เศรษฐกิจโลก: ข่าวล่าสุด

เรารู้ว่ายูเครนเป็นฝั่งซ้ายได้อย่างไร โดยพื้นฐานแล้วยูเครนได้เข้าร่วมจักรวรรดิรัสเซียโดยมีสามภูมิภาค ได้แก่ เคียฟ (ภูมิภาคเคียฟ) ซิโตเมียร์ และเชอร์นิกอฟ นั่นแหละ. ฉันคิดว่านี่คือในปี 1545 ทุกสิ่งที่ยูเครนได้รับในกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียตในปี 1922 มอบให้โดยวลาดิมีร์ เลนิน ในระหว่างกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียต อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกมีการตัดสินใจว่า Donbass จะเป็นส่วนหนึ่งของ RSFSR จากนั้นเลนินกล่าวว่าควรทบทวนการตัดสินใจ และมอบ Donbass ให้กับยูเครน เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ทำงานในยูเครน มันจึงเป็นเช่นนี้ ดูสิ เรามีสัมพันธภาพที่เป็นพันธมิตรกับคาซัคสถาน เราเป็นสมาชิกของกลุ่มการป้องกันประเทศ CSTO และสมาชิกของสมาคมเศรษฐกิจ ใครในรัสเซียที่คิดจะทำลายความสัมพันธ์กับคาซัคสถานในประเด็นใดๆ ก็ตาม นั่นมันไร้สาระใช่ไหม? ดูสิ มีการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงต่อเราแล้ว ธนาคารกลางของเราต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลักเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้ลดลงเหลือ 9.5 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้อในรัสเซียพุ่งขึ้นถึง 17.eight เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ลดลงเหลือ 16.7 เปอร์เซ็นต์ และแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไป

การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.four ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน a hundred and sixty โครงการที่ยั่งยืน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ …

ในการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 เมษายนในกรุงวอชิงตัน นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกลุ่มธนาคารโลก (WB) ) สำหรับโมร็อกโก … มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือสามฉบับในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2013 ที่เมือง Skhirat นอกรอบการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษี โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองทางการคลังผ่านทางการให้ความรู้และความตระหนักรู้ ภายใต้ครั้งแรก … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2554 นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต พร้อมด้วยนาย Fumio HOSHI กรรมการบริหารของธนาคารญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ลงนามใน .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ นาย Eneko LANDABURU เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงทางการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) แก่โมร็อกโก มูลค่า 300 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Mohammed AMEUR ผู้แทนรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีโมร็อกโกที่พำนักในต่างประเทศ ลงนามเมื่อวันที่ eleven มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งตัวกลับประเทศ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ eighty three ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ …

กระบวนการเจรจาในแต่ละองค์ประกอบของ NIEO ทวีคูณขึ้นในเวลาต่อมา การแยกส่วนนี้ทำให้ความจุของประเทศกำลังพัฒนาเสียภาษีและมีส่วนบ่อนทำลายความสามัคคีของประเทศเหล่านี้ ท้ายที่สุดแล้ว มีพันธมิตรที่ดีและมีแนวโน้มมากมายในโลกสมัยใหม่ เราเพียงแค่ต้องค้นหาและสร้างความร่วมมือ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าขณะนี้ มีประเทศจำนวนหนึ่งแสดงความสนใจอย่างแท้จริงในการเข้าร่วมสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชียนในบทบาทใดบทบาทหนึ่ง โดยสรุป ฉันอยากจะแบ่งปันเรื่องตลกกับคุณ ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยได้ยินหรือเปล่า ดังที่คุณอาจจำได้ ฉันเชื่อว่าเป็นโอบามาที่เริ่มโทรหาประเทศต่างๆ ด้วยชื่อเล่นต่างๆ เขาเรียกเราว่าประเทศปั๊มน้ำมัน แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เรื่องตลกแดกดันของโอบามาว่าเราเป็นประเทศปั๊มน้ำมัน กลับกลายเป็นเรื่องอิจฉาอีกครั้ง

2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล ผู้ลงนามของ NIEO พยายามที่จะสร้างอำนาจโดยรวมของประเทศเกิดใหม่และกำลังพัฒนาทั้งภายในและภายนอกระบบของสหประชาชาติ พวกเขายังสนับสนุนการสร้างสถาบันธรรมาภิบาลใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงระบบระหว่างประเทศโดยพื้นฐาน ในการทำเช่นนั้น พวกเขามุ่งมั่นที่จะเสนอทางเลือกอื่นในการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ หลังจากการถกเถียงที่พาดหัวข่าวของ WEF เกี่ยวกับความชอบธรรมในการเป็นผู้นำของ WEF และ ข้อเสนอสำหรับเศรษฐกิจโลกใหม่ การเคลื่อนไหวที่ต้องการต่ออายุคำมั่นสัญญาของความร่วมมือระดับโลกก็กลับมาอุบัติขึ้นอีกครั้งอย่างเงียบ ๆ ผู้แทนจากกว่า 25 ประเทศซึ่งจัดโดยกลุ่มที่เรียกว่า Progressive International ได้รวมตัวกันที่ฮาวานาเมื่อวันที่ 27 มกราคม เพื่อประกาศเจตนารมณ์ที่จะสร้างระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศใหม่ (NIEO) ที่เหมาะกับศตวรรษที่ 21 สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น? โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า eighty three เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ four เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก .. นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ forty three ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย … ​มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในเมืองแทนเจียร์ ระหว่างนาย Nabyl LAKHDAR อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิต (ADII) และนาย Fouad BRINI ประธาน Tanger Med Port Authority (TMPA) … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ.

โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โครงการดังกล่าวดำเนินการใน 27 ชุมชนใน three จังหวัดทางใต้ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ช่วยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและพัฒนาขีดความสามารถของภาคประชาสังคมในการมีส่วนร่วมกับรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารโลกยังให้การสนับสนุนด้านจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในภาคใต้ของประเทศไทย 2566 กองทุนทรัสต์ที่ใช้งานอยู่มีมูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์ โดยมีกิจกรรมที่สนับสนุนภาคสิ่งแวดล้อมและการสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ASA ที่ใช้งานอยู่ 17 รายการ ซึ่งรวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการชำระเงินคืน (RAS) 5 รายการที่ครอบคลุมการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาค การศึกษาและทักษะ การทบทวนรายจ่ายสาธารณะ การประเมินและการรวมความยากจน และคำแนะนำนโยบายสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์หลังโควิด-19 และภายใต้การหยุดชะงักทางดิจิทัล การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก ซึ่งอาจส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนา สิ่งนี้จะยิ่งทำให้วิกฤตค่าครองชีพที่พลเมืองของตนเผชิญอยู่ในปัจจุบันลึกซึ้งยิ่งขึ้น และขยายความไม่เท่าเทียมกันทั่วโลก ผลกระทบรวมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและราคาพลังงานและอาหารที่สูงขึ้นในบริบทของการสนับสนุนทางการเงินที่ลดลง คาดว่าจะส่งผลให้การใช้จ่ายในครัวเรือนลดลง รวมถึงที่อยู่อาศัยด้วย การลงทุนทางธุรกิจซึ่งได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายทางการเงิน คาดว่าจะชะลอตัวลงอีกหรือหดตัวลง “ปี 2024 ต้องเป็นปีที่เราหลุดพ้นจากหล่มนี้ ด้วยการปลดล็อกการลงทุนขนาดใหญ่และกล้าหาญ เราสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนและการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และทำให้เศรษฐกิจโลกอยู่บนเส้นทางการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส หัวหน้าองค์การสหประชาชาติ กล่าว

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนา “Bawabate al-Khaleej” ซึ่งเปิดเมื่อวันอังคารที่ eight พฤษภาคม 2018 ที่เมืองมานามาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาย BOUSSAID ยืนยันว่านโยบายการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่ … เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร …

ในการประชุมนานาชาติที่กำลังจะมีขึ้นเกี่ยวกับการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศในภาคพลังงานของเติร์กเมนิสถานในปารีส คาดว่าจะมีวิทยากรระดับสูง รวมถึงเลขาธิการโอเปก Haitham al-Ghais, กรรมการบริหาร IEA Fatih Birol, เลขาธิการบริหาร UNECE Tatyana Molchan และคนอื่นๆ NIEO ยังทำหน้าที่เป็นเสียงเรียกร้องการชุมนุมที่ทำให้เผด็จการและเผด็จการจำนวนมากมีเสียงเหมือนผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในเวทีโลก แม้ว่าพวกเขาจะกดขี่ประชาชนและปล้นทรัพย์สมบัติของรัฐก็ตาม นักปฏิรูปในปัจจุบันจะต้องสร้างสมดุลที่ดีขึ้นระหว่างการพูดคุยในที่ประชุมระดับโลกและการดำเนินชีวิตเพื่อประชาชนของตน ความท้าทายระดับโลกที่กำลังดำเนินอยู่ รวมถึงวิกฤตด้านสาธารณสุข ความไม่มั่นคงทางอาหารทั่วโลก ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศ ล้วนเกินความสามารถในการตอบสนองของ UN อีกครั้ง ฉันเป็นผู้สนับสนุนอย่างแข็งขันในการบูรณาการและความร่วมมือระดับภูมิภาค แน่นอนว่า เราไม่ควรแยกตัวเองและดำเนินการป้องกันต่อไปไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แต่เราจำเป็นต้องนำตัวเองออกไปในตลาดแทน ประธานาธิบดีพูดถึงเรื่องนี้ค่อนข้างน่าเชื่อในวันนี้

eight มีนาคม 2024 • เมื่อคุณนั่งดูรางวัลออสการ์ สิ่งที่คุณกำลังดูอยู่จริงๆ คือการต่อสู้ครั้งสุดท้ายในสงครามวิศวกรรมการเงินและกลยุทธ์การรณรงค์ที่ยาวนานหลายเดือน เพราะในฮอลลีวูดทุกปีเป็นปีแห่งการเลือกตั้ง นักยุทธศาสตร์การหาเสียงออสการ์จำนวนหนึ่งช่วยสตูดิโอและสตรีมเมอร์ระดมเงินหลายสิบล้านดอลลาร์เพื่อโน้มน้าวผู้มีสิทธิเลือกตั้งของ Academy และสัญญาณของแคมเปญเหล่านี้มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง ตั้งแต่การปรากฏตัวบนทีวียามดึกอย่างไม่สิ้นสุดไปจนถึงป้ายโฆษณาตามการเดินทางประจำวันของคุณ ไม่ว่าปัญหาเชิงกลยุทธ์จะต้องเผชิญ — และพวกมันมีมากมาย — สถานะทางเศรษฐกิจของอเมริกาแข็งแกร่งและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่สำคัญที่สุด สหรัฐฯ มีศักยภาพที่จะเอาชนะจีนและรักษาระเบียบโลกที่น่าพึงพอใจเอาไว้ได้ คำถาม ดังที่ความกลัวผิด ๆ ต่อการเสื่อมถอยแจ้งคำแนะนำที่ผิด ๆ เกี่ยวกับการเลิกจ้าง ก็คือ คำถามนั้นยังคงมีการผสมผสานที่สำคัญของการตัดสินทางการเมืองและเจตจำนงทางภูมิรัฐศาสตร์หรือไม่ แต่อย่าเพิ่งเปิดแชมเปญเลย ประเทศจีนที่ติดอยู่อันดับที่สองสามารถใช้การค้าและการลงทุนเพื่อแสวงหาพันธมิตรทางการทูต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกซีกโลกใต้ และจีนที่ไม่เคยมีอำนาจทางการทหารทั่วโลกของอเมริกายังคงสามารถสร้างความเสียหายให้กับภูมิภาคที่สำคัญได้ ความสมดุลทางทหารในแปซิฟิกตะวันตกเป็นพื้นที่หนึ่งที่ปักกิ่งกำลังเข้ามามีบทบาทอย่างรวดเร็ว

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … เศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงทำงานได้ดีในช่วงปี 2554 แม้ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะสั่นสะเทือน (MENA) บริษัท Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ (OBG) ก็ได้ระบุในรายงานประจำปี 2555 เกี่ยวกับโมร็อกโก นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 นางราชิดะ อาบัด รักษาการผู้อำนวยการกองทุนเงินทดแทน และนายโมฮาเหม็ด เอล คาร์มูดี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ลงนามข้อตกลงระหว่างกองทุนเงินทดแทนและกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร

มีศักยภาพมากมายในการรวมความพยายามของเราเพื่อพัฒนากลุ่มโครงการนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ รวมถึงห่วงโซ่การขนส่งและลอจิสติกส์ที่ไม่หยุดชะงัก ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งนี้จะสร้างโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศของเรา จีนได้กลายเป็นคู่ค้าหลักทางเศรษฐกิจและการค้าต่างประเทศของคาซัคสถานแล้ว ประเทศนี้ลงทุนในเศรษฐกิจของเรามากกว่า 22 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ การเสริมสร้างความร่วมมือพหุภาคีกับจีนจึงเป็นเป้าหมายที่สำคัญมากสำหรับประเทศของเรา ด้วยเหตุนี้ หลักการพัฒนาแบบเจาะจงข้อที่หกที่รวมงานของเราเข้าด้วยกันในความเห็นของฉัน คือการบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง โดยการสร้างระบบบูรณาการของการพัฒนาเศรษฐกิจที่ไม่ขึ้นอยู่กับสถาบันต่างประเทศเมื่อพูดถึงองค์ประกอบที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เราจำเป็นต้อง พัฒนาทุกด้านของชีวิตในระดับเทคโนโลยีเชิงคุณภาพใหม่ โดยไม่ต้องเป็นเพียงผู้ใช้โซลูชันของประเทศอื่น เราต้องมีกุญแจทางเทคโนโลยีในการพัฒนาสินค้าและบริการในยุคต่อไป ฉันเสนอการรวมทรัพยากรและเปิดตัวโปรแกรมที่ครอบคลุมสำหรับการอัพเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค และประสานกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ และแผนการยกเครื่องที่อยู่อาศัย เป้าหมายคือการพลิกสถานการณ์และค่อยๆ ลดจำนวนเครือข่ายที่ลงวันที่ เช่นเดียวกับที่เราทำโดยการย้ายที่ตั้ง ผู้คนจากอาคารที่ไม่ปลอดภัยทางโครงสร้างหรือการซ่อมแซมถนน เราจะหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึง ศูนย์การก่อสร้างกับผู้ว่าราชการในการประชุมสภาประธานแห่งรัฐในสัปดาห์หน้า ฉันได้สั่งให้รัฐบาลร่างข้อเสนอเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ด้านงบประมาณใหม่แล้ว พวกเขาต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่านโยบายงบประมาณของเราเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้ และช่วยให้เราใช้ประโยชน์จากสภาวะเศรษฐกิจภายนอกได้ดีที่สุด ทำไมเราต้องการทั้งหมดนี้?

ในเวลาเดียวกัน ควรพิจารณาว่าสหรัฐอเมริกาและตะวันตกโดยทั่วไปมี ส่วนต่างด้านความปลอดภัยที่สำคัญเมื่อพูดถึง การพัฒนาเศรษฐกิจ ในสถานการณ์นี้ ชาวอเมริกันดูเหมือนจะเป็น ดังที่เป็นเรื่องปกติที่จะพูดว่าผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งหมายความว่า พวกเขาตามทันและในเวลาเดียวกันก็รู้สึกถึงผลที่ตามมาของวิกฤตโลกนี้ในระดับที่น้อยกว่า ฉันอยากจะถามคำถามเชิงปรัชญา เศรษฐกิจ และทางเทคนิคที่ทำให้ฉันและคนอื่นๆ กังวลใจ แม้ว่าจะไม่มีคำตอบสำเร็จรูปสำหรับคำถามนี้ แต่ก็น่าสนใจที่จะพูดคุยเรื่องนี้เนื่องจากฟอรัมของเราเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและอนาคตโดยทั่วไป ไม่ คนกลุ่มนั้นที่ยึดอำนาจทางการเมืองจริงๆ หรือ มีอิทธิพลต่อผู้นำทางการเมืองระดับสูง เป็นผู้กำหนดแนวทางการพัฒนา จากนั้นจึงประกาศทางเลือกระหว่างอารยธรรม อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว ฉันเชื่อว่าพวกเขาทำเท่านั้น หากฉันทำได้ ขออนุญาตพูดตรงๆ เพื่อเก็บเงินที่พวกเขามีในธนาคารต่างประเทศ และปล่อยให้พวกเขาอยู่ตามลำพัง นี่เป็นเหตุผลเดียวที่พวกเขาทำเช่นนี้ นอกเหนือจากความสัมพันธ์แล้ว หากคุณพิจารณาเรื่องนี้ทั่วโลกมากขึ้น สิ่งนี้จะจบลงอย่างแน่นอนในสักวันหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาคือโลกจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือไม่ และเราจะปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่? จริงๆ แล้ว มี อันตรายที่เมื่อสิ่งนี้จบลง เราจะพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนในเคียฟหรือในโปแลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามเมื่อถึงเวลานั้น เราจะพรมแดนติดกับ NATO ที่มีความขมขื่น แข็งแกร่งขึ้น และมีป้อมปราการมากขึ้น จะปลอดภัยกว่าสำหรับเราไหม?

ตามรายงาน อัตราเงินเฟ้อที่สูงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะผู้ค้าปลีกอย่างเดอะ บอดี้ ช็อป ซึ่งส่วนใหญ่ดำเนินการจากห้างสรรพสินค้าและมุ่งเป้าไปที่ชนชั้นกลาง นาย Mezouar นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 ต่อคณะกรรมาธิการการคลังรัฐสภา โดยอธิบายว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้สำหรับพระราชบัญญัติการคลังปี 2008 นั้นเป็นไปตามความเป็นจริงและบรรลุผลได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะล่มสลายก็ตาม นาย Sallaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมของสภาที่ปรึกษาด้านไมโครเครดิตเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 นาย MEZZOUAR แจ้งต่อที่ประชุมว่าหน่วยงานภาครัฐได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อ … 2551 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ four ว่าด้วยการบริหารอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้หัวข้อ การบริหารแบบผสมผสานในการให้บริการของประชาชน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ใน … นาย Sallaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาง Yasmina BADDOU รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนาย Bruno DE THOMAS เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรป ณ เมืองราบัต จัดการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2551 ณ .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน …

ทุกวันนี้ เมื่อเราพูดว่า “ของเรา” ฉันหมายถึงผู้นำรัสเซีย ซึ่งเป็นมุมมองของเราเองเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ฉันอยากจะพูดให้ละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับการดำเนินการที่รัสเซียดำเนินการในสภาวะเหล่านี้ และแผนการพัฒนาในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเหล่านี้ เราขอขอบคุณประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev ที่มาเข้าร่วมฟอรัมของเรา เรารู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ ขอขอบคุณที่สนับสนุนฟอรัมของเราและประเทศของเรา เราขอขอบคุณสิ่งนี้จริงๆ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถาน Kassym-Jomart Tokayev Tokayev Kassym-Jomartประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถานก็เข้าร่วมในเซสชั่นนี้ด้วย ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน Xi Jinping Xi Jinpingประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ Abdel Fattah el-Sisi el-Sisi Abdel Fattahประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์กล่าวถึงเซสชันผ่านการประชุมทางวิดีโอ “การระดมทุนรอบนี้ให้เสร็จสิ้นควบคู่ไปกับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา” Khashoggi กล่าวในขณะนั้น ผลจากความร่วมมือครั้งใหม่ ทั้งสองฝ่ายคาดหวังว่าการค้าจะขยายตัว การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน และการเจรจาระหว่างภาคส่วนต่างๆ ผ่านทางโครงการริเริ่ม Air Silk Road นี้

อัตรากำไรที่สูงเป็นพิเศษส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ซึ่งเน้นย้ำถึงการกระจุกตัวของอำนาจทางการตลาดในอุตสาหกรรมหลักๆ ในประเทศกำลังพัฒนา อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ผลกระทบของต้นทุนพลังงานจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกฎระเบียบในท้องถิ่น อังค์ถัดกล่าวว่าแม้ว่าสภาวะทางการเงินจะมีเสถียรภาพ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศรวมกับการสิ้นสุดของยุคเงินราคาถูกก็ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหนี้ในอนาคต อังค์ถัดเน้นย้ำว่าปัญหาหนี้จะส่งผลให้เกิดวิกฤตการพัฒนาและความไม่เท่าเทียมกันในวงกว้าง โดย 39 ประเทศจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าที่พวกเขาได้รับจากเงินกู้ใหม่ ก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบต่อการลงทุนภาครัฐและการคุ้มครองทางสังคม UNCTAD พบว่าประเทศกำลังพัฒนา eighty one ประเทศ (ไม่รวมจีน) สูญเสียเงินสำรองระหว่างประเทศจำนวน 241 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลงโดยเฉลี่ย 7% โดยกว่า 20 ประเทศประสบปัญหาการลดลงมากกว่า 10% และในหลาย ๆ กรณีทำให้การเพิ่มสิทธิพิเศษถอนเงินล่าสุดหมดลง ( SDR) ในขณะเดียวกัน ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งวัดจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล เพิ่มขึ้นจาก 5.3% เป็น eight.5% สำหรับตลาดเกิดใหม่ 68 แห่ง โดยรวมแล้ว แรงกดดันจากเจ้าหนี้ภายนอกที่มีต่อประเทศกำลังพัฒนาในการลดการขาดดุลทางการคลังคาดว่าจะเพิ่มขึ้น UNCTAD ในการอัปเดตรายงานการค้าและการพัฒนาล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 เมษายน เตือนว่าประเทศกำลังพัฒนากำลังเผชิญกับความยากลำบากหลายปี เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงท่ามกลางความวุ่นวายทางการเงินที่เพิ่มสูงขึ้น ยัง “เร็วเกินไป” ที่จะประเมินผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกจากสงครามอันยาวนานระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา Gourinchas กล่าว เขากล่าวว่า IMF กำลัง “ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” และตั้งข้อสังเกตว่าราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

อินเดียและกลุ่มประเทศ EFTA สี่ชาติในยุโรปลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจ (TEPA) เมื่อวันอาทิตย์เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างทั้งสองภูมิภาค สมาชิกสมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) ได้แก่ ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง Goldman Sachs จะออกจากธุรกรรมธนาคารในญี่ปุ่นและปิดสาขาในโตเกียว การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่กลุ่มการเงินมุ่งเน้นไปที่การเติบโตของธุรกรรมธนาคารเป็นลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในที่อื่น อียิปต์ตกลงในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะขายสิทธิ์การพัฒนาให้กับ Ras al-Hikma ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางตากอากาศชั้นนำของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ให้กับอาบูดาบีในราคา 24 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะมากกว่า 20 พันล้านดอลลาร์จากการลงนามแพ็คเกจที่นำโดย IMF เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แพ็คเกจดังกล่าวรวมเงินทุน 3 พันล้านดอลลาร์จากธนาคารโลก Maait กล่าว

สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2017 ภายใต้ประธานของหัวหน้ารัฐบาล นาย Saâd-Eddine EL OTHMANI ได้รับรองร่างกฎหมายการคลัง (PLF) 2018 ซึ่งกำหนดให้มีอัตราการเติบโต 3,2% และโครงการต่างๆ เพื่อรักษางบประมาณไว้… นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 ณ เมืองราบัต ถึงความสนใจของรัฐบาลโมร็อกโกในการปฏิรูปภาคการเงินและการธนาคาร โดยคำนึงถึงบทบาทของภาคส่วนนี้ในการระดมทรัพยากรและการเงิน กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่กรุงราบัต ว่าระบบภาษีของโมร็อกโกในปัจจุบันก่อให้เกิดความท้าทายที่จำเป็นต้องมีการปฏิรูปอย่างครอบคลุมและลึกซึ้งโดยคำนึงถึงความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ วัตถุประสงค์คือเพื่อรับประกันการจัดการทางการเงินสาธารณะที่ดีและตอบสนองความต้องการของประชาชนและธุรกิจที่อ้างถึงความเป็นธรรมทางภาษีและข้อกำหนดการพัฒนาของราชอาณาจักร

การค้าของเรากับจีนมีมูลค่า 140 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะเติบโตต่อไป ปีนี้น่าจะทำสถิติสูงสุดได้ ไม่ใช่เพราะเราต้องทำเช่นนั้นเพราะสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน แต่เพราะนี่คือภาพรวมระดับโลกที่เป็นรูปธรรม เมื่อพิจารณาถึงลักษณะเฉพาะของเศรษฐกิจจีน นั่นหมายความว่าผู้นำจีนสามารถจัดสรรทรัพยากรจำนวนมหาศาลสำหรับพื้นที่การพัฒนาที่น่าหวัง รวมถึงวิทยาศาสตร์ การศึกษา และวัฒนธรรม มันมีความสำคัญมากและสร้างโอกาสการพัฒนาอย่างมากให้กับประเทศ เราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประธานาธิบดีจีน นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นเชิงขั้วหลายประการเกี่ยวกับจีน รวมถึงจากผู้ที่มีความรู้และอิทธิพลจากผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่กำลังศึกษาเรื่องนี้ สำหรับ EAEU การค้าของเรากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องกับทุกประเทศ – เร็วกว่าในหมู่สมาชิกมากกว่ากับประเทศที่สาม แต่การค้ากับประเทศที่สามก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน กล่าวคือ สมาคมไม่ได้ขัดขวางสมาชิกจากการรักษาความสัมพันธ์กับประเทศที่สาม สิ่งต่างๆ เป็นเช่นนี้และเป็นสิ่งที่ดีมาก ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ส่วนเรื่องบรรจุภัณฑ์ ผมว่าไม่ใช่เรื่องยากที่พันธมิตรของเราจากประเทศอื่นจะเข้ามาแทนที่ได้ ซึ่งยินดีจะครองตลาดนี้ไม่ช้าก็เร็ว หรือเราจะสร้างเองได้

ท้ายที่สุดแล้ว ฉันเป็นผู้สนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทางการเมืองหรือยิ่งกว่านั้น ความร่วมมือด้านการลงทุน การค้า และเศรษฐกิจ ฉันกล่าวถึงเรื่องนี้ในคำพูดของฉันในวันนี้ ก่อนอื่น เราต้องสร้างเงื่อนไขสำหรับการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องปฏิบัติตามลัทธิพหุภาคีอย่างแท้จริง เคารพและสนับสนุนทุกประเทศในการแสวงหาเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับเงื่อนไขของประเทศ สร้างเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้าง และเพิ่มการเป็นตัวแทนและเสียงของตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาในการกำกับดูแลเศรษฐกิจโลกด้วยมุมมองที่จะทำให้ทั่วโลก การพัฒนามีความสมดุล การประสานงาน และครอบคลุมมากขึ้น คาซัคสถานดำเนินการมาจากความเชื่อมั่นว่ายูเรเซียเป็นบ้านร่วมกันของเรา และทุกประเทศในทวีปของเราควรร่วมมืออย่างใกล้ชิดในชุมชน เรามั่นใจว่าการสร้างยูเรเซียที่สงบสุข มั่นคง และแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเติบโตที่ครอบคลุมในระดับโลก ฉันเชื่อว่าเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของทุกประเทศในภูมิภาค จำเป็นต้องกำหนดขอบเขตใหม่ของความร่วมมือและสร้างจุดเติบโตใหม่ในเศรษฐกิจของเรา นอกจากนี้ เราต้องจำไว้เสมอว่างานที่สำคัญมากในการรับรองความปลอดภัยระดับนานาชาติและระดับภูมิภาค จากข้อมูลดังกล่าว ตลาดทุนของ GCC มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2566 ผ่านการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่มีเสถียรภาพ และการเพิ่มขึ้นของภาคที่ไม่ใช่น้ำมัน แม้ว่าแผนก IPO และการออกพันธบัตรทั่วโลกจะลดลงก็ตาม

เราได้เพิ่มงบประมาณโดยตรงในการขยายเส้นทางคมนาคม แผนการอันทะเยอทะยานสำหรับการสร้างและซ่อมแซมเครือข่ายหลักของมอเตอร์เวย์ของรัฐบาลกลางและระดับภูมิภาคจะเปิดตัวในปีหน้า ถนนอย่างน้อย eighty five เปอร์เซ็นต์จะได้รับการแก้ไขภายในห้าปีข้างหน้า ฉันขอย้ำว่าการสร้างโมเมนตัมเชิงบวกในการเติบโตของรายได้ครัวเรือนและการลดความยากจนเป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักสำหรับหน่วยงานของรัฐและรัฐโดยทั่วไป เราจำเป็นต้องบรรลุผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมในด้านนี้ในปีนี้ แม้ว่าเราจะเผชิญความท้าทายตามวัตถุประสงค์ทั้งหมดก็ตาม ฉันได้มอบหมายงานนี้ให้กับรัฐบาลแล้ว จริงอยู่ สกุลเงินสำรองระหว่างประเทศบางสกุลได้กำหนดเส้นทางการฆ่าตัวตายเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ชัดเจน ไม่ว่าในกรณีใด พวกเขามีเจตนาฆ่าตัวตายอย่างชัดเจน แน่นอนว่าการใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อ “ฆ่าเชื้อ” ปริมาณเงินของเรานั้นไม่สมเหตุสมผลเลย อย่างไรก็ตาม หลักการวางแผนการใช้จ่ายตามจำนวนเงินที่คุณได้รับยังคงมีความเกี่ยวข้อง นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าได้ผล และเราเข้าใจสิ่งนี้ ไม่ต้องบอกว่ารัฐบาลระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ทันสมัย ตามธรรมเนียมระหว่างการประชุมที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ฉันได้เน้นย้ำถึงภูมิภาคที่มีความก้าวหน้าอย่างมากในการจัดอันดับบรรยากาศการลงทุนแห่งชาติที่รวบรวมโดย Agency for Strategic Initiatives มีหัวข้อที่ละเอียดอ่อนมากอีกประการหนึ่งสำหรับธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีความสำคัญต่อความมั่นคงของชาติและความสามารถในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเราด้วย เพื่อลดและลดการละเมิดและช่องโหว่ทุกประเภทให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อสร้างแรงกดดันต่อผู้ประกอบการ เราจะนำกฎระเบียบที่หลวมๆ ออกจากกฎหมายอาญาที่ใช้กับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ฉันจะไม่พูดอะไรใหม่เมื่อเตือนคุณว่าทุกคนที่ต้องการทำงานต่อหรือทำงานกับรัสเซียจะต้องได้รับแรงกดดันอย่างโจ่งแจ้งจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป มันเป็นภัยคุกคามโดยตรง อย่างไรก็ตาม การแบล็กเมล์ประเภทนี้มีความหมายเพียงเล็กน้อยเมื่อพูดถึงประเทศที่นำโดยผู้นำที่แท้จริงซึ่งทราบถึงความแตกต่างระหว่างผลประโยชน์ในระดับชาติของตนเอง ผลประโยชน์ของประชาชน และของผู้อื่น

นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม. กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกองทุนเพื่อการพัฒนาซาอุดีอาระเบีย (SFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นข้อตกลงสำหรับการจัดสรรเงิน 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นงวดแรกของของขวัญที่ซาอุดีอาระเบียมอบให้กับโมร็อกโก .. โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … ข้อตกลงหลักสำหรับการจัดการการบริจาคของชาวคูเวตมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์ได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 ในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อเศรษฐกิจอาหรับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

กรมธนารักษ์และการคลังภายนอกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 มิถุนายน 2556 โดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียตะวันตก สัมมนาในหัวข้อ “ข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศและการระงับ … มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างโมร็อกโกและกองทุนเพื่อการพัฒนาอาบูดาบี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปล่อยเงินจำนวน 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการพัฒนาในราชอาณาจักร การบริจาคครั้งนี้ซึ่ง… เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินลงนามเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2556 ในเมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นบันทึกความเข้าใจกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย Mundiapolis เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านงบประมาณ … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค …

ภายในกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ของโมร็อกโกและศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียนมาร์เซย์ (CMI) และในความร่วมมือกับ ISESCO การประชุมของผู้เชี่ยวชาญได้จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2013 ใน … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้จัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรขึ้นในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต การประชุมครั้งนี้จัดให้มี … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม … งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม… การประชุมประจำปีครั้งที่ forty eight ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง …

เมื่อวันศุกร์ที่ thirteen ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน การลงนามในข้อตกลงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ EFTA และอินเดีย สะท้อนให้เห็นถึงจุดสุดยอดของความพยายามที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเจรจา ความร่วมมือ และความเข้าใจร่วมกัน ออสเตรเลียและเวียดนามได้ยกระดับความสัมพันธ์ทวิภาคีให้เป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุม โดยปรับปรุงขอบเขตการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจในภาคส่วนชายแดน เช่น เทคโนโลยีสภาพภูมิอากาศ พลังงานหมุนเวียน และแร่ธาตุ ความคิดริเริ่มนี้ลดลงหลังจากประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกนของสหรัฐอเมริกาประกาศยุติการค้นหาสถาบันระหว่างประเทศใหม่ๆ ในคำปราศรัยของเขาต่อคณะผู้แทนในการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยความร่วมมือและการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองกังกุน เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 1981

เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงเมืองเฟซ ซึ่งเป็นพิธีเปิดการดำเนินโครงการทั่วไปของการคุ้มครองทางสังคม และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้องฉบับแรก เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

ในขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงช่องทางการลงทุนในภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและยั่งยืน เช่น พลังงานสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับความท้าทาย เช่น การหนีทุนและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลง ในขณะเดียวกัน จีนซึ่งเผชิญกับอุปสรรคทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเผชิญกับการชะลอตัวปานกลาง โดยการเติบโตคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 4.7 ในปี 2567 ลดลงจาก 5.three เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว รายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของสหประชาชาติในปี 2567 คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะชะลอตัวลงจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.four ในปี 2567

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ 13 มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร เนื่องในโอกาสการประชุมฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 ในการประชุมเสมือนจริงระหว่างนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกและกลุ่มที่ปรึกษาแอฟริกัน (African Caucus) เข้าร่วมโดยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของสมาชิก IMF และธนาคารโลก 54 ประเทศในแอฟริกา 2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ผู้ร่วมประชุมดังกล่าวด้วย เซสชั่นที่ eleven ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของหน่วยงานบัญชีโมร็อกโก Millennium Challenge Corporation (MCA-โมร็อกโก) จัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร .

เป็นปีที่สองติดต่อกันที่กระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรได้รับรางวัลในระหว่างการประชุม Business Forum DEVCOM Maroc รุ่นที่สอง รางวัล Gold Trophy ด้านการสื่อสาร และรางวัล Silver Award สาขาผลการดำเนินงานทางธุรกิจ วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2555 ใน … Mr.Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง หารือในวันพฤหัสบดีที่ thirteen ธันวาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาง Nicole Bricq รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยโมร็อกโกและฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ eight และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ …

โดยสรุป การวิเคราะห์ของเราแสดงให้เห็นถึงอคติเชิงลบที่เป็นระบบล่าสุดเมื่อรายงานเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจ สิ่งที่ไม่ชัดเจนคือเหตุใดอคติเชิงลบนี้จึงเกิดขึ้น และมีผลกระทบต่อทั้งความรู้สึกของผู้บริโภคและกิจกรรมของผู้บริโภคอย่างไร การทำความเข้าใจความเชื่อมโยงเหล่านี้มีผลกระทบที่สำคัญต่อการทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในอนาคต ความรู้สึกทางการเมือง และการรับรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าทางสังคม ในเดือนมกราคม เพื่อเป็นการเพิ่มการอภิปรายนี้ เราได้ตีพิมพ์บทความที่แสดงให้เห็นว่าการรายงานข่าวเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้กลายเป็นผลลบอย่างเป็นระบบมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่พิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแล้ว ในบล็อกนี้ เราอัปเดตการวิเคราะห์ของเราเพื่อรวมข้อมูลล่าสุดและเพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น นอกเหนือจากเอกสารการทำงานแล้ว NBER ยังเผยแพร่ข้อค้นพบล่าสุดของบริษัทในเครือผ่านวารสารฟรีต่างๆ เช่น NBER Reporter, NBER Digest, Bulletin on Retirement and Disability, Bulletin on Health และ Bulletin on Entrepreneurship — รวมถึงทางออนไลน์ รายงานการประชุม วิดีโอบรรยาย และการสัมภาษณ์

เป็นอีกครั้งที่โลกกำลังเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สถาบันระหว่างประเทศกำลังล่มสลายและสะดุดล้ม การค้ำประกันความปลอดภัยกำลังถูกลดคุณค่าลง ชาติตะวันตกได้แสดงจุดยืนที่ปฏิเสธที่จะเคารพข้อผูกพันก่อนหน้านี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะบรรลุข้อตกลงใหม่กับพวกเขา ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรา ปัญหาอยู่ที่ความเพียงพอของการควบคุมผู้คนในเคียฟ พวกเขาสามารถตัดสินใจได้ว่าจะทำอะไร และอย่างน้อยก็ในกรณีนี้ พวกเขาไม่ควรแย่งชิงตำแหน่งผู้นำจากเจ้านายต่างชาติหรือเจ้านายทั่วมหาสมุทร ตามที่กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริการะบุ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับข้าวสาลี 6 ล้านตัน (เราประมาณไว้ที่ 5 ล้านตัน) และข้าวโพด 7 ล้านตัน แค่นี้ก็ครบแล้ว เนื่องจากการผลิตข้าวสาลีทั่วโลกอยู่ที่ 800 ล้านตัน 5 ล้านตันสร้างความแตกต่างเพียงเล็กน้อยสำหรับตลาดโลก อย่างที่คุณเห็น สำหรับ ยุโรป นโยบายพลังงานที่ล้มเหลวของพวกเขา โดยสุ่มสี่สุ่มห้าวางเดิมพันทุกอย่างกับพลังงานหมุนเวียนและอุปทานเฉพาะของก๊าซธรรมชาติ ซึ่งทำให้ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว – อีกครั้งก่อนการดำเนินงานใน ดอนบาสส์ – ก็ทำให้ราคาสูงขึ้นเช่นกัน เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย เนื่องจากการกระทำของตนเองทำให้ราคาพุ่งทะลุหลังคา และตอนนี้พวกเขากำลังมองหาคนที่จะตำหนิอีกครั้ง จากข้อมูลของสหประชาชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ดัชนีราคาอาหารสูงกว่าเดือนพฤษภาคม 2020 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ดัชนีวัตถุดิบคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงเวลานี้ ใช่ แน่นอนว่าประเทศเหล่านี้ รวมถึงสหรัฐอเมริกายังคงนำเข้าสินค้าต่อไป แต่ความสมดุลระหว่างการส่งออกและการนำเข้ากลับกัน ฉันเชื่อว่าการนำเข้ามีมากกว่าการส่งออกประมาณ 17 พันล้านครั้ง นี่คือปัญหาทั้งหมด

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 forty five คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย LEKJAA Fouzi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการกลุ่มมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ กรมธนาคารโลกลงนามเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ในข้อตกลงทางการเงินจำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนหลังแสดงถึงงวดแรกของเงินกู้ที่อุทิศให้กับ “การเสริมสร้างทุนมนุษย์เพื่อโมร็อกโกที่มีความยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา

ซีดี โปรแกรมนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศของ Howe Institute ให้ข้อมูลเชิงนโยบายที่จำเป็นแก่ผู้นำด้านนโยบายและธุรกิจที่ต้องการนำทางในสภาพแวดล้อมการแข่งขันระดับโลกที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Thermofin ในจีนเป็นผลมาจากการสนับสนุนเทคโนโลยี ตลาด และกำลังการผลิตแบบบูรณาการอย่างแข็งแกร่ง “เรามีเทคโนโลยีหลักในการทำความเย็นอย่างรวดเร็วและการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำ เช่น ความสามารถในการรักษาความแตกต่างของอุณหภูมิขั้นต่ำของห้องเย็นขนาดใหญ่ไว้ที่ไม่เกิน zero.1 องศาเซลเซียส” เซินกล่าว การส่งเสริมตลาดแรงงานถือเป็นเรื่องสำคัญอีกประการหนึ่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ จำเป็นต้องมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างรัฐและชุมชนธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับการแนะนำเทคโนโลยีการผลิตแบบลีนและองค์กรที่ทันสมัย และแน่นอนว่า จำเป็นต้องมีการทำงานมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโปรแกรมการฝึกอบรมวิชาชีพและการฝึกอบรมขึ้นใหม่ และปรับปรุงบริการการจ้างงานระดับชาติ

Ejaro กล่าวว่าเงินสำรองนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาและขยายแผนการของบริษัทเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในภาคธุรกิจรถเช่าทั่วภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ แถลงการณ์กล่าวเสริมว่าความคุ้มครองนี้จะพร้อมให้บริการตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปีนี้ ซึ่งบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในภาพรวมของการประกันภัยของอุตสาหกรรมการใช้รถยนต์ร่วมกัน ภาคอสังหาริมทรัพย์ของกาตาร์กำลังอยู่ระหว่าง “การแก้ไขวัฏจักรหลังจากการเพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2565” ตามรายงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ ราคาและปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งมีส่วนอย่างมากในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของคุณภาพสินเชื่อในหมู่ผู้เล่นในท้องถิ่น การเพิ่มขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากการขยายตัวที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันอย่างยั่งยืน และการเพิ่มขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน โดยเฉพาะในซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ราชอาณาจักรโมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 12 ปีและส่วนต่าง 139.7 bps ซึ่งก็คืออัตราดอกเบี้ย 1.5% นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 44 เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม …

General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เปิดดำเนินการเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 ร่วมกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงราบัต การประชุมภายใต้หัวข้อ “ … Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Mirko SAROVIC รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาซึ่งอยู่ใน … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2559 ในเมืองราบัตพิธีลงนามกับข้อตกลงสินเชื่อและการรับประกันของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 112, 30 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟ … ภายใต้การนำของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน ฯพณฯ สี จิ้นผิง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายเกา หูเฉิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ลงนามเมื่อวันพุธที่ eleven พฤษภาคม … นาง Yichi TAMARA เอกอัครราชทูตเอธิโอเปีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ประจำราชอาณาจักรโมร็อกโก​ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูต …

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 เป็นต้นไป กฎหมายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฉบับใหม่ของเวียดนามมีเป้าหมายที่จะขยายการมีส่วนร่วมของต่างชาติในภาคส่วนนี้ และเพิ่มความโปร่งใสและการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ หอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งเติร์กเมนิสถานจะกลายเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบของสมาคมหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐเตอร์ก การตัดสินใจครั้งนี้ได้รับการประกาศในการประชุมวิสามัญของสมัชชาใหญ่ของสมาคมโดยมีส่วนร่วมของตัวแทนของฝ่ายเติร์กเมนิสถาน ในอาคารพักอาศัย Parahat-7 ในเมืองอาชกาบัต มีการวางแผนที่จะสร้างอาคาร 28 หลังเพื่อการค้าและการบริการผู้บริโภคโดยค่าใช้จ่ายของสมาชิกของสหภาพนักอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการแห่งเติร์กเมนิสถาน (UIET) มีการประกาศประกวดราคาที่เกี่ยวข้องเพื่อจุดประสงค์นี้ นอกจากนี้ NIEO ไม่เคยมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเลย ประเทศที่พึ่งพาการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์มีความสนใจในการโต้แย้งเกี่ยวกับความจำเป็นในการลดขนาดรอยเท้าทางวัตถุของมนุษยชาติอย่างจริงจัง พวกเขาต้องคิดอย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับอนาคตที่เป็นไปได้ที่ละทิ้งการแสวงหาการเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอย่างไม่ยั่งยืน และดำเนินการอย่างกล้าหาญเพื่อยุติภาวะฉุกเฉินด้านสภาพภูมิอากาศ ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ขณะที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นและวิกฤตหนี้ทั่วโลกเกิดขึ้น แชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ NIEO บางคนก็เสียชีวิตหรือสูญเสียอำนาจทางการเมือง

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian

ความยั่งยืนของหนี้กลายเป็นความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ภายหลังจากระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นและสภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป รายงานชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในการใช้จ่ายของผู้บริโภคจากสินค้าไปสู่บริการ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และผลกระทบที่ยืดเยื้อของการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการเติบโตของการค้า อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกคาดว่าจะลดลงอีก จากประมาณร้อยละ 5.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ three.9 ในปี 2567 แต่แรงกดดันด้านราคายังคงอยู่ในระดับสูงในหลายประเทศ และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกก็จะยิ่งเพิ่มเข้ามา ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีกระทรวงธุรกิจและการค้าของสหราชอาณาจักร เคมี บาเดนอช กล่าวว่าแม้ว่าข้อตกลงทางการค้ากับอินเดียจะ “เป็นไปได้” ที่จะสรุปได้ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในประเทศ แต่อังกฤษไม่ต้องการใช้สิ่งนั้นเป็นเส้นตาย “เราสามารถลงนามข้อตกลงก่อนการเลือกตั้งของอินเดียได้จริงๆ ผมสงสัยว่านั่นไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น เพราะผมไม่ต้องการใช้การเลือกตั้งใดๆ เป็นเส้นตาย” บาเดนอชกล่าวระหว่างการประชุมการค้าระดับโลกที่ชาแธมเฮาส์ ในเมืองชาแธม ลอนดอนในวันพฤหัสบดี เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก

2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ที่กระทรวง นาย Hayati Yasici รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี รับผิดชอบด้านศุลกากร ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกเพื่อเป็นประธานร่วมการประชุมสมัยที่ 9 .. โครงการจับคู่สถาบันโมร็อกโก – (สหภาพยุโรป) เปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ราบัตเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของสาขาการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการเขียนโปรแกรม (DOP) ของกระทรวงพลังงานและเหมืองแร่ในแง่ของการคาดการณ์ การวางแผน การติดตามและ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … โมร็อกโกเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่ Nasdaq ในนิวยอร์ก ด้วยเหตุนี้ นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจึงเป็นประธานในพิธีปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 เป็น…

การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก 2024— ในขณะที่โลกใกล้ถึงจุดกึ่งกลางของทศวรรษที่มุ่งเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนา เศรษฐกิจโลกก็เตรียมที่จะสร้างสถิติที่น่าเสียใจภายในสิ้นปี 2024 ซึ่งถือเป็นทศวรรษที่ช้าที่สุดในครึ่งทศวรรษของ GDP การเติบโตใน 30 ปี ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกล่าสุดของธนาคารโลก

การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม เครื่องมือทางการค้าใหม่นี้มีจุดประสงค์หลักในการยับยั้ง แต่จะช่วยให้สหภาพยุโรปต่อสู้กับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจและตอบสนองด้วยมาตรการตอบโต้ของตนเอง

งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ three สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร

คณะผู้แทนได้รับฟังการบรรยายสรุปโดยรองอธิบดีด้านเศรษฐกิจไทยและนโยบายต่างประเทศต่อแอฟริกา และหารือถึงความสนใจของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะแนวทางและแนวทางในการเสริมสร้างความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างภาคเอกชนของไทยและรัฐแอฟริกาตะวันตก โดยเฉพาะในภาคส่วน ด้านการเกษตร เทคโนโลยีการผลิต และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง three.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา IMF แสดงความกังวลอีกครั้งว่าประเทศต่างๆ ในโลกกำลังบุกเข้าไปในกลุ่มทางภูมิศาสตร์การเมืองที่อาจจำกัดการค้าระหว่างประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก “จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลกและระบบการค้าพหุภาคี การปฏิรูปการเงินเพื่อการพัฒนา จัดการกับความท้าทายด้านหนี้ และขยายขนาดการจัดหาเงินทุนเพื่อสภาพภูมิอากาศ เพื่อช่วยให้ประเทศที่มีความเปราะบางเร่งไปสู่เส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม”

ข้อมูล GDP ของรัฐบาลที่แก้ไขแล้วแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยทางเทคนิค การแก้ไขที่สูงขึ้นเน้นย้ำถึงความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ซบเซาและอุปสงค์ในประเทศ การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการที่รับผิดชอบการศึกษาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ซึ่งเปิดตัวโดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ร่วมกับสมาคมการเงินระหว่างประเทศ (SFI) จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม .. 2549 โดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสำนักงานเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศ (ADETEF) ถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จ … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ … ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ .. เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้… เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ thirteen ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ …

ตามข้อมูลของ IMF ทุนสำรองสกุลเงินทั่วโลกอยู่ที่ 7.1 ล้านล้านดอลลาร์และ 2.5 ล้านล้านยูโร เงินสำรองเหล่านี้จะถูกลดมูลค่าลงในอัตราประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ต่อปี นอกจากนี้ ยังสามารถยึดหรือขโมยได้ตลอดเวลาหากสหรัฐอเมริกาไม่ชอบบางสิ่งในนโยบายของรัฐที่เกี่ยวข้อง ฉันคิดว่าสิ่งนี้กลายเป็นภัยคุกคามที่แท้จริงสำหรับหลายประเทศที่เก็บทองคำและทุนสำรองเงินตราต่างประเทศในสกุลเงินเหล่านี้ รัสเซีย การกระทำของเราเพื่อปลดปล่อยดอนบาสส์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย ราคาที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้น การขาดแคลนอาหารและเชื้อเพลิง น้ำมัน และปัญหาในภาคพลังงานเป็นผลมาจากข้อผิดพลาดทั่วทั้งระบบที่ฝ่ายบริหารของสหรัฐฯ ในปัจจุบันและระบบราชการของยุโรปได้ทำไว้ในนโยบายเศรษฐกิจของตน นั่นคือเหตุผลและมีเพียงที่นั่นเท่านั้น แน่นอนว่านักธุรกิจรู้ดีว่าอัตราสำคัญที่สูงทำให้การพัฒนาทางเศรษฐกิจช้าลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน พวกเขาได้นำเงินจำนวนมหาศาลไปลงทุนใหม่ในธนาคารเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ตกเป็นภาระของผู้คนและบริษัทในสหภาพยุโรปโดยตรง อัตราเงินเฟ้อในบางประเทศในยูโรโซนเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ฉันพูดถึงภาวะเงินเฟ้อในรัสเซียแล้ว แต่ประเทศในยูโรโซนไม่ได้ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ แต่อัตราเงินเฟ้อในบางประเทศกลับสูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์แล้ว อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาก็เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 40 ปีที่ผ่านมา ทีละขั้นตอน เราจะทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นปกติ เราได้รักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน ระบบธนาคาร และเครือข่ายการค้า ตอนนี้เรากำลังยุ่งอยู่กับการทำให้เศรษฐกิจอิ่มตัวด้วยสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรักษาการดำเนินงานที่มั่นคงของบริษัทองค์กร การจ้างงาน และงาน

สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศ (“OFAC”) ของกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา บริหารจัดการและบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจและการค้าตามนโยบายต่างประเทศของสหรัฐฯ และเป้าหมายด้านความมั่นคงของชาติต่อประเทศและระบอบการปกครองในต่างประเทศที่เป็นเป้าหมาย ผู้ก่อการร้าย ผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องใน กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแพร่กระจายอาวุธทำลายล้างสูง และภัยคุกคามอื่น ๆ ต่อความมั่นคงของชาติ นโยบายต่างประเทศ หรือเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา หน่วยงานด้านการค้าและการพัฒนาของสหประชาชาติประมาณการว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ประเทศกำลังพัฒนาต้องสูญเสียรายได้ล่วงหน้าไปมากกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า UNCTAD คาดว่าการเติบโตทั่วโลกในปี 2023 จะลดลงเหลือ 2.1% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 2.2% ในเดือนกันยายน 2022 โดยสมมติว่าผลกระทบทางการเงินจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นอยู่ที่การดำเนินการของธนาคารและการช่วยเหลือในไตรมาสแรก ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับหนี้ภายนอกในระดับสูงและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การเข้าถึงตลาดทุนระหว่างประเทศทำได้ยาก ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นทางการและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศลดลงสำหรับประเทศที่มีรายได้น้อย คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ thirteen มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (ธนาคารโลก) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ..

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดการเจรจากับนาง Inger Andersen รองประธานธนาคารโลก (WB) ประจำภูมิภาค MENA นอกรอบการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและของ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ … นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ โต้แย้งเพื่อสนับสนุนการจัดทำยุทธศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการส่งเสริมและการวางนัยทั่วไปของผู้อยู่ในอุปการะ ทรัพย์สิน และธุรกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ …

ความคล้ายคลึงกันของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมระหว่างทั้งสองประเทศและภูมิศาสตร์ของเรา กระตุ้นให้เรารวมความพยายามในพื้นที่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์นี้เช่นกัน ฉันหวังว่าเราจะร่วมกันร่างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมาตรการเฉพาะเพื่อความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในด้านนี้ แม้จะมีการแพร่ระบาดและการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ แต่ความร่วมมือใน EAEU ยังคงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อปีที่แล้ว มูลค่าการค้าแตะระดับ seventy three พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วเป็นอันดับสาม ในหมายเหตุที่เกี่ยวข้อง ฉันอยากจะบอกว่าทั้งจุดปฏิบัติการใหม่และจุดปฏิบัติการการเติบโตของอุตสาหกรรมจะต้องดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กและดึงดูดพวกเขาให้อยู่ในวงโคจรของตน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มองเห็นขอบฟ้าและคว้าโอกาสของตน ประการที่สาม – สนับสนุนการผลิตในช่วงเริ่มต้น ขั้นเริ่มต้น โดยสร้างชุดคำสั่งซื้อ รวมถึงการอุดหนุนการซื้อผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยองค์กรดังกล่าว นี่ไม่ใช่ปัญหาง่าย แต่ฉันคิดว่าอาจจำเป็นต้องมีเงินอุดหนุน พวกเขาจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าตลาด เราแค่ต้องพยายามแก้ไข แต่ฉันควรเน้นว่ามีการพูดคุยกันมากมายในสังคมของเราเกี่ยวกับการทดแทนการนำเข้า และนี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดหรือเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ครอบคลุม หากเราเลียนแบบผู้อื่นเมื่อพยายามแทนที่สินค้าจากต่างประเทศด้วยสำเนา แม้ว่าจะมีคุณภาพสูงมาก เราก็อาจจบลงด้วยการตามทันอย่างต่อเนื่องในขณะที่เราควรก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวและสร้างเทคโนโลยี สินค้า และบริการที่แข่งขันได้ของเราเองที่อาจกลายเป็นสิ่งใหม่ มาตรฐานสากล

สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมและการปฏิวัติเปลือกโลกอย่างแท้จริงในภูมิศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจโลกและเทคโนโลยี ในระบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งบทบาทของประเทศและภูมิภาคที่มีพลวัตและมีศักยภาพแข็งแกร่งมีการเติบโตอย่างมาก ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสนใจของพวกเขาได้อีกต่อไป เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 คณะผู้แทนธุรกิจและสื่อซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากสาธารณรัฐเซเนกัลและสาธารณรัฐแกมเบีย จำนวน 21 คน เข้าเยี่ยมคารวะนางสาววนาลี โลเพชรรา รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และ กิจการแอฟริกา การหารือนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางสร้างความคุ้นเคยสำหรับธุรกิจและสื่อจากแอฟริกาตะวันตกไปยังราชอาณาจักรไทยระหว่างเดือนมีนาคม 2567 ซึ่งจัดโดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล โครงการนี้ดำเนินการเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี พ.ศ. อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปไม่นานมานี้ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ 3.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ sixteen.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก Ba Ria-Vung Tau กำลังกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญมากขึ้นในเวียดนาม โดยมีบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งที่เริ่มโครงการใหม่ในจังหวัดในปี 2023 นี่คือเหตุผล นักลงทุนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่กำลังขยายตัวของเวียดนาม ควรจัดผลิตภัณฑ์และบริการของตนให้สอดคล้องกับแผนแม่บท และอาจได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนจากรัฐบาล

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามในข้อตกลงร่วมกับนาย Mostafa TERRAB ประธานและกรรมการผู้จัดการของ OCP และนาย Mohammed BENCHAABOUN ประธานและกรรมการผู้จัดการของ BCP เพื่อยืนยัน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง …

วิกฤตพลังงานของยุโรปซึ่งเกิดจากการกระทำของรัสเซียในยูเครน บรรเทาลงได้บ้างด้วยอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่คาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่กำลังจะมาถึง คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB มีแนวโน้มที่จะเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงสู่เป้าหมาย 2% ของธนาคาร การยื่นจดสิทธิบัตรระหว่างประเทศลดลงในปีที่แล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ สหประชาชาติกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยอินเดียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่สวนกระแสแนวโน้มนี้ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและโดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปีที่แล้วถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาลดลง ราคาผู้บริโภคของจีนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน ซึ่งช่วยบรรเทาเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ท่ามกลางอุปสงค์ที่ซบเซา อสังหาริมทรัพย์ที่ตกต่ำ หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นที่สูง และการเติบโตที่ต่ำกว่ามาตรฐาน CPI เพิ่มขึ้นในขณะที่ PPI ลดลง ท้าทายความคาดหวังจากการสำรวจของรอยเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัท Saudi Aramco รายงานผลกำไรลดลง 24.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ลดลงและการลดกำลังการผลิต ปีที่แล้ว ราคาลดลงเหลือ 85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่งผลให้กำไรลดลง 23% ในไตรมาสที่สาม, 38% ในไตรมาสที่สอง และ 19.25% ในไตรมาสแรกของปีที่แล้วสำหรับ Aramco

ปัจจุบันห่วงโซ่การจัดหาวัตถุดิบและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทกระจุกตัวอยู่ในประเทศจีน มาเอดะ ทัตสึชิ กล่าวว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องขององค์กรต่างๆ ได้รับการบูรณาการอย่างใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมของจีนมากขึ้น เมื่อรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับความสามารถในการผลิตที่มีประสิทธิภาพและไดนามิกของจีน บริษัทต่างชาติจำนวนมาก เช่น Thermofin จึงเลือกที่จะขยายการลงทุนในประเทศ ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าฟอรัมนี้จะยังคงช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป และทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของการเจรจาที่สร้างสรรค์ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังเตรียมการอัพเดตการวินิจฉัยประเทศอย่างเป็นระบบสำหรับประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อระบุลำดับความสำคัญของนโยบายที่สำคัญสำหรับประเทศไทยเพื่อให้บรรลุการเติบโตอย่างครอบคลุมและยั่งยืน และจะทำหน้าที่เป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่ของกลุ่มธนาคารโลกกับรัฐบาลไทย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss Azami EL IDRISSI จัดงานแถลงข่าวในพิธีลงนามข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโมร็อกโกในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 … พาวิลเลียนโมร็อกโกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่าสามสิบราย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ธนาคาร บริษัทมหาชนและเอกชน ได้รับการจัดตั้งขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุมประจำปีของแอฟริกา … พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … การประชุมทางการคลังซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วที่เมือง Skhirate ระบุเป้าหมายหลักสามประการในการเผชิญกับความผิดปกติของระบบการคลังของประเทศ กล่าวกับ MAP นาย Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษีในฟอรัม “ร่างกฎหมายการเงินปี 2014 … โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … สหภาพยุโรปยินดีที่จะเสริมสร้างความช่วยเหลือทางการเงินแก่โมร็อกโกเพื่อสนับสนุนโครงการปฏิรูปที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2014 ในเมืองราบัตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง …

ประเด็นหลักไม่ใช่สถานการณ์ทางทหารในปัจจุบันและการปฏิบัติการพิเศษทางทหารของเราในดอนบาสส์ ปัญหาอยู่ที่โครงสร้างเศรษฐกิจในยูเครน เกษตรกรรมของมันยังคงดำรงอยู่ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพที่น่าเสียดาย ดังนั้นความสามารถในการฟื้นฟูจึงมีน้อยมากและอ่อนแอมาก จะต้องใช้เวลาหลายพันล้านดอลลาร์ในการลงทุนเพื่อทำให้ชีวิตที่นั่นเป็นปกติ อย่างไรก็ตาม ฉันแทบจะจินตนาการไม่ออกว่ากระบวนการนี้จะเกิดขึ้นอย่างไร สหภาพยุโรปมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากและขณะนี้เศรษฐกิจของยูเครนอยู่ในสถานะที่น่าเสียดาย อาจมีโปรแกรมพิเศษสำหรับประเทศยูเครน รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และผู้อำนวยการแผนก Maghreb ในสำนักงานภูมิภาคของธนาคารโลกสำหรับตะวันออกกลาง นาย Simon GREY ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง , เงินกู้ … การปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยโมร็อกโกเสริมสร้างความเชื่อมั่นขององค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุนต่างชาติในเศรษฐกิจโมร็อกโกระบุเมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ในกรุงมาดริดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนาย Nizar … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ … โมร็อกโกเข้าร่วมในวันแรกของ Francophonie ทางเศรษฐกิจและดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ปารีส โดยมีบุคคลสำคัญจากแวดวงการเมือง การทูต และเศรษฐกิจ รวมถึงตัวแทนจากภาครัฐและโลกธุรกิจ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2559 ที่กรุงราบัต งานสัมมนาเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ … เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย MohammedBOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2017 ในระหว่างการประชุมใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายแก้ไขสิทธิในการนำเข้าตนเองสำหรับข้าวสาลีทั่วไปและอนุพันธ์ของมัน … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา …

การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานที่ถูกจำคุก กำลังเรียกร้องให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศเชื่อมโยงการเจรจากับรัฐบาลกับการตรวจสอบการเลือกตั้งในปีนี้ เมื่อรวมกันแล้ว จีนและอินเดียน่าจะคิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของการเติบโตทั่วโลกในปีนี้ ในขณะที่สหรัฐอเมริกาและยุโรปมีส่วนร่วม 10% ตามข้อมูลของ Gourinchas ขณะนี้ IMF คาดว่าเศรษฐกิจของจีน ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา จะเติบโต 5.2% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคมที่ 4.4% เศรษฐกิจของปักกิ่งขยายตัวเพียง 3% ในปี 2565 ซึ่งเป็นปีแรกในรอบกว่า forty ปี IMF ตั้งข้อสังเกตว่าจีนขยายตัวช้ากว่าโลกโดยรวม แต่คาดว่าการสิ้นสุดข้อจำกัดด้านไวรัสจะช่วยฟื้นกิจกรรมในปี 2566 ในครั้งนี้ เราจะมาสำรวจว่าเหตุใดบริษัทน้ำมันและก๊าซจึงทำกำไรได้สูงเป็นประวัติการณ์ หนี้ทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ที่เสียมีแนวโน้มที่จะจุดชนวนให้เกิดวิกฤตทางการเงินหรือไม่ และการสูญเสียฟันไปเท่าไรในระบบเศรษฐกิจนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2024 • โฆษณา Super Bowl ในปีนี้อาศัยการรำลึกถึงอดีตและความประหลาดใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นกลเม็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่กลายเป็นการฝังข้อมูลลงในสมองของเรา วันนี้ นักประสาทวิทยา จรัญ รังกานาถ เข้าร่วมรายการเพื่อเจาะลึกโลกแห่งการตลาดถึงพื้นฐานทางชีววิทยา และเผยกลเม็ดเด็ดๆ ของผู้ลงโฆษณา

นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว… นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ …

ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง 65.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการเงินปี 2019 (PLF 2019) โดยสมาชิกส่วนใหญ่ ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ร่างกฎหมายการเงินได้รับการอนุมัติโดยสมาชิก 189 คน และไม่เห็นด้วยอีก ninety three คน ก่อนหน้านี้วันนี้ทาง… นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองราบัต ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 ในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ (CNEA) ครั้งที่ 10 การส่งเสริมการลงทุนต้องอาศัยความร่วมมือที่ดีระหว่างภาครัฐและเอกชน … สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 42 คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 คนงดออกเสียง

ธนาคารโลกสนับสนุนสำนักเลขาธิการอาเซียนในการจัดทำแผนปฏิบัติการระดับภูมิภาคเพื่อต่อสู้กับขยะทะเลในประเทศสมาชิกอาเซียน (พ.ศ. 2564-2568) ซึ่งจัดทำยุทธศาสตร์ร่วมที่ปรับขนาดได้และมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเพื่อจัดการกับขยะพลาสติกในทะเลทั่วทั้งภูมิภาค การศึกษาชุดต่างๆ ของกลุ่มธนาคารโลกยังได้ตรวจสอบโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อส่งเสริมการหมุนเวียนของพลาสติกและจัดการกับขยะทะเลในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย การสูงวัยจะนำไปสู่ความต้องการการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นโดยตรง โดยอาศัยเงินบำนาญสาธารณะและค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนทางการเงินรวมของเงินบำนาญข้าราชการ กองทุนประกันสังคม และเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 1.4% ของ GDP ในปี 2560 เป็น 5.6% ในปี 2560 นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายการดูแลผู้สูงอายุและการรักษาพยาบาลในระยะยาวก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน . กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่ารายจ่ายสาธารณะด้านการดูแลสุขภาพจะเพิ่มขึ้นจาก 2.9% ของ GDP ในปี 2560 เป็น four.9% ของ GDP ในปี 2560 เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น การขาดมาตรการชดเชยจะทำให้การรักษาความยั่งยืนทางการคลังทำได้ยากขึ้น ซึ่งจะกลายมาเป็นข้อจำกัดต่อการเติบโตที่อาจเกิดขึ้น เศรษฐกิจของจีนเผชิญกับอุปสรรคหลายประการบนเส้นทางฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นจากนโยบายปลอดเชื้อโควิดที่เข้มงวด ซึ่งขัดขวางกิจกรรมต่างๆ และนำไปสู่วิกฤตห่วงโซ่อุปทาน นั่นคือมุมมองของกองทุนการเงินระหว่างประเทศซึ่งขณะนี้คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะเติบโต 2.9% ในปีนี้ การคาดการณ์ดังกล่าวดีกว่าการขยายตัว 2.7% ในปี 2566 ที่ IMF คาดการณ์ไว้ในเดือนตุลาคม แม้ว่าจะลดลงจากการเติบโต 3.4% ในปี 2565 ก็ตาม 28 กุมภาพันธ์ 2024 • อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง แลร์รี ซัมเมอร์ส แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจตกต่ำของประชาชน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นอาจดีขึ้นหากธนาคารกลางสหรัฐเริ่มลดอัตราดอกเบี้ย

แน่นอนว่าเศรษฐกิจมีความสำคัญในปัจจุบันพอๆ กับการพิจารณาทางการเมือง ฉันเชื่อว่าเราต้องส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจและสร้างเส้นทางการขนส่งและลอจิสติกส์ใหม่ วันนี้เราถือว่าเรื่องเหล่านี้เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดของเราเมื่อพบปะกับผู้คนจากประเทศรัสเซียและประเทศที่สนใจอื่น ๆ การปลดล็อกศักยภาพทางการเกษตรของประเทศเราอย่างเต็มที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์เหล่านี้ ตามที่ FAO [องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ] รัสเซียและคาซัคสถานเป็นผู้นำระดับโลกในแง่ของพื้นที่เกษตรกรรมที่มีอยู่ ข้อเท็จจริงนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษในแง่ของความมั่นคงทางอาหารทั่วโลกที่ลดลง ตามข้อมูลของสหประชาชาติ จำนวนผู้ที่ขาดสารอาหารจะเพิ่มขึ้นจาก 270 ล้านคนเป็น 323 ล้านคนในปีนี้ เรามีแผนพิเศษ โปรแกรมสำหรับความร่วมมือทางอุตสาหกรรมในสถานการณ์ใหม่ นักลงทุนจากรัสเซียจะได้รับพื้นที่อุตสาหกรรมพร้อมโครงสร้างพื้นฐาน และบรรยากาศการลงทุนที่เอื้ออำนวยจะถูกสร้างขึ้นสำหรับพวกเขา ตามความเป็นจริง การดำเนินการนี้เสร็จสิ้นแล้ว

นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 . คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานประชุมผู้แทนการคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและการประชุมกลาง ครั้งที่ 3 Bank Governors จัดขึ้นตามลำดับในวันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2023 และ 17 และ 18 กรกฎาคม 2023 ในเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตามลำดับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม G20 (Finance Track) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566

นาย Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังอ้างว่าในวันพุธที่ 16 เมษายน 2014 ในเมืองคาซาบลังกาว่าภาคประกันภัยของโมร็อกโกมีความก้าวหน้าในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการอัปเกรดและการนำ … สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” … นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ eight .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ eleven พฤษภาคม และ … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 ..

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA)

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aly Abou Sabaa รองประธาน (AfDB) ที่รับผิดชอบการดำเนินงานตามภาคส่วน ได้ลงนามเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2558 ที่เมือง Abidjan ซึ่งเป็นข้อตกลงการบริจาคให้กับผู้ประกอบ ของกรีน… คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง eleven ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … นาย Mohammed BOUSSAID เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ในเมืองราบัต พิธีลงนามระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ของข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของกองทุนใน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ forty one ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) การประชุมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 พฤษภาคม ณ กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย​ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง …

2554 ธนาคารโลกแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับการปฏิรูปที่ “ทะเยอทะยาน” ที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจอย่างถาวร ทำให้ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็น “นักปฏิรูปชั้นนำของโลก” ในสาขานี้ … ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2010 เกี่ยวกับโมร็อกโก กลุ่มธุรกิจออกซ์ฟอร์ด (OBG) ระบุว่าเศรษฐกิจของโมร็อกโกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามของปี 2011 โดยการเติบโตของ GDP ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงแข็งแกร่ง … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ eleven ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ eight กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ three ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์”

อินเดียลงนามในข้อตกลงการค้าเสรีกับสวิตเซอร์แลนด์ นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ โดยมุ่งมั่นที่จะลดภาษีและรับเงินลงทุน 1 แสนล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 15 ปี ข้อตกลงดังกล่าวคาดว่าจะช่วยเพิ่มการส่งออก ดึงดูดการลงทุน และปรับปรุงความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและสวิตเซอร์แลนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศสวิสยกย่องข้อตกลงการค้าเสรีมูลค่า a hundred พันล้านดอลลาร์สหรัฐระหว่างอินเดียและ EFTA อินเดียจะเป็นศูนย์กลางการผลิตและบริการชั้นนำ ตลาดสวิสเปิดรับสินค้าอินเดีย สวิตเซอร์แลนด์วางแผนลงทุน one hundred พันล้านดอลลาร์สหรัฐในอินเดีย ข้อตกลงการค้าอันทะเยอทะยานที่ลงนามระหว่างอินเดียและสมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) ซึ่งประกอบด้วยนอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ ไอซ์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ มีเป้าหมายที่จะขยายการค้าในหลายด้าน รวมถึงเภสัชภัณฑ์ การผลิต เทคโนโลยีใหม่ และเครื่องจักร หลังจากข้อตกลง EEA (เขตเศรษฐกิจยุโรป) นี่อาจกลายเป็นหนึ่งในข้อตกลงการค้าที่สำคัญที่สุดที่นอร์เวย์เคยทำมา นายกรัฐมนตรีนอร์เวย์ โจนาส การ์ สโตเร กล่าว อินเดียสามารถระงับสัมปทานภาษีศุลกากรสำหรับสินค้าของประเทศ EFTA ได้ หากกลุ่มประเทศในยุโรปไม่ปฏิบัติตามพันธกรณีด้านการลงทุนมูลค่า 100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ข้อตกลงดังกล่าวประกอบด้วยบทการส่งเสริมการลงทุนและความร่วมมือพร้อมขั้นตอนการปรึกษาหารือสามขั้นตอนและคณะอนุกรรมการการลงทุน อินเดียจะรับประกันบรรยากาศการลงทุนที่ดี

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ eleven มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME)) เสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ธนาคาร Al-Maghrib, GPBM และกองทุนรับประกันกลาง (CCG) ตกลงที่จะจัดตั้งกองทุน ถึง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี

หรือเนื่องจากเราได้ตรวจสอบแล้วอย่างที่คุณพูดในวันนี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรลุข้อตกลงใดๆ กับพวกเขา และพวกเขาก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ด้วยซ้ำว่าปฏิบัติตามข้อตกลงในอดีต เราจึงเพิ่งเลิกสนใจ? อย่างไรก็ตาม ศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซียกลับกลายเป็นว่าสูงกว่าที่เราเรียกว่า “เพื่อน” มาก นี่เป็นผลลัพธ์หลักจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพที่เราดำเนินการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรากำลังสนับสนุนภาคเศรษฐกิจหลัก เราตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานและส่วนประกอบต่างๆ เราคาดหวังว่าปัญหาอื่นๆ จะเกิดขึ้นและเพิ่มมากขึ้น เรามีความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น จากมุมมองของความร่วมมือระดับภูมิภาค ไม่ต้องพูดถึงประเด็นระดับโลก เราไม่สนับสนุนการแยกตัวออกจากกันแต่เราสนับสนุนให้ทำงานร่วมกันและเปิดรับโอกาสต่างๆ ในส่วนของสาธารณรัฐประชาชนจีนและความสัมพันธ์ของเรากับจีน กับประเทศในเอเชียโดยทั่วไปและกับจีนโดยเฉพาะ เราไม่ได้เริ่มสร้างสิ่งเหล่านี้เพราะเหตุการณ์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้หรือหลายเดือนมานี้ เราทำสิ่งนี้เพราะโดยเฉพาะเอเชีย จีน ได้กลายเป็นศูนย์กลางการเติบโตระดับโลกแห่งใหม่อย่างชัดเจน ประเทศอินเดียก็เช่นเดียวกัน พวกเขายังมีประชากรประมาณ 1.5 พันล้านคนและมีระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ประเทศนี้พัฒนาเร็วมาก นายกรัฐมนตรีโมดีเป็นคนที่ก้าวหน้ามากและมองไปข้างหน้าสู่อนาคต เอาประเทศอื่น ๆ ในเอเชียเช่นอินโดนีเซีย มีประชากรมากกว่า 300 ล้านคน และมีจำนวนชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน

นี่คือความแตกต่างหลักของเราจากประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลโดยตรงต่อรายได้ที่แท้จริงของประชาชนและกินเงินออมของพวกเขาโดยตรง และที่สำคัญที่สุดคือวิกฤตการณ์ที่แสดงออกมาในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เราจำเป็นต้องสนับสนุนสิ่งนี้ เราจะจัดสรร a hundred and twenty พันล้านรูเบิลจาก National Wealth Fund เพื่อสร้างศักยภาพของ VEB Project Financing Factory ซึ่งจะจัดให้มีการให้กู้ยืมเพิ่มเติมแก่โครงการริเริ่มและโครงการที่จำเป็นมากซึ่งมีมูลค่าประมาณครึ่งล้านล้านรูเบิล ฉันควรเสริมด้วยว่าเราต้องทำให้การกู้ยืมระยะยาวสำหรับธุรกิจเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จุดมุ่งเน้นจะต้องเปลี่ยนจากการอุดหนุนงบประมาณสำหรับธุรกิจไปเป็นการกู้ยืมจากธนาคารเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางธุรกิจ ฉันบอกว่าเราได้ใช้มาตรการเพื่อสร้างสินทรัพย์ลอยตัวของบริษัทขึ้นมาใหม่ ในภาคส่วนใหญ่ ธุรกิจได้รับสิทธิ์ในการระงับเบี้ยประกันสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี บริษัทอุตสาหกรรมยังมีโอกาสมากขึ้น โดยจะสามารถเลื่อนเวลาออกไปจนถึงไตรมาสที่สามได้เช่นกัน นี่ก็เหมือนกับการได้รับเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยจากรัฐ โดยบังเอิญ นักวิเคราะห์ของเราบางคนยอมแพ้ต่อแรงกดดันจากภายนอกและคาดการณ์ถึงการล่มสลายของเศรษฐกิจรัสเซียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และการอ่อนค่าของสกุลเงินประจำชาติอย่างรูเบิลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อนาคตของรัสเซียรับประกันได้โดยครอบครัวที่มีลูกสองสามคนขึ้นไป ดังนั้นเราจึงต้องทำมากกว่าการสนับสนุนทางการเงินโดยตรง เราต้องกำหนดเป้าหมายและกำกับดูแลระบบการดูแลสุขภาพ การศึกษา และทุกด้านที่กำหนดคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อความต้องการของครอบครัวที่มีเด็ก ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนามาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป ต้องเข้าถึงได้กว้างและสอดคล้องกับขนาดของความท้าทายทางประชากรศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาที่เรากำลังเผชิญอยู่ การลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในรัสเซียทั่วประเทศ เชื่อมช่องว่างระหว่างภูมิภาคในแง่ของความสามารถ และสร้างงานใหม่ในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พนักงานธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ประกอบการสตาร์ทอัพได้รับทักษะและความสามารถเพิ่มเติม โปรดรวมมาตรการที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับแต่งมาโดยเฉพาะสำหรับเมืองเล็กๆ พื้นที่ชนบทและพื้นที่ห่างไกลเป็นบรรทัดแยกในโครงการระดับชาติเพื่อส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. ในพิธีลงนาม Guy Parmelin สมาชิกสภากลาง กล่าวในนามของประเทศสมาชิก EFTA ระบุว่า “ประเทศ EFTA สามารถเข้าถึงตลาดไปยังตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญได้ บริษัทของเรามุ่งมั่นที่จะกระจายห่วงโซ่อุปทานของตนในขณะที่ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้น ในทางกลับกัน อินเดียจะดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้นจาก EFTA ซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลให้มีงานดีๆ เพิ่มขึ้น […] โดยรวมแล้ว TEPA จะช่วยให้เราใช้ศักยภาพทางเศรษฐกิจของเราได้ดีขึ้น และสร้างโอกาสเพิ่มเติมสำหรับทั้งอินเดียและรัฐ EFTA” ภายในกรอบของฟอรัมธุรกิจเติร์กเมนิสถานในอาชกาบัตได้มีการจัดการประชุมผู้ประกอบการสตรีของทั้งสองประเทศซึ่งมีการหารือถึงโอกาสในการร่วมมือเพิ่มเติมในด้านการทอพรม ศิลปะ หัตถกรรม และอุตสาหกรรมสิ่งทอ ในสรุปข้อมูลธุรกิจประจำสัปดาห์ของ Turkmenportal อ่านเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญและข่าวสารในด้านเศรษฐกิจ การเงิน พลังงาน เกษตรกรรม ธุรกิจ และความร่วมมือระหว่างประเทศของเติร์กเมนิสถานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัสเซียและประเทศอื่นๆ ทั้งหมดเพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนา แบ่งปันโอกาสการเติบโต และ มีส่วนร่วมใหม่ในการกระชับความร่วมมือในการพัฒนาระดับโลกให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ พื้นฐานของเศรษฐกิจจีนคือความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่ง ศักยภาพมหาศาล และความยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เรามีความมั่นใจเต็มที่ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน จีนจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง ส่งเสริมการเปิดกว้างด้วยปณิธานอันแน่วแน่ และ ติดตามความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางคุณภาพสูง โลกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความปั่นป่วนและการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ดำเนินอยู่และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา มีแนวโน้มที่ชัดเจนของการต่อต้านโลกาภิวัฒน์ การแบ่งแยกที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างภาคใต้และภาคเหนือ และปัจจัยขับเคลื่อนความร่วมมือที่อ่อนแอลงในพื้นที่การพัฒนา ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างไม่แน่นอนเข้าสู่ภาวะถดถอยลึก และสร้างความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในการดำเนินการตาม วาระ UN 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน นอกจากนี้ยังต้องดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความสงบและเสถียรภาพในระดับนานาชาติ เพื่อที่จะบรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ต่อประชาชนที่แสวงหาสันติภาพและการพัฒนา ดังนั้น วิสัยทัศน์อียิปต์ 2030 จึงได้รับการเปิดตัวเพื่อสะท้อนแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของรัฐเพื่อบรรลุหลักการและเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงมิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ .

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วม นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างสมาชิกของรัฐบาลกับผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสและโมร็อกโก ในวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ที่ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมระดับสูงระดับภูมิภาคว่าด้วยสถิติเศรษฐกิจมหภาคและการเงินในประเทศอาหรับ การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงราบัต วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา … ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวัน “Today the Morocco” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกล่าวว่าการกระจายความหลากหลายของเศรษฐกิจโมร็อกโกอย่างมีประสิทธิผลได้รับการพัฒนาผ่าน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ …