็กที่มีรายได้สูงยังช่วยเพิ่มปริมาณแรงงานด้วยการปรับปรุงสิ่งจูงใจในการทำงาน เมื่อสิ้นสุดการคาดการณ์ ประมาณครึ่งหนึ่งของผลประโยชน์ทางการเงินจากผลกระทบเหล่านี้จะถูกหักล้างด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยหนี้เพิ่มเติมจากการกู้ยืมที่จำเป็นเพื่อใช้สนับสนุนชุดนโยบาย

เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้ แต่ความคาดหวังที่เป็นเอกฉันท์ในปัจจุบันคือเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวในปี 2564 และแน่นอนว่าการฟื้นตัวนี้จะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกต่ำ โดยอัตราของธนาคารกลางตามลำดับอยู่ที่ zero.1% สำหรับสหราชอาณาจักร, zero.05% สำหรับสหรัฐอเมริกา, ในยุโรป 0% และญี่ปุ่นที่ zero.3% ตามลำดับ ระดับของการกระตุ้นทางการเงินและการคลังทั่วโลกนั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยธนาคารกลางสหรัฐได้ขยายสินทรัพย์ในงบดุลภายใต้โครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณขนาดใหญ่ หลายประเทศทั่วโลกกำลังพิจารณาแผนการที่จะยกเลิกข้อจำกัดในการดำเนินธุรกิจทางเศรษฐกิจของตน (ซึ่งกำหนดเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของโควิด-19) และกำลังสรุประยะเริ่มต้นของการเปิดเศรษฐกิจบางส่วนอีกครั้ง ขณะเดียวกัน (ส่วนใหญ่ ) พิจารณามาตรการที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการกลับมาติดเชื้อโควิด-19 รอบ 2 อีกครั้ง

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ โดยการซื้อหลักทรัพย์ของธนาคาร เฟดจะลดอุปทานในตลาดธนารักษ์ ซึ่งจะทำให้ราคาสูงขึ้นและลดผลตอบแทน (หรือผลตอบแทน) ของธนบัตรระยะยาวเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนเหล่านี้เป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาวและพันธบัตรองค์กร อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ four.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร